Câu chuyện thuyết âm mưu - Dân Làm Báo

Câu chuyện thuyết âm mưu

Trần Nhật Phong (Danlambao) - Các bạn bè thân mến! Câu chuyện về các mẩu đối thoại sau đây, tùy theo các bạn suy diễn nhé, tôi chỉ là kẻ kể lại, tin hay không tùy ý các bạn. 

- Này cái vụ ám sát Kim Jong Nam, sao bộ ngoại giao bên ông im thinh thít vậy? Dư luận mạng xã hội quan tâm lắm đấy

- Ông đùa à, đó là trách nhiệm bên Tổng cục 1 (An Ninh đối ngoại), chúng tôi chả ngu dại gì lên tiếng cho… Chúng nó (truyền thông chính qui lá cải) nó… làm thịt.

- Nhưng cái con bé đó mang thông hành Việt Nam đấy!

- Thì kệ… mẹ nhà nó, bên tôi mà nhúng vào thì “nhạy cảm” với bộ quốc phòng lắm ông ạ, chúng nó mà cắt…” nguyên liệu” bên chúng tôi, thì bộ ngoại giao chúng tôi có nước đi… ăn mày.

- Ông nói thế là sao?

- Mẹ, bên đó đang có “giao dịch” với bên chúng tôi, có lợi cùng chia, bên tôi lo thủ tục ngoại giao hợp lý, bên đó lo "nguyên liệu", chuyên chở và giao hàng, ông cũng biết rồi, ba cái "hàng nóng" bên Phi Châu lúc nào chả cần.

- Ý của ông là… vũ khí à????

- Mẹ, chúng tôi đâu có dại vậy ông, bán vũ khí lậu cho chúng nó “hốt” à, chúng tôi chỉ cung cấp “nguyên liệu” cho vũ khí thôi,

- À… Tôi hiểu rồi, không bán cần câu, chỉ bán mồi câu, tức là đạn dược chứ gì

- Ông nói chứ không phải tôi nhé, à đừng hỏi chuyện của bên tôi, tôi đang thắc mắc, vụ Formosa chấn động cả thế giới, mà bên bộ môi trường của ông lại “đá bóng” vòng vòng thế, trong khi cái thằng cha Đa Phước thì các ông “dí” tới bến, thế là thế nào?

- Thôi đi ông ạ, Formosa là “sân sau” của đám bộ công thương, mẹ, đụng vào chúng, thì bên bộ môi trường chúng tôi chỉ… húp cám heo mà sống.

- Mắc mớ gì bộ công thương?

- Mẹ, chúng tôi sống là nhờ mấy thằng “quan” ở tỉnh miền biển và rừng, chúng nó “cống nạp” đàng hoàng theo từng “quý một”, chỉ cần chúng tôi nhắm mắt cho chúng làm ăn thì “nhà nhà no ấm”, chúng tôi mà quậy lên, thì đụng vào “sân sau” của bộ công thương, tụi này nó “ác” lắm, mẹ nó mà “dìm” tất cả giấy phép thì thằng nào cũng “ói” ra máu cả. 

- Bộ công thương “quyền lực” đến thế cơ à?

- Ông nghĩ đi, cả nước có tỉnh nào là giàu có đâu, nghèo bỏ mẹ, tiền đâu mà phát triển? Không nhờ ODA thì phải nhờ đến FDI, mà kéo đầu tư ở ngoài vào tỉnh thì phải “chiều ý” người ta, “xã giao” với bộ công thương thì tụi nó “nương” cho giấy phép, tụi nó không bật đèn xanh thì Bộ Kế Hoạch và Đầu Tư, bố bảo tụi nó cũng không cấp giấy phép, mấy thằng bí thư tỉnh lấy… éo gì mà “đốp hít”. 

- Thế ra xưa nay các ông “liên hợp” với bộ công thương à?

- “Liên hợp” mẹ gì, chúng nó ngồi trên hủ vàng, bên chúng tôi cùng lắm chỉ “ăn theo” chúng nó thôi, “làm thịt” mấy thằng bí thư tỉnh và địa phương là chính. 

- Vậy là ông vẫn may hơn thằng... , Nó làm bên bộ công an, giờ thì… đói rã họng, lại bị dân chúng ghét như… chó ghẻ.

- Thôi đi ông chả biết gì cả, nó “đớp” còn ngon hơn cả tôi và ông đấy, mẹ ban ngành nào cũng “cống nạp” cho chúng nó, chỉ nói hàng tháng tiền thu vào của chúng nó đã lên đến cả ngàn tỉ rồi ông ạ, bộ môi trường của chúng tôi, bộ giao thông vận tải, bộ công thương, bộ tài chánh, bộ văn hóa và du lịch, bộ thông tin và truyền thông, thằng nào cũng “cống nạp” thường xuyên cho chúng nó cả, thằng nào trễ nải việc “cống nạp” là bỏ mẹ, vài hôm sau là báo chí lên ngay… có dấu hiệu sai phạm là cuộc đời đi “bán muối” ngay. Chỉ có bộ ngoại giao bên ông là “ngoài vùng phủ sóng” của chúng nó thôi ông ạ.

- Cũng chưa chắc ông ơi, thì chúng tôi vẫn “cống nạp” đều đều cho tổng cục an ninh đối ngoại (tổng cục 1) đấy, nếu không chúng nó lại khui ra ba cái “phi vụ” của chúng tôi đưa người xuất khẩu lao động và các “phi vụ” với bộ quốc phòng là… chết cả đám ông ạ. Đấy, cái vụ con bé mang quốc tịch Việt Nam ám sát Kim Jong Nam, bố bảo chúng tôi cũng chả dám lên tiếng, cả bên quốc phòng và công an” làm thịt” thì ông lo tiền “phúng điếu” cho chúng tôi là vừa, dư luận nào lên tiếng, chỉ có mấy thằng “phản động” là “chém Gió” thôi, còn dân đen chúng nó biết đếch gì mà lên tiếng, mẹ, thả cho chúng nó kiếm ăn là may phước cho chúng nó rồi, chúng nó chả rổi hơi đâu mà lo chuyện thiên hạ. 

- À này, sẵn dịp hỏi ông, tôi có đứa cháu quê ở Nam Định, đang muốn cho nó xuất khẩu lao động đây, ông có “chỉ đạo” gì cho tôi đây?

- Có gì khó đâu, thì ông cứ ra kiếm thằng dịch vụ nào chả được, chỉ cần cho tôi biết tên và số hồ sơ của cháu ông là xong, nhưng chi phí cũng bộn đấy, nhưng tại sao ông không cho nó qua mẹ luôn mấy thằng “Tư Bản giãy chết”?

- Làm sao mà đi?

- Yên tâm, bên tôi lo tất, chỉ cần ông chịu “ói” là được, bảo đảm vài tháng nó sẽ có mặt ở Paris hay Munich.

- Cao không ông?

- Thì tùy, nhưng cũng vài chục “xấp” Euro, chỉ bằng vài buổi nhậu của đám lãnh đạo tỉnh đãi ông ăn “đặc sả”n thôi

- Thế thì ông giúp tôi nhé. 

- Để tôi lo, à này, mai tôi tính bay qua Thái Lan kiếm “tí’ hương hoa lấy hên đầu năm, ông đi với tôi nhé, nhớ chọn “hoa tươi” một tí đi cùng, mấy cụm “hoa dại” bên Thái… chán lắm. 

You got what you wish bros!!!!!!!!!!




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo