Coi chừng Việt Nam trở thành bãi rác của Tàu cộng - Một lời cảnh báo đã quá muộn màng! - Dân Làm Báo

Coi chừng Việt Nam trở thành bãi rác của Tàu cộng - Một lời cảnh báo đã quá muộn màng!

Người Quan Sát (Danlambao) - Ông Eric Sidgwick, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã cảnh báo Việt Nam đừng thành bãi rác công nghệ của Trung Quốc. Cảnh báo này được đưa ra buổi họp báo công bố Báo cáo Triển vọng phát triển Châu Á (ADO) 2017 ngày 10-4 tại Hà Nội.

Theo ông Sidgwick thì Việt Nam nên tìm hiểu xem hiện nay trên thế giới có có những công nghệ gì đang được sử dụng và từ đó cần nhập khẩu công nghệ đến từ nhiều quốc gia thay vì tập trung vào một nước như Trung Quốc.

Ông cũng lưu ý rằng có những công nghệ lúc có thể đắt hơn nhưng sử dụng được lâu dài và mang lại những lợi ích cao hơn rất nhiều trong tương lai thay vì nhập khẩu công nghệ rẻ. Điều này Việt Nam có thể học hỏi kinh nghiệm từ những nước khác.

Tuy nhiên, thực tế Việt Nam cho thấy những cảnh báo của ông Giám đốc ADB đã quá muộn. Hiện tại gần như 90% các công trình, công nghệ đều đến từ Tàu cộng. Khác với những quốc gia khác, mặc dù vậy họ có thể thay đổi chính sách và từng bước áp dụng những lời khuyên của ông Sidgwick. Tại Việt Nam thì đây là một chuyện không thể xảy ra vì đảng CSVN đã trở thành tay sai, chư hầu và lệ thuộc chính trị toàn phần vào Tàu cộng. Sự sống còn của đảng tùy thuộc vào sự ngoan ngoãn chấp nhận ách thống trị của Bắc Kinh lên Việt Nam.

Bô xít Tây Nguyên, Formosa Vũng Áng và nhiều công trình khác đã biến Việt Nam thành một bãi rác khổng lồ. Nguy hiểm hơn là những công trình này còn có thể được sử dụng nhưng những "pháo đài" cho vũ khí sinh hóa tàn phá môi trường.

Việt Nam không chỉ là một bãi rác mà là một bãi chiến trường sinh hóa mà Tàu cộng đang từng bước tiêu diệt sức sống của con người và đất nước Việt Nam.

11.04.2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo