Áo nàng đỏ, anh về lên phết búc - Dân Làm Báo

Áo nàng đỏ, anh về lên phết búc

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - “Áo nàng vàng, anh về yêu hoa cúc”. Nguyên Sa

Ngân em,

Ngày xưa có ông Nguyên Sa thi sĩ thấy “nàng” của ông ấy mặc áo màu vàng nơi sân trường bèn “anh về yêu hoa cúc”; ngày nay, bắt chước ông ấy, thấy em mặc áo màu đỏ trước đài liệt sĩ, anh liền về lên phết búc.


Anh về lên “phết búc” (facebook) không phải để “phết” em vài gậy, “bục” em mấy đòn, nhưng để tìm biết em là ai mà dám làm chuyện không giống ai thế nầy. Anh viết “em làm chuyện không giống ai” là nhẹ lời; chứ đúng ra là em làm cái chuyện… ồ anh biết dùng chữ gì đây cho “chuẩn xác”. Anh chỉ biết nghĩ em phải là một “em” phi thường.

Mà quả thật, em là kẻ phi thường đệ nhất thiên hạ.

Có phi thường em mới làm đến chức chủ tịch cuốc hội của một nước chxhcn “tự do dân chủ gấp vạn lần các nước tư bản”; 

Có phi thường, đương kim chủ tịch cuốc hội mới “có khả năng” ăn mặc sặc sỡ đi dự đại hội thời trang trong khi dân Miền Trung đang bị chìm trong lũ lụt;

Có phi thường, trong tư cách chủ tịch cuốc hội mới dám đề xuất sáng kiến “luật sư phải tố cáo thân chủ”;

Có phi thường, em, vẫn trong tư cách người đứng đầu nhành tư pháp, mới dám hất cả xô cám xuống ao cá bác hồ bên cạnh tổng thống Mỹ Obama đang trân trọng cho cá cũng chính là cho “bác” ăn; tam quốc diễn nghĩa là chỉ có em Kim Ngân ôi hỗi Kim Ngân mới dám hất cả chậu cám vào mặt “cha già dân tộc”;

Có phi thường, em mói dám… mà thôi thôi, anh thấy nhiêu đó đã quá đủ với em, để cho anh phải “áo nàng đỏ, anh về lên phết búc” như vầy để thấy Việt Nam mạt vận vì đang bị cai trị bởi những người chẳng những phi thường mà phi cầm phi thú như em Kim Ngân đương kim chuy tịch Quốc Hội.

11/6/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo