Cộng sản VN cống nạp thêm 19 ha đất cho Formosa - Dân Làm Báo

Cộng sản VN cống nạp thêm 19 ha đất cho Formosa

Toàn nhà chính của cty Formosa. Ảnh, chú thích: Đức Hùng
Bạn đọc Danlambao - Tỉnh Hà Tĩnh vừa chấp nhận “cống nạp” thêm cho Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh thêm 19 ha đất tại 2 xã Kỳ Phương và Kỳ Liên (Thị xã Kỳ Anh – Hà Tĩnh). Mục đích của việc “cống nạp” đất này nhằm để Formosa xây dựng khu nhà ở lâu dài tại đây.

Dự án xây dựng khu nhà ở lâu dài này được Formosa đầu tư khoảng 90 triệu USD. Quy mô gồm nhiều nhà cao tầng liền kề với khoảng 1.766 căn hộ, mỗi căn 2-3 phòng.

Theo một lãnh đạo Ban quản lý Khu kinh tế Hà Tĩnh (giấu tên) cho biết thì dự án này đã triển khai cách đây vài tháng tại xã Kỳ Liên. Tức là Formosa đã được chính quyền chấp nhận cho phép triển khai dự án này mặc cho thời điểm đó, nhân dân cả nước đang sôi sục xuống đường yêu cầu đóng cửa.

Hiện nay, chính quyền Hà Tĩnh vẫn đang đẩy nhanh, đẩy mạnh việc cướp đất của dân tại Kỳ Liên, Kỳ Phương để "cống nạp” đủ 19 ha đất cho Formosa xây dựng.

Formosa là nguyên nhân trực tiếp gây ra thảm họa môi trường biển tại 04 tỉnh miền trung. Hậu quả và di hại của thảm họa môi trường biển là vô cùng nặng nề và dài lâu đối với đất nước Việt Nam. Thế nhưng nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam không những quyết tâm bảo vệ mà còn cúi đầu để “cống nạp” thêm đất đai cho kẻ thù của nhân dân này. Phải chăng, không chỉ Formosa nhận lỗi, đảng nhận tiền, nhân dân nhận thảm họa mà hơn thế, nhà cầm quyền Việt Nam đang phải từng bước thực hiện Hiệp Ước Thành Đô 1990 – Sáp nhập Việt Nam vào Trung cộng vào năm 2020?




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo