Từ chuyện nàng văn hóa ăn cắp Kiều Trinh sang chuyện nghi can sát thủ Đoàn Thị Hương - Dân Làm Báo

Từ chuyện nàng văn hóa ăn cắp Kiều Trinh sang chuyện nghi can sát thủ Đoàn Thị Hương

Vũ Đông Hà (Danlambao) - Rút sợi dây kinh nghiệm của Kiều Trinh thì chỉ cần cử một đồng chí lương y như mẫu hậu của đảng, viết giấy xác nhận Thị Hương mang bệnh tâm thần là ổn. Tốt hơn nữa là ký thêm giấy xác nhận Thị Hương vừa bị tâm thần vừa bị lú. Chỉ cần nhờ cựu Bộ trưởng côn an, đương kim chủ tịch nước Trần Đại Quang, chuyên viên thượng thặng làm giùm một giấy khai sanh giả trong đó tên cha là Nguyễn Phú Trọng là xong.

Chuyện Kiều Trinh

Năm 2001, Kiều Trinh - con gái của Tổng giám đốc đài truyền hình Việt Nam lúc bấy giờ là Vũ Văn Hiến - đã bị bắt vì tội ăn cắp mỹ phẩm trị giá 400 đô la trong một siêu thị tại thành phố Orebro, Thụy Điển.

Kiểu Trinh bị bắt giam vào ngày 11.02.2001. Nhà nước CHXHCNVN đã tức tốc gửi giấy xác nhận của bác sĩ là cô nàng ăn cắp này bị bệnh tâm thần. Sau 5 ngày bị tạm giam, cô con gái ăn cắp của đồng chí tổng giám đốc truyền hình được thả và trục xuất về VN.

Ông cha vẫn tiếp tục làm trùm đài THVN và sau đó được vào Ban chấp hành trung ương đảng cộng. Cô con ăn cắp có giấy chứng nhận tâm thần kinh niên của đảng, hội đủ tiêu chuẩn đạo đức và bản chất của cha già DT Hồ Chí Minh, được xung vào làm Trưởng phòng Văn hóa Dân tộc Ban thời sự. 

Chuyện Đoàn Thị Hương

Ngày 15.2.2017, Đoàn Thị Hương bị bắt vì trong vụ ám sát Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ với nhà độc tài Bắc Hàn là Kim Jong-un.

Trong những ngày sau đó, từ giới chức cầm quyền CSVN cho đến truyền thông lề đảng đều ra sức tránh né đề cập trực tiếp đến việc Đoàn Thị Hương là một công dân Việt Nam.

Hai tuần sau, vào sáng 1.3.2017, Đoàn Thị Hương cùng với đồng nghi can là Siti Aisyah - người Indonesia, bị Tòa án Malaysia tại Sepang đưa ra tòa sơ bộ để xét xử với tội danh giết người và hình phạt cao nhất là tử hình nếu bị kết tội.

Siti Aisyah có một ngũ gồm 5 luật sư do chính phủ Indonesia chỉ định để đứng ra bào chữa cho công dân của họ.

Đoàn Thị Hương có một luật sư do tòa án Malaysia chỉ định để bào chữa giùm cho công dân nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Các quan chức của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam thì bận rộn trong việc đi rao hàng với bà Nguyễn Thị Vỵ, mẹ kế của Hương "gia đình có muốn tìm luật sư không. Mỗi một tiếng là hai triệu rưỡi." (theo BBC).

Nếu...

Nếu Đoàn Thị Hương là con gái một đồng chí ủy viên trung ương của cái đảng đang độc quyền cai trị nước CHXHCNVN "độc lập - tự do - hạnh phúc" thì biết đâu chừng Đoàn Thị Hương sẽ sớm có tự do và tìm lại được hạnh phúc trong vòng tay của đảng - như là đồng chí văn hóa ăn cắp Kiều Trinh đã sung sướng tìm thấy.

Rút sợi dây kinh nghiệm và hành xử theo truyền thống văn hóa Kiều Trinh thì đảng ta chỉ cần cử một đồng chí lương y như mẫu hậu của đảng, viết giấy xác nhận Thị Hương mang bệnh tâm thần là ổn. 

Tốt hơn nữa là ký thêm giấy khẳng định Thị Hương vừa bị tâm thần vừa bị lú. Chỉ cần nhờ cựu Bộ trưởng côn an, đương kim chủ tịch nước Trần Đại Quang, chuyên viên thượng thặng làm giùm một giấy khai sanh giả trong đó tên cha là Nguyễn Phú Trọng là xong.

Tuy nhiên chữ "nếu" này không nằm trong số phận của Đoàn Thị Hương. Muốn được tâm thần phải là con của UVTƯĐ. Muốn vừa tâm thần vừa lú thì phải có một người cha là tổng bí thư đảng CSVN.

Vì thế cho nên công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương và gia đình chỉ còn một con đường sở hụi chủ nghĩa của đảng: "gia đình có muốn tìm luật sư không? Mỗi một tiếng là hai triệu rưỡi!"

03.03.2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo