Chỉ là xe mô hình mà cộng sản cũng sợ - Dân Làm Báo

Chỉ là xe mô hình mà cộng sản cũng sợ

Bạn đọc Danlambao - Ngày 7/2/2017 Thông tấn xã Việt Nam (VNEXPRSS) đã bị “hố” khi đưa tin về dàn siêu xe mô hình gắn biển số xanh tại Cần Thơ. Sau đó vài giờ, trang báo này đã có đính chính xin lỗi độc giả và tháo bài đăng. Tuy nhiên rất nhiều trang báo khác đã nhảy dựng lên đòi làm cho ra chuyện. Việc này đã khiến giới báo chí nhà sản tốn không ít giấy mực trong những ngày qua.

Sự việc tưởng chừng chẳng có gì là to tát, nhưng tại sao những chiếc xe mô hình đó lại được báo nhà sản quan tâm sâu sắc thế. Phải chăng có tật giật mình khi những chiếc xe mô hình này vô tình khơi ra những sự thật bí ẩn mà quan chức Cần Thơ và báo giới đang che đậy. Xin được nhắc lại đôi nét về nội dung vụ việc: “ngày 7/2, trên một diễn đàn lớn về ô tô, một người dùng mạng xã hội đăng một loạt hình ảnh về dàn siêu xe gắn biển số xanh của Cần Thơ như 65A-000.09. 65A-00113, 65A-111.33, 65A-000.54 kèm theo dòng chữ: “sắp có biến lớn rồi”... Hình ảnh này sau đó được xác định chỉ là những chiếc xe mô hình đồ chơi.

Sau khi báo chí nhảy vào làm to chuyện, công an thành phố Cần Thơ cũng đã ra chỉ thị điều tra động cơ của người chụp ảnh tung lên mạng xã hội, thậm chí còn xem xét khởi tố vụ án. Một lãnh đạo công an Cần Thơ cho biết: “công an sẽ tìm chủ nhân trang Facebook tung những bức ảnh trên để làm rõ vì sao đưa hình ảnh giả mạo, thất thiệt kèm lời chú thích “Sắp có biến lớn rồi” công khai trên mạng xã hội. Việc tung hình ảnh rõ ràng là có tính mục đích, cần phải được làm rõ”.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn giới báo chí, thiếu tướng Trần Thế Quân, phó cục trưởng cục pháp chế và cải cách hành chính tư pháp của Bộ công an cho rằng: “Họ nói đó là đồ chơi mô hình nhưng mới nhìn không ai bảo đó là đồ chơi cả, qua xác minh mới biết là đồ chơi. Nên phải điều tra xem mục đích của việc đó là gì? Nếu giả mạo cái đó có thể xem xét về hành vi vu khống. Trong các tội hình sự, giả mạo một loạt xe ô tô gắn biển xanh, vu khống người khác phạm tội, khiến người khác hiểu sai thì có thể bị truy tố hình sự về tội vu khống”. “Đây là một câu chuyện pháp lý, cũng giống nhiều vấn đề khác, đưa sai thông tin lên mạng xã hội cũng có thể bị xem xét trách nhiệm. Mỗi người phải tự chịu trách nhiệm về hành vi của mình để thông tin cho chuẩn xác”.

Sau khi trích lục hồ sơ từ Phòng CSGT, Công an Cần Thơ xác định biển số xe 65A- 001.13 màu xanh được cấp cho xe tuần tra dẫn đường của Phòng CSGT, xe Camry 4 chỗ ngồi hiệu Toyota; biển số 65A- 000.09 được cấp cho xe Huyndai của Văn phòng Huyện ủy Cờ Đỏ; biển số 65A- 111.33 chưa cấp cho cá nhân, tổ chức nào và biển số 65A- 000.54 đã bị hủy trên hệ thống.

Một số luật sư khi trả lời phỏng vấn cũng đã đưa ra luận điệu phải răn đe, xử lý người tung ảnh lên mạng xã hội. Vì những hình ảnh đó gây xôn xao du luân, tạo ảnh hưởng đến cơ quan nhà nước. Tuy nhiên nhiều chuyên gia về ngành luật tại Việt Nam cũng đã phân tích theo hướng ngược lại. Vì cho rằng việc đăng hình cùng câu chú thích “sắp có biến lớn rồi” hoàn toàn không có gì sai khi luật pháp không cấm.

Về phía nhà nước cộng sản, có vẻ nhiều lãnh đạo tỏ ra “nhột” khi những hình ảnh này được người sử dụng mạng xã hội tỏ ra thích thú. Nhiều quan chức cộng sản cho rằng điều đó gây thất thiệt tới hình ảnh cơ quan nhà nước, tạo cái nhìn xấu trong dư luận. Người dân Việt Nam không mấy thiện cảm với những chiếc xe có biển số xanh, có lẽ vì sự hóng hách, ngang ngược khi tham gia giao thông. Điều đó cho thấy quan chức cộng sản đã không còn được người dân tôn trọng. Chỉ vài tấm hình chụp những chiếc xe đồ chơi với biển số màu xanh đã làm cho hệ thống cộng sản cuống lên, phải chăng “sắp có biến lớn” trong bộ máy cầm quyền của Việt cộng?




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo