Nghe lời thủ tướng là ngu!!! - Dân Làm Báo

Nghe lời thủ tướng là ngu!!!

Tư nghèo (Danlambao) - Hôm đầu tháng, thủ tướng đầu niễng đã nghiêng đầu chỉ đạo rằng: “từ nay các địa phương không được nhận ô tô doanh nghiệp tặng” (1). Đọc tin xong là Tư tui thấy rên mé đìu hiu chỉ muốn đè đầu thủ tướng ra mà... khỏ.

Tại sao vậy?

Coi nè:

"Thời gian gần đây, một số cơ quan báo chí đã phản ánh việc Công ty TNHH Xây dựng – Thương mại – Du lịch Công Lý tặng 2 ô tô cho tỉnh Cà Mau để phục vụ chung cho công tác kiểm tra, chỉ đạo phòng chống, khắc phục sự cố đê kè, hạn hán; phòng chống sạt lở đất, phòng chống lụt bão, phòng chống cháy rừng..." (2)

Toàn là những chuyện nhân... ngãi, thể hiện mênh mông tình dân của doanh nghiệp đối với các đầy tớ của nhân dân đang lo phòng lo chống đủ thứ tai họa cho nhân dân. Đóng góp dù theo kiểu bán rẻ, on sale cũng quý... gần bằng độc lập tự do của bác hồ chứ đừng nói là tình cho không biếu không!

Vậy mà nỡ lòng nào đồng chí thủ tướng lại ra cái chỉ thị ác nhân ác đức kiểu đó, ngăn cản tấm lòng của doanh nghiệp!?

Hay là thủ tướng hơi bị ngu!?

Nhưng ngu hơn nữa là thủ tướng mới biểu "từ nay"Cổng Thông tin điện tử Chính phủ phát đi thông tin cho hay, tại phiên họp thường kỳ Chính phủ ngày 1/3 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã kết luận và chỉ đạo “từ nay các địa phương không được nhận ô tô doanh nghiệp tặng”.

Vậy mà các quan ngu Cà Mau lại nhanh nhẩu trả mẹ 2 chiếc xe doanh nghiệp cúng dường từ "dạo ấy" để "phục vụ chung cho công tác kiểm tra, chỉ đạo phòng chống, khắc phục sự cố đê kè, hạn hán; phòng chống sạt lở đất, phòng chống lụt bão, phòng chống cháy rừng".

Sao mà ngu vậy trời!

Mà phải chi là 2 chiếc xe đạp để cán bộ trung kiên, cần mẫn đạp cọc cạch đi thăm dân cho biết sự tình; phải chi là 2 chiếc xe cần cẩu cà tang từ thời Tập Cận Bình còn mặc quần xà lỏn dùng để đắp đê, bồi đất; phải chi là 2 chiếc xe xịt khói, xịt nước để chống cháy rừng và xịt lâm tặc... Đằng này là 2 chiếc xe siêu kiểu này, nhìn hết hồn luôn:


Làm đầy tớ đi phục vụ nhân dân bằng xế hộp loại này thì chó heo gà vịt gì cũng nộp đơn xin làm ô sin cho đảng! Đi phòng đi chống lở đất, lũ lụt, cháy rừng bằng thứ này thì bảo đảm thành công thành công đại thành công!

Thủ tướng đã ngu, đàn em cà mau của thủ tướng cũng cà chớn ngu theo cái rụp.

Đã vậy thủ tướng (như hẹn lại lên) rằng: "Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh và đánh giá cao tỉnh Cà Mau đã trả lại 2 xe doanh nghiệp tặng."

Chưa hết. Nhanh nhẩu đáp ứng tinh thần "từ giờ trở đi" của thủ tướng, đám đồng chí đồng hương của thủ tướng cũng lăng xăng đem trả chiếc xe Avalon láng cóng của doanh nghiệp tặng từ đầu năm ngoái. Chiếc Avalon này là để thủ lãnh đầy tớ lãnh địa Đà Nẵng dùng phục vụ nhân dân cho đến nhăn răng.

Chiếc này cũng là thứ xịn chứ đâu phải chơi.


Chiếc này cũng hợp pháp, hợp lệ, hợp tình, hợp lý, hợp từ trên xuống dưới như theo "thông báo của Thường trực Thành ủy Đà Nẵng, việc nhận xe do doanh nghiệp tặng của TP Đà Nẵng phù hợp với các quy định hiện hành." (3)

Vậy thì ăn cái giống gì mà hơi bị ngu - đem trả đồ hiếm phục vụ (nhân dân), phù hợp quy định, khi mà thủ tưởng đã biểu... từ giờ trở về sau?

Và lại... ăn thêm cái giống gì mà ngu luỹ thừa khi giải thích rằng: "Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng trả lại xe được tặng cho doanh nghiệp nhằm thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc."? Nghiêm túc thì phải chấp hành mệnh lệnh theo đúng từng câu, từng chữ, từng dấu chấm, hỏi, ngã của ngài thủ tướng chớ!

Té ra từ thủ tướng cho đến đàn em tất cả đều bị ngu.

Cái ngu hơn nữa, ngu tàn canh gió lốc của chuyện này là cả đám ngu nó cởi truồng cho người ta thấy 1 số điều:

Điều một: xe doanh nghiệp phục vụ nhân dân thật ra là quà lại quả, đồ hối lộ của các doanh nghiệp cúng cho các quan tham.

Điều hai: 2 đứa bị lộ là Cà Mau và Đà Nẵng nhanh nhẫu trả cái của nợ trở về doanh nghiệp để mong được chìm xuồng sự việc.

Điều ba: Còn lại hàng trăm, hàng ngàn cái ổ hối lộ được treo bảng là UBND, có bao nhiêu chiếc xe và những món hàng hối lộ kiểu này sao không ngu ngu nghiêm túc thi hành ngay chỉ thị của thủ tướng như Đà Nẵng, Cà Mau đã làm?

Điều bốn: Nguyễn Xuân Phúc là một tên lừa bịp, mị dân, đạo đức giả có bằng cấp được phát từ trường Lừa Bịp Cao Cấp Hồ Chí Minh. Phúc ta biết quá rõ, quá thừa đứa nào chạy xe gì, xe từ đâu ra, "truyền thống" doanh nghiệp của ta tặng cán bộ đảng ta đã lan rộng từ thành đến xã, từ thời đổi mới đến thời đảng ta đổi giống. Thế nhưng Phúc ta làm như mới giật mình tỉnh giấc - ủa có chuyện này sao!? Ngừng ngay! Trái với đạo đức bác Hồ! Đúng là hành vi của thứ con rơi con rớt được truyền máu của Trần Dân Tiên!

Điều năm: 2 chữ "từ nay" trong chỉ thị từ nay các địa phương không được nhận ô tô doanh nghiệp tặng” là một thủ thuật láu cá nhằm cho chìm xuồng tất cả những vụ nhận quà xe hối lộ từ xưa đến giờ của các quan chức cộng sản. Việc cho 2 địa phương trả lại 3 chiếc xe lỡ ăn nhưng bị lộ chỉ nhằm để xoa dịu dư luận và mị dân.

06.03.2017



________________________________

Chú thích:





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo