Liệu Đinh La Thăng còn... quậy được? - Dân Làm Báo

Liệu Đinh La Thăng còn... quậy được?

Người Quan Sát (Danlambao) - Mặc dù bị cách chức ủy viên Bộ Chính trị nhưng Đinh La Thăng vẫn còn là Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng. Trong vị trí này, liệu Đinh La Thăng còn có cơ hội từ note La Giáng, ca khúc La Thăng để cùng với các đồng chí cùng phe chống lại Nguyễn Phú Trọng?

Trước hết cần ghi nhận là báo chí lề đảng đã mập mờ đánh lận con đen khi đưa tin theo kiểu "Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã quyết định thi hành kỷ luật ông Đinh La Thăng bằng hình thức cảnh cáo và cho thôi giữ chức Ủy viên Bộ Chính trị khóa XII với tỉ lệ phiếu biểu quyết rất cao - trên 90%." Cách đưa tin này tạo cảm giác BCHTƯ quyết định kỷ luật, nhưng thực chất là do Bộ Chính trị, dựa vào quyết định 30-QĐ/TƯ. BCHTƯ không có quyền hạn quyết định có kỷ luật Đinh La Thăng hay không mà chỉ định mức kỷ luật sau khi BCT đã "quyết".

Do đó việc BCHTƯ chỉ định mức kỷ luật cách chức UVBCT mà vẫn giữ Đinh La Thăng ở lại vị trí Ủy viên BCH TƯĐ cho thấy có xác suất là đa số 200 UVTƯĐ vẫn đứng về phía phe Nguyễn Tấn Dũng / Đinh La Thăng.

Có lẽ vì vậy mà Ban bí thư TƯ của Nguyễn Phú Trọng đã ngăn cấm các UVTƯĐ không được mở và đọc phong bì trong đó có bản tự kiểm điểm 20 trang của Đinh La Thăng được gửi đi trước hội nghị TƯ 5.

Nếu BCT với 19 thành viên mà trong đó Nguyễn Phú Trọng và Bắc Kinh đã nắm đầu ít nhất là 9 người để có đa số đã thu tóm được quyền phán xét có tội hay không có tội thì BCH TƯĐ vẫn còn nắm quyền đề nghị và biểu quyết một cái tội thật... nhẹ hều.

Đây là điểm mà các "đối tượng thù địch" sắp tới của Nguyễn Phú Trọng cần dựa vào để xây bè kết đám cầm chịch BCHTƯĐ để BCT quyết gì thì quyết, chúng ông ban hình thức kỷ luật như không có gì.

Do đó, nếu khôn khéo vận động, "tái phối trí" bè phái, tìm kiếm thêm đồng minh thì phe Nguyễn Tấn Dũng / Đinh La Thăng vẫn có thể lật ngược ván cờ.

Một trong những đồng minh quan trọng là các tướng lãnh quân đội hiện đang là UVTƯĐ. Nhắm vào thành phần đảng viên quân đội còn chút lương tri, đánh vào nỗi nhục của những người lính chỉ được bám bờ để Nguyễn Phú Trọng mặc tình bám Tàu, phe các đảng viên đang bị xem là đồng rận có thể làm một cú ngoạn mục để quậy tung cái đảng con hoang của Tàu.

09.05.2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo