Tại sao Cty Công Lý hối lộ 2 chiếc xe Lexus cho các quan tham Cà Mau? - Dân Làm Báo

Tại sao Cty Công Lý hối lộ 2 chiếc xe Lexus cho các quan tham Cà Mau?

Người Quan Sát (Danlambao) - Tiếp theo bài viết của tác giả Tư nghèo, "Nghe lời thủ tướng là ngu!!!", trong đó đề cập đến việc các quan chức Cà Mau nhận "quà tặng" của công ty Du lịch Công Lý, bây giờ phải trả lại, chúng ta thử tìm hiểu xem sau màn hối lộ này, quan chức Cà Mai đã làm gì để "bánh ít đi bánh quy lại".

Vào ngày 29 tháng 3, 2016 Tổng giám đốc Cty Công Lý là Tô Hoài Dân đã "xin tự nguyện" tặng cho UBND tỉnh Cà Mau hai chiếc xe Lexus GX 460 trị giá tổng cộng hơn 6,2  tỉ đồng.

1 trong 2 món quà "tự nguyện" của Cty Công Lý
Việc tự nguyện xin tặng này xảy ra sau khi Cty Công Lý xin tỉnh Cà Mau hỗ trợ 30 tỉ đồng để sửa chữa Nhà máy rác TP. Cà Mau vào ngày 3 tháng 11, 2016. Tỉnh Cà Mau đã dùng ngân sách Nhà nước để ứng trước 25 tỷ đồng cho công ty này.

Theo báo Lao Động, một lãnh đạo Cà Mau thừa nhận rằng "thời gian qua, Cà Mau có nhiều chính sách thông thoáng cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên, riêng Cty Công Lý được UBND tỉnh Cà Mau giao nhiều dự án hàng trăm tỉ đồng." 

Cụ thể là:

- Ngày 21/11/2016, chấp nhận cho Cty Công Lý thuê 2.111.041,5m2 cho dự án đầu tư xây dựng Bờ kè chống sạt lở khu du lịch Khai Long kết hợp với du lịch. Tổng mức đầu tư trên 375 tỉ đồng.

- Ngày 13/1/2017, chấp thuận Cty Công Lý khai thác cát tại bãi Khai Long 4,5 ha trong khu vực dự án Bờ kè chống sạt lở;

Cả hai dự án này kèm theo danh nghĩa xây dựng Bờ kè nhưng thật sự là Kinh doanh du lịch như được ghi trong khoản 2, khoản 3 Điều 1 của quyết định số 10/QĐ-UBND: Quy mô kiến trúc xây dựng: Khu biệt thự, chòi nghỉ chân, cổng, nhà bảo vệ, hàng rào, đường nhựa, vỉa hè, đường đan, bờ kè, cây xanh, thảm cỏ, hồ nước ngọt, hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống cấp điện, hệ thống cấp thoát nước”. Riêng khu biệt thự có diện tích đến 4.560m2. (*)

Trên thực tế đây là dự án treo đầu dê bán thịt chó được sự thông đồng của các quan chức Cà Mau.

Tất cả những hành vi nhận hối lộ này đã được tự thú nhận một cách gián tiếp qua việc các quan tham Cà Mau "tình nguyện" trả lại 2 chiếc xe Lexus do Cty Công Lý là Tô Hoài Dân đã "xin tự nguyện" tặng.

Phải trả vì sự việc đã lộ hàng sau khi bị truyền thông báo chí và dư luận phanh phui.

Phải trả vì những giọng điệu như "được biết tỉnh Cà Mau đang chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung mọi nguồn lực để khắc phục, làm giảm nhẹ tác động của thiên tai nhất là phải thường xuyên đi kiểm tra thực tế tại địa bàn bị ảnh hưởng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, để xử lý kịp thời. Tuy nhiên, hiện nay phương tiện phục vụ công tác chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh gặp nhiều khó khăn, trong khi đó ngân sách tỉnh chưa cân đối được nguồn để mua sắm tài sản, nhất là phương tiện xe ôtô" đã không lừa được ai.


Trong nhiều năm qua Công ty Công Lý đã hoạt động thua lỗ, không có chi phí sửa chữa tài sản hư hỏng phải xin tỉnh Cà Mau 30 tỷ đồng ứng trước thì lấy tư cách gì và tiền đâu để giúp phương tiện xe ôtô cho tỉnh đang có ngân sách chưa cân đối được nguồn để mua sắm tài sản!

Tất cả là trò hối lộ được bao bọc bởi những vỏ bọc đạo đức, phục vụ giữa lái buôn và quan tham.

06.03.2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo