Thư của Cộng đồng Người Việt tại Áo phản đối việc xây dựng khu tưởng niệm và tượng đài Hồ Chí Minh - Dân Làm Báo

Thư của Cộng đồng Người Việt tại Áo phản đối việc xây dựng khu tưởng niệm và tượng đài Hồ Chí Minh


Kính gửi quý anh chị và bà con, những người quan tâm đến hiện tình đất nước Việt Nam.

Sau khi đã xây dựng hàng loạt tượng đài Hồ Chí Minh khắp mọi miền đất nước Việt Nam tiêu tốn từ tiền thuế của dân nghèo hàng trăm ngàn tỷ đồng. Đảng cs lại tiếp tục cộng sản VN vận động các nước cho phép nhà cầm quyền VN xây dựng tượng đài HCM tại đất nước họ.

Gần đây, Thị trưởng thành phố Vienna, Cộng Hòa Áo đã cho phép VN xây dựng khu tưởng niệm và tượng đài HCM tại Thủ đô Vienna, chi phí phía VN chịu. Như vậy là tiền thuế của dân nghèo hàng chục ngàn tỷ sẽ có cớ để tiếp tục chảy vào túi quan tham.

Chúng tôi chuyển thư này kính đề nghị đồng bào tại Việt nam và đồng bào khắp nơi khắp nơi, in hoặc sao gửi cho Thủ Tướng Áo, Thị Trưởng Áo và Đại sứ quan Áo tại Hà nội để phản đối quyết định sai trái này"

Thư email cần gửi đến các địa chỉ sau:
Thủ tướng CH Áo: Christian Ken, email: christian.kern@bka.gv.at
Thị trưởng thành phố Vien: Dr Michael Haeupl: michael.haeupl@spoe.at

*

Kính gửi: Ngài Thị trưởng Dr. Michael Häupl
Lichtenfelsgasse 2, Stiege 5, 1. Stock,
1010 - Wien

Thưa quý Ngài,

Chúng tôi được biết, dựa theo đơn xin của "Hội Áo-Việt" do ông Peter Jankowitsch làm chủ tịch, chính quyền thành phố Wien đã có quyết định cho phép xây dựng khu tưởng niệm Hồ Chí Minh tại công viên Donaupark, thành phố Wien, thủ đô Cộng Hòa Áo. Phí tổn xây dựng khu tưởng niệm do nhà nước Việt Nam chịu hoàn toàn.

Là những công dân Áo gốc Việt, đồng thời là nạn nhân trực tiếp và gián tiếp của ông Hồ Chí Minh, chúng tôi phản đối và đề nghị chính quyền thành phố Wien hủy bỏ quyết định đó.

Thưa quý Ngài,

Hồ Chí Minh là người thành lập đảng cộng sản Việt Nam, lãnh tụ của đảng cộng sản Việt nam, người đã trực tiếp và gián tiếp đào tạo các thế hệ lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam cho đến nay.

Hồ Chí Minh cũng là đặc phái viên của quốc tế cộng sản, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Stalin và Mao Trạch Đông, xây dựng và phát triển chủ nghĩa cộng sản tại các nước Đông Nam Á, đặc biệt là Lào và Campuchia.

Năm 1945, đảng cộng sản Việt Nam do Hồ Chí Minh trực tiếp lãnh đạo đã cướp chính quyền của chính phủ Việt Nam hợp pháp do ông Trần Trọng Kim làm Thủ tướng. Cũng từ đó, Hồ Chí Minh xây dựng nhà nước Việt Nam thành một thể chế độc tài cộng sản.

Sau khi cướp được chính quyền, Hồ Chí Minh đã chỉ đạo đảng cộng sản đàn áp đẫm máu các đảng chính trị đối lập như Việt Nam Quốc Dân Đảng, Đại Việt quốc Dân Đảng và các đảng phái không cộng sản khác. Cuộc đàn áp đã khiến hàng ngàn người bị giết, hàng chục ngàn người phải vào tù.

Từ năm 1953 đến năm 1956, Hồ Chí Minh, theo mệnh lệnh của Stalin và Mao Trạch Đông đã tiến hành "Cải cách ruộng đất" tại Việt Nam, giết chết hơn 170 ngàn người dân vô tội và hàng trăm ngàn người khác phải vào tù.

Từ năm 1956 đến 1958, Hồ Chí minh đã tiến hành cuộc đàn áp "Nhân văn giai phẩm", giết hại và bỏ tù hàng ngàn trí thức và văn nghệ sĩ Việt Nam.

Từ năm 1960 Hồ Chí Minh trực tiếp ra lệnh và chỉ đạo đảng cộng sản Việt Nam, tiến hành cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam Cộng Hòa, gây nên cuộc chiến tương tàn giữa hai miền Nam Bắc, khiến hàng triệu người chết, đất nước hoang tàn.

Từ năm 1969, mặc dù đã chết, nhưng Hồ Chí Minh đã để lại bản di chúc cho các học trò và các thế hệ lãnh đạo cộng sản phải tiếp tục chiến tranh đánh chiếm Việt Nam Cộng Hòa.

Sau khi chiếm được Việt Nam Cộng Hòa vào ngày 30 tháng 4 năm 1975, thay vì hòa giải và hòa hợp dân tộc, đảng cộng sản Việt Nam của Hồ Chí Minh lai dùng chính sách trả thù, cướp bóc tài sản của người dân VNCH, đẩy hàng trăm ngàn quân nhân và cán bộ VNCH vào các nhà tù khắc nghiệt khắp đất nước Việt Nam, hàng ngàn người đã phải chết trong tù.

Cuộc trả thù và đàn áp tàn bạo của đảng cộng sản Việt Nam đã khiến hàng triệu người dân miền Nam và cả miền Bắc phải liều chết vượt biên để tìm đường sống. Hàng chục ngàn người Việt đã bỏ xác trên biển.

Cho dù đã chết từ năm 1969, nhưng di sản của Hồ Chí Minh tiếp tục tàn phá dân tộc Việt Nam,

Đảng cộng sản Việt Nam cho đến nay vẫn buộc các tầng lớp nhân dân Việt Nam học tập tư tưởng Hồ Chí Minh. Tư tưởng HCM là nền tảng chủ đạo của đảng cộng sản VN. "Chủ Nghĩa Mác Lê Nin và Tư tưởng HCM" là môn học bắt buộc của các bậc giáo dục tại VN từ Tiểu học đến Đại học. Đó là cách đầu độc các thế hệ Việt Nam bằng tư tưởng của một kẻ độc tài.

Từ một nước phát triển hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á từ những năm 60 của thế kỷ trước, Việt Nam ngày nay là nước kém nhất khu vực về cả kinh tế và xã hội, môi trường bị tàn phá, đạo đức suy đồi, giáo dục tệ hại... Việt Nam cũng là một trong những nước có tệ nạn tham nhũng nhất thế giới.

Hiện nay, đối với người dân Việt Nam, các thế hệ lãnh đạo cộng sản kế tiếp vẫn dùng những phương pháp trấn áp tàn bạo, tuyên truyền dối trá, bịp bợm như HCM đã truyền dạy. Hàng trăm người Việt yêu nước, tranh đấu vì tự do dân chủ cho người dân, đã bị nhà cầm quyền cộng sản đày đọa trong các nhà tù. Hệ thống an ninh của đảng cộng sản Việt nam hiện nay sử dụng côn đồ để đàn áp nhân dân giống như Mao Trạch Đông sử dụng "Hồng Vệ Binh" trong cuộc "Cách mạng văn hóa vô sản" những năm 60 của thế kỷ trước. VN là một trong những nước đàn áp nhân quyền, đàn áp tự do báo chí tàn bạo nhất thế giới.

Thưa quý ngài,

Nhân dân thế giới đã thừa nhận rằng chủ nghĩa cộng sản là một tai họa. Chính vì vậy, người dân các nước Đông Âu và Liên Sô cũ đã đứng lên đập tan chủ nghĩa cộng sản để xây dựng thể chế dân chủ tại các nước này. Các tượng đài của các lãnh tụ cộng sản như Lenin, Stalin đã bị giật sập.

Thay vào đó, ngày 12 tháng 6 năm 2007, đài tưởng niệm nạn nhân của chủ nghĩa cộng sản đã được khánh thành tại Washington DC để tưởng nhớ trên 100 triệu nạn nhân của CNCS.

Ngày 25 tháng 1 năm 2006 tại Strasboerg Hội đồng Nghị Viện của Ủy Hội Châu Âu đã thông qua nghị quyết 1481 lên án chủ nghĩa cộng sản, coi CNCS phạm tội các chống loài người.

Báo Polska của nước Cộng Hòa Ba Lan ngày 16 tháng 3 năm 2013 đã xếp Hồ Chí Minh là một trong số 12 nhà độc tài phạm tội diệt chủng trên thế giới trong thế kỷ 20.

Hồ Chí Minh phải chịu trách nhiệm về cái chết của 1,7 triệu người Việt nam.

Chẳng lẽ Hồ Chí Minh, một lãnh tụ cộng sản, kẻ đã gây nên cái chết của hàng triệu người Việt Nam lại được tôn vinh, dựng tượng đài trong một công viên trang trọng tại trung tâm dân chủ Âu Châu?

Quyết định của chính quyền thành phố cũng nêu rõ chi phí xây dựng khu tưởng niệm do phía VN chịu. Số tiền đó chắc chắn sẽ lấy từ tiền thuế của những người dân Việt nam nghèo đói. Việc xây dựng cũng sẽ là nguồn tham nhũng của nhà cầm quyền CS VN khi chi phí xây dựng tượng đài được thổi phồng lên nhiều lần.

Là những công dân Áo gốc Việt, chúng tôi rất tự hào, khi nhìn lên Quốc kỳ Áo có hình Quốc Huy với biểu tượng Đại bàng xé tan hình tượng "búa liềm" của chế độ cộng sản.

Thưa quý Ngài,

Tình hữu nghị của hai Dân Tộc Áo-Việt là vô cùng cao quý. Nhân dân và Chính phủ Áo đã mở rộng vòng tay nhân ái để cứu giúp hàng ngàn nạn nhân của chủ nghĩa cộng sản, nạn nhân của Hồ Chí Minh từ Việt Nam. Chúng tôi trân trọng và biết ơn về điều đó.

Hồ Chí Minh không phải là hiện thân của tình hữu nghị Áo-Việt.

Với người Việt Nam, Hồ Chí Minh là một kẻ độc tài phạm tội diệt chủng.

Đây là những lý do chúng tôi phản đối quyết định của quý Ngài cho phép xây dựng khu tưởng niệm.

Kính đề nghị quý ngài hủy bỏ quyết định xây dựng tượng tài HCM tại Donaupark.

Kính chúc quý ngài sức khỏe.

-->


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo