Tố cáo: Công an An ninh điều tra tỉnh Khánh Hòa sách nhiễu và khủng bố người thân của blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh - Dân Làm Báo

Tố cáo: Công an An ninh điều tra tỉnh Khánh Hòa sách nhiễu và khủng bố người thân của blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh

Nguyễn Thị Tuyết Lan - Tôi là Nguyễn Thị Tuyết Lan, mẹ của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là người đã bị bắt giam vì những hoạt động bảo vệ nhân quyền, môi trường và vẹn toàn lãnh thổ của đất nước Việt Nam. Tôi gửi những lời khẩn báo này đến cộng đồng mạng để tố cáo những hành vi sách nhiễu và khủng bố đang xảy ra với gia đình của chúng tôi.

Vào ngày 7 và ngày 8 tháng 4 năm 2017, hai gia đình em gái chúng tôi và là dì của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã nhận được 4 giấy triệu tập của an ninh Khánh Hòa do ông Ngô Xuân Phong và Hoàng Quốc Tuấn ký. Lý do là để công an làm việc liên quan đến vụ án Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. Các em tôi là những người không am tường nhiều về chính trị, ngày qua ngày phải phấn đấu, chật vật với cuộc sống gia đình, nên rất hoang mang và lo sợ, lại đang đi làm việc nơi xa không biết rõ tường tận những việc gì đã xảy ra với người thân của họ.

Chiều ngày 7 tháng 4 năm 2017, vợ chồng em gái tôi là Nguyễn Thị Tuyết Huệ và Quang Nhật Mạnh lên cơ quan an ninh điều tra để làm việc theo giấy triệu tập. An ninh điều tra hỏi về vụ gia đình bị cưỡng chế và bị thu hồi đất trái pháp luật khi nhà nước lấy đất của gia đình để làm chợ Vĩnh Hải vào năm 2007 (chuyện uất ức này tôi sẽ trình bày sau). An ninh đã đưa ra hồ sơ khiếu kiện của vợ chồng em gái tôi mà an ninh điều tra thu giữ ngày 10 tháng 10 năm 2016 và đã tra vấn rằng "Gia đình bà Nguyện Thị Tuyết Huệ đưa hồ sơ cho Nguyễn Ngọc Như Quỳnh hay Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tự ý lấy hồ sơ khiếu kiện."

Sáng ngày 8 tháng 4 năm 2017, Hai vợ chồng em gái tôi là Nguyễn Thị Minh Trang và Hoàng Phi Hùng đã đến an ninh điều tra Khánh Hòa với giấy triệu tập làm việc liên quan đến vụ án. Họ cũng hỏi về việc bị thu hồi đất của vợ chồng em gái tôi. Và cũng đã tra vấn rằng: "Đưa hồ sơ đất khiếu kiện cho Nguyễn Ngọc Như Quỳnh với mục đích gì? Ngoài mục đích khiếu kiện thì có mục đích gì? Và có biết Nguyễn Ngọc Như Quỳnh sử dụng vụ khiếu kiện này vào mục đích gì không?"


Việc "triệu tập" chứ không phải "mời" những người thân của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh rõ ràng là một hành vi lạm quyền đối với những công dân không làm gì trái pháp luật. Đây là một hình thức đe dọa, khủng bố tinh thần những người thân của Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh.

Việc an ninh tra khảo, đưa ra chuyện giúp đỡ thân nhân khiếu kiện theo đúng luật và tạo ấn tượng với thân nhân của tôi, hàm ý cho đó là những hành vi có tội và trái với pháp luật cũng không khác gì việc an ninh xem chuyện bảo vệ nhân quyền, bảo vệ môi trường, bảo vệ chủ quyền biển đảo là có tội và vi phạm luật pháp!

Tôi rất phẫn uất về những hành vi của an ninh Khánh Hòa đối với những người thân trong gia đình tôi. Rồi không biết họ sẽ sách nhiễu và khủng bố gia đình chúng tôi những gì nữa? Xin cộng đồng người Việt, cộng đồng quốc tế, bạn bè hãy đồng hành và giúp đỡ gia đình chúng tôi.

9/4/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo