Bộ trưởng lưu manh! - Dân Làm Báo

Bộ trưởng lưu manh!

CTV Danlambao - Nhân dịp "kỷ niệm 42 năm ngày "giải phóng" miền Nam, thống nhất đất nước (30/4) và Ngày Quốc tế lao động (1/5)" Bộ trưởng côn an Tô Lâm tính làm gì? Tô Lâm tuyên bố sẽ tiếp nối sự nghiệp cắt mạng "đánh cho chết mẹ đồng bào miền Nam" bằng cách "Kiên quyết xử lý các vụ tụ tập đông người, chặn quốc lộ, tuần hành gây rối". Trong việc này chúng ta thấy rõ thêm bản chất lưu manh của Tô Lâm.

Theo tên trùm côn an này thì: "Thời gian gần đây tình hình ANTT nổi lên là tại các tỉnh miền Trung liên tục xảy ra một số vụ việc giáo dân tập trung đông người tuần hành biểu tình, chặn đường quốc lộ cản trở giao thông; chống người thi hành công vụ, tấn công lực lượng Công an làm nhiệm vụ; quay phim, chụp ảnh tán phát trên internet tuyên truyền xuyên tạc về công tác đền bù, hỗ trợ người dân bị thiệt hại do sự cố môi trường và chủ trương giải quyết vấn đề Formosa của Chính phủ; thậm chí tụ tập đông người kéo vào trụ sở UBND huyện… gây mất ANTT nghiêm trọng trên địa bàn." (1)

Chúng ta thấy gì qua "lời phán" này?

Tô Lâm đã cố tình không đá động gì đến mục tiêu của sự việc. Mục tiêu của người dân khi "tụ tập đông người, tuần hành biểu tình..." là:

- Đòi hỏi nhà nước phải bồi thường chính đáng cho những nạn nhân của thảm họa môi trường gây ra bởi Formosa và hãng thầu Tàu cộng.

- Đòi hỏi phải đóng cửa Formosa, thủ phạm tàn sát môi trường.

Tô Lâm đã gian manh tách chuyện Formosa và bồi thường ra khỏi đoàn biểu tình, và "gắn" chuyện đó vào việc người dân công bố những dữ kiện, hình ảnh lên mạng... đồng thờivu khống quyền tự do thông tin của người dân là tuyên truyền xuyên tạc nhà nước.

Trước thềm hội nghị Trung ương của đảng, có lẽ Tô Lâm có nhu cầu chứng minh khả năng đàn áp và khủng bố để lấy công trước hội nghị hay để tìm cách chứng minh với đảng rằng với gần 7 triệu côn đồ trong tay, đồng chí Bộ trưởng nhất định sẽ không chịu thua... nhân dân.

Bên cạnh bộ trưởng lưu manh còn có bộ phận lưu manh nhất của tuyên giáo đảng là tờ báo "Quân đội bám bờ" vẫn luôn tự xưng là "Quân đội nhân dân". Cũng hòa nhịp theo giọng điệu "kiên quyết đập dân" của Bộ trưởng côn đồ, tờ báo quân đội này thì "kiên quyết đập linh mục": "Nghiêm trị những kẻ lợi dụng tôn giáo để thực hiện mưu đồ xấu" (2)

Cũng vẫn với những luận điệu quen thuộc, xưa cũ không đáng để viết ra đây, nhưng trong bài này có một tiểu đề rất lưu manh: "Những linh mục cố tình làm trái lời Chúa".

Chúa nào biểu giáo dân không đòi bồi thường, không bảo vệ môi trường, không được đòi đóng cửa Formosa đây hở các đấng lưu manh!?

11.04.2017



_________________________________

Chú thích:




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo