Kẻ tung người hứng - Dân Làm Báo

Kẻ tung người hứng

Tư Rề (Danlambao) - Sau khi nhận chức chủ tịch UBND chưa bao lâu, Nguyễn Đức Chung, cựu trùm côn an Hà Nội đã tiếp nối thế hệ đàn anh đi trước, bằng những luận điệu được coi như là “cương quyết” nhằm chứng tỏ vị thế của mình đối với thiên hạ. Bên cạnh đó, còn có đám dư luận viên cấp cao luôn chờ chực, sẵn sàng sủa theo để hòa nhịp cho kịch bản thêm sinh động.

Vào ngày 4/3/2017 tại hội nghị "Quán triệt, triển khai kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị", Nguyễn Đức Chung đã phát biểu một cách rôm rả rằng, tình hình trật tự đô thị và việc công an từ địa phương đến trung ương đều móc nối bảo kê cho các cơ sở kinh doanh để kiếm tiền. 

Tiếp đến đám “cò mồi” xông vào minh họa, tạo ra không khí trao đổi trở nên “thẳng thắn và dân chủ” như thật.

Đợt này nổi bật nhất trong đám “cò” phải kể đến tướng cò Nguyễn Quốc Thước. Ông này từng là Ủy viên Trung ương nhà sản và đã từng nắm chức Tư lệnh Quân khu IV. Về vườn, ông ta đã trở thành tên cò mồi chuyên nghiệp cho các thủ lãnh đang còn tại chức ở TƯ. Mỗi khi cần cò dẫn mối, khai thông quần chúng đảng viên là có ngay cò Thước.

Lần này, cò Thước đã nâng bi và hết lời ca tụng đồng chí tân chủ tịch thành phố không thua gì Trần Dân Tiên nâng bi Hồ Chí Minh.

Những ai chưa từng nếm qua mùi vị bánh vẽ của nhà sản chắc chắn phải cảm động và thán phục khi các đồng chí “diễn tuồng” với nhau; cảm động là vì đất nước ta luôn có những bậc hiền triết luôn lo nghĩ đến dân chúng; thán phục là vì có những con người dám nói thẳng thắn trong nhà sản.

Đồng chí tân chủ tịch Chung không ngần ngại nhắc lại thời kỳ khói lửa của mình trong quá khứ:

“Thời còn là Giám đốc Công an, thành phố đã tiến hành điều tra, khảo sát tại gần 200 quán bia kinh doanh trên vỉa hè thì trên 150 quán đều có người “chống lưng”. Những người này không chỉ là lãnh đạo các quận, huyện từ khối chính quyền đến cả lực lượng công an mà còn xuất hiện những cán bộ là của các cơ quan bộ, ngành”.

Cho Tư Rề hỏi ngu câu này: “Vậy cái chức Giám đốc công an thành phố của ông ở đâu, mà không dám lên tiếng điều tra để đưa các vụ tiêu cực đó ra ánh sáng. Bây giờ đã lên tới chức chủ tịch rồi, vẫn còn ngồi đó khua môi múa mép, liệu có ai tin không? ”.

Nếu không đứng ra “chống lưng, bảo kê” thì làm sao các đồng chí từ bé đến to với đồng lương căn bản, lấy đâu ra tiền để mua nhà lầu, xe hơi hạng sang, có đô la Trump gửi ra nước ngoài và lập bè lập nhóm chia sẻ quyền lực để cai trị một dân tộc bất hạnh này.

Tuy nhiên, trước những lời "vàng ngọc" của Nguyễn Đức Chung, cò Nguyễn Quốc Thước đã có bài bản tung ra ngay, qua đó ta có thể thấy rõ nạn tham nhũng ở Việt Nam đã đến cực điểm:

“Tôi đã từng nói rằng bây giờ có nhiều người tìm cách vào đảng để leo cao, để có vị trí cho tiện bề làm ăn chứ họ chẳng phải muốn cống hiến gì. Khi đã có vị trí, chức quyền rồi thì mới dần dần lộ nguyên hình là bản chất của một kẻ vụ lợi, mưu cầu lợi ích riêng chứ chẳng phải vì dân, vì Đảng. Họ kéo bè, kéo cánh, lợi dụng chức vụ để bổ nhiệm người thân tạo vây cánh cho mình…”

"Bây giờ"! Vậy chứ thời Thước ta làm tướng thì không có đứa nào leo cao kiếm tiền? Giai điệu này Tư Rề nghe quen lắm, hình như nó được lặp đi lặp lại từ các lỗ mồm của đồng chí cha và đồng chí con… tung hứng, trong suốt hàng chục năm qua. Thời tụi bây xấu, thời tụi tao tốt. Cái điểm "tốt" của đảng nó luôn chạy về phía trước, chạy theo mốc về hưu của các quan tham, tướng hèn cộng sản. Cuối cùng nó chỉ bay vào không khí một cách lãng mạn mà thôi. Để rồi “quan nhỏ ăn nhỏ, quan lớn ăn lớn”, cứ thể mặc nhiên diễn ở Việt Nam, mặc cho bá tánh sống trong cảnh thống khổ, lầm than.

Điều cốt lõi mà quan, quân nhà sản cần luôn “quán triệt sâu sắc” là quyết tâm bảo vệ chế độ này, dù cho nó có mục rửa đến đâu. Có như thế các đồng chí cùng đồng đảng mới có cơ hội tồn tại và tha hồ vơ quét, bóc lột trên xương máu của chính đồng bào của mình.

Tình trạng “chống lưng” hay “bảo kê” vốn dĩ là bản chất của chế độ nhà sản, nó được sánh ngang tầm đảng mafia. Vấn đề tàn nhẫn này hầu như cả nhân loại đều biết đến.

Để tô thêm nét trung thực của mình, Nguyễn Quốc Thước đã lôi những câu nói của các “cụ” đồng chí lãnh đạo làm bia đỡ đạn: “Bà Nguyễn Thị Doan khi còn ở cương vị Phó Chủ tịch nước đã từng nói rằng ‘Người ta ăn của dân không trừ thứ gì”.

Tướng cò mồi cũng không thể nào quên dẫn lời phán Hồ Chí Minh, kẻ đã mang chủ thuyết vô thần, bất nhân về giày xéo quê hương: “Muốn xây dựng thành công Chủ nghĩa xã hội thì trước hết phải hoàn thiện được yếu tố chủ đạo là tư tưởng và con người xã hội chủ nghĩa. Người dạy rằng, cán bộ giữ vai trò đặc biệt quan trọng bởi vì "Con người xã hội chủ nghĩa là con người có đạo đức cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, một lòng một dạ phục vụ nhân dân, phục vụ cách mạng.

Đến đây Tư Rề cảm thấy “mắc cỡ” giùm ông quá, không biết ông tướng già này giả điên hay giả ngu đây mà còn đem cái lời lẽ đầy dối trá ấy vào đây.

Chủ nghĩa Xã hội ở đâu mà xây với dựng? Cái thứ đạo đức cách mạng được ông tướng cò mồi nhắc đến là cái thứ đạo đức Trần Dân Tiên, đạo đức CB bịt râu đi xem đàn em giết ân nhân của mình trong CCRĐ, đạo đức của kẻ sai đàn em đi giết người tình Nông Thị Xuân của mình.

Đất nước này đã quá nhiều khổ đau rồi. Dân chúng lầm than, kêu oán khắp nơi, quan tham ngày càng lộng hành bất chấp luân lý, văn hóa đạo đức hoàn toàn bị băng hoại và nạn mất nước đang đến cận kề.

Trách nhiệm chúng ta ngày nay không phải là câu nói suôn, mà là phải hành động thật sự. Điều tiên quyết, phải loại bỏ thành phần sâu dân mọt nước và những kẻ bán nước đang tập hợp trong đảng cộng sản. Sau đó chúng ta cùng nhau nắm tay xây dựng đất nước Việt Nam được phồn vinh hơn.

11.03.2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo