Sông Quyền cá chết - cán bộ cũng nên đi chết đi! - Dân Làm Báo

Sông Quyền cá chết - cán bộ cũng nên đi chết đi!

CTV Danlambao - Trong những tuần cá, hiện tượng cá chết dọc theo bờ sông Quyền, phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh đã làm cho người dân trong khu vực lo lắng, phẫn nộ nhưng các quan chức, nhất là các quan bộ Tài-Môi thì đui, điếc, câm, vẫn xem như không có gì xảy ra. Khu vực cá chết này nằm gần Formosa, nơi mà chất thải vẫn đều đặn ngày đêm thải ra môi trường Việt Nam.

Tình trạng cá chết được phát hiện bởi người dân. Cũng chỉ người dân đi vớt xác cá đem chôn để bảo đảm an toàn và bớt đi mùi hôi thối. Các quan chức địa phương vẫn bình chân như vại.

Ông Nguyễn Tiến Bảy, Chủ tịch UBND phường Kỳ Thịnh, không cần điều tra, đã cho biết nhận định rất chủ quan và tùy tiện của ông rằng: "Theo tôi, có thể do xã tháo nước để cho bà con cấy lúa, sau khi nước cạn thì một số người dân đi thả lưới, kích điện khiến một số cá gáy do bị sót lại chết dạt vào bờ". (1)

Qua phát biểu ngắn ngủi của ông này, chúng ta thấy sức khỏe của người dân và an toàn môi trường nằm gọn trong các cụm từ "theo tôi" và "có thể"!

Thay vì cùng với người dân tìm hiểu nguyên nhân cặn kẽ, giải quyết tình trạng xác cá tấp vào bờ nồng thối và nhất là báo cáo với các cơ quan có trách nhiệm để giải quyết nguy cơ có thể dẫn đến hiểm họa thì các quan chức địa phương chỉ "theo dõi tình hình" với những nhận xét cho xong chuyện.

Trong khi đó, mặc dù tin tức cá chết tại sống Quyền đã được thông tin trên mạng xã hội, các quan chức Tài-Môi vẫn án binh bất động, cá chết mặc cá theo châm ngôn tất cả đều an toàn.

Lo lắng và bất an trước tình trạng cá chết không rõ nguyên do chính xác, người dân đã đưa cá lên UBND phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh để yêu cầu cán bộ tìm hiểu nguyên do những vẫn không được giải quyết thỏa đáng.

Phẫn nộ thái độ của nhà cầm quyền và hiểm họa Formosa xả thải vẫn còn đó, người dân địa phương đã đem cá chết ra rải trên quốc lộ và trương biểu ngữ để phản đối (2).





14.02.2016



__________________________________







Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo