Bút nô bưng bô cho Hải - Dân Làm Báo

Bút nô bưng bô cho Hải

Tháng Chín (Danlambao) - Ngày xưa Hồ Chí Minh tự mượn Trần Dân Tiên để tự bưng bô cho mình, ngày nay Đoàn Ngọc Hải bắt đầu đổ vào bô bằng kiểu như sau: "Ông Đoàn Ngọc Hải vẫn nhớ như in những kỷ niệm trong khoảng thời gian 20 năm phụ mẹ bán hàng rong ở vỉa hè quận 1."

Kỷ niệm đổ vào bô này nhằm để diễn tuồng tâm tư đồng cảm với những người dân phải bám vào vỉa hè mà sống mà Hải đã hung hăng "giải phóng" trong thời gian qua.

Đổ tiếp vào bô theo bút nô của báo nhà đảng Dân Việt (cộng) là theo 1 khảo sát tưởng tượng kiểu Trần Dân Tiên thì: "với gần 6.000 người, hơn 80% người được khảo sát cho biết họ đồng tình với cách làm của chính quyền Q.1 mà cụ thể hơn là ông Đoàn Ngọc Hải trong “cuộc chiến giành lại vỉa hè”.

Giống như "bác" mời Trần Dân Tiên vào dinh để tự sướng, tự dựng những mẩu chuyện về bác, cháu Đoàn Ngọc Hải đã mời phóng viên bưng bô rằng: "ông Hải cho biết, hồi ông còn nhỏ, kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn. Khoảng năm 1981 (khi ông 12 tuổi), mẹ ông phải bỏ nghề giáo viên để đi bán hàng rong trên vỉa hè đường Lê Duẩn - Mặc Đĩnh Chi (Q.1), còn cha của ông lúc bấy giờ đang làm công nhân."

Để xem cái bô của Hải nó ngang tầm độ thối với bô của Hồ không?

Theo cái tít "Ông Đoàn Ngọc Hải từng 20 năm phụ mẹ bán hàng rong ở quận 1" mà Dân việt cộng giựt thì mẹ Hải bán hàng rong khi Hải 12 tuổi. Tức là Hải phụ mẹ lê la vỉa hè đến năm 32 tuổi.

Đoàn Ngọc Hải sinh năm 1969. 12 tuổi phụ mẹ bán hàng rong là năm 1981. 20 năm rong với mẹ cho đến lúc 32 tuổi Hải mới giả từ vỉa hè vào năm 2001.

Tuy nhiên, theo VOV, từ năm 1994 đến 2008 Hải vào làm việc tại Chi cục thuế Quận 1, giữ các chức vụ: Nhân viên, Đội phó, Đội trưởng Đội thu lệ phí trước bạ, Đội trưởng Đội thuế liên phường Cô Giang - Cầu Kho - Cầu Ông Lãnh. (2)

Tức là trong 7 năm đầu (1994-2001) làm việc tại chi cục thuế, Hải vẫn lẽo đẽo theo mẹ bán hàng hong!?

Mặc dù phải phụ mẹ bán hàng rong nhưng Hải vẫn có "cùng lúc sở hữu 3 bằng đại học: Kinh tế, Luật học và Xã hội học." theo VOV. Tuy nhiên, như nhiều quan chức cộng sản lằm bằng nhiều cấp khác, Hải không cho biết đã chui ra từ tiệm trao bằng nào.

Về nhân cách của Hải thì VOV đã đổ vào bô để bưng một đống gọi là "Một trái tim nhân ái". Người phụ bưng bô cho VOV là bà Tô Thị Mỹ Linh, Hội trưởng Hội Phụ nữ phường Cầu Ông Lãnh cũng khẳng định ông Hải rất quan tâm đến những hoàn cảnh khó khăn:

"...Ông Hải hỗ trợ một trường hợp giáo viên giỏi, đang làm Bí thư Đoàn thanh niên trường nhưng bị ung thư máu. Hay như việc ông Hải xuống thăm nhà dân trong phường, thấy diện tích sinh hoạt chật chội lại không có công trình phụ nên ông đã bỏ tiền túi hỗ trợ gia đình đó làm một công trình phụ mới toanh. Hoặc xúc động hơn là chuyện qua báo đài, ông Hải biết đến một cảnh đời bất hạnh nên đã tìm đến thăm hỏi rồi sau đó giúp người này có công ăn việc làm ổn định... Ông Hải khi còn công tác tại phường Cầu Ông Lãnh cũng rất quan tâm đến các chương trình khuyến học, giúp đỡ những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ."

Còn tay đàn em Nguyễn Văn Phú - Phó Chủ tịch UBND phường Cầu Ông Lãnh thì bưng rằng: "Trong các buổi họp, anh Hải liên tục nhắc nhở... khi tiếp dân thì khuôn mặt phải tươi tắn, phải bỏ cơ chế xin – cho, phải coi người dân là khách hàng chứ không phải là người đến xin xỏ mình... Đã có nhiều lần anh Hải tự mình bỏ tiền túi và kêu gọi bạn bè hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn. Anh ấy không hề đắn đo, suy nghĩ".

Để trải tấm lòng cho quần chúng thấy con tim nhân ái của mình "núp" sau cung cách côn đồ Cầu Ông Lãnh, Hải tự bưng bô cho mình rằng: "Tôi từng trải qua cảnh bị công an đuổi bắt nên rất chia sẻ với bà con". (3)

Tất cả chuyện tự bưng bô cho nhau này được xảy ra vào 3 ngày 02/03 và 04/03, 05/03 sau khi Danlambao và các trang truyền thông mạng xã hội rọi đèn, vạch trần, tố cáo bản chất và hành vi cường hào ác bá và du đãng Cầu Ông Lãnh của Đoàn Ngọc Hải.

06.03.2017



__________________________________

Chú thích:





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo