Khi gian tăng đại náo giang san - Dân Làm Báo

Khi gian tăng đại náo giang san

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Đố ai nói được là ngoa ngôn, khi cho rằng trong lịch sử nước nhà luôn tự hào với bốn ngàn năm văn hiến, chưa bao giờ giang sơn Việt Nam bị gian tăng đại náo như dưới thời nhà Sản.

Gian tăng, nói cho công bằng, thời nào cũng có, và nếu có lộng hành thì tuyệt đại bộ phận “gian sư chủ sự” cũng chỉ “có khả năng” quậy trong phạm vi sân chùa; trừ trường hợp cá lẽ như gian tăng Trí Quang vượt sân chùa vào sân dinh Hoa Lan để quậy cả nước VNCH, tuy nhiên y đã bị đồng bào không “si pháp” la ó; chẳng những bị đồng bào la ó, gian sư Trí Quang còn bị “Tổng thống” Minh Béo (xin đừng lộn với hề Minh Béo) mắng trách “Thầy làm khổ tui rùi”*.

Nói chung, “trình độ, khả năng” và phạm vi "mặt bằng" lộng hành của gian tăng từ ngày lập quốc đến nay bị hạn chế; chưa có gian tăng nào đạt đến mức đại náo cả giang sơn mà người dân cả nước chỉ biết đứng nhìn.

Phải đợi đến thời đại Hồ Chí Minh quang vinh, sân đình nào củng có thể kinh doanh hốt bạc, công chùa mô cũng có cách vồ tiền, gian tăng xà hội chủ nghĩa mới có cơ hội để phát tiết hết “tinh hoa” ra ngoài, mà chẳng sợ ai phản đối, cóc ngán ai la làng, vì đã có đảng “chỉ biết còn gian tăng còn mình”.

Đó là gian tăng mang tên Thích Chân Quang. Thích Chân Quang là ai? Anh Tẹc Nét bảo rằng hắn là cháu nội của Nguyễn Sinh Sắc, cha của Hồ Chí Minh, và đảng của “bác” không lên tiếng phủ nhận, thì mình cứ tin vào “Anh” (Tẹc Nét) ấy, cứ coi gian sư đệ nhất “lão thành bạt mạng” này là cháu nửa ruột (“nửa ruột”, vì cha của Quang với Côn có cùng cha (Sắc) nhưng khác mẹ) của Hồ Chí Minh đi. 

Cái hơn trội các gian tăng tự cổ chí kim là, có gian đến mấy cũng chưa ai “thuyết giảng” cho chúng sinh rằng dân tộc Việt Nam là em ruột của Tàu cả, và Lý Thường Kiệt đánh quân Tàu xâm lược là “em đi đánh anh”, là “hỗn láo”.

Lộng hành trên đất liền bằng những bài “thuyết pháp” đầy thủ đoạn lưu manh, trộn lẫn giáo lý của đạo Phật với ngụy biện để dẫn người nghe đi vào vùng u mê, ám chướng, tiếp tục chấp nhận thân phận nô lệ cho bọn cướp việt gian cộng sản (1) chưa đã, nay gian tăng Chân Quang lại quậy dưới nước, bằng cách núp dưới “lễ Phóng Sinh”, thả hàng chục tấn cá chuyên ăn thịt xuống sông hủy diệt môi trường (2).

Ngoài biển khơi thì “anh Hai” cho Formosa thải độc khiến cá lành chết dữ; Dưới sông rạch thì “thằng em” Chân Quang này thả cá dữ thịt nốt thủy sinh. Khốn nỗi thân Cò, rồi đây, có thương chồng thương con mà đi lặn lội bờ sông, ốc hến, tôm cua sẽ chẳng còn một mống; giang sơn nhà Cò chỉ còn là một đống bùn đen.

“Cớ sao buồn này Kim?”, Cớ sao cả nước biết gian tăng lộng hành đại náo đến thất điên bát đảo cả giang san nước nhà như kia mà cứ bất động đứng nhìn? Hay là vì sợ cái bóng ma Ba Đình!!!




____________________________________

Chú thích:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo