Chẳng ích lợi gì nhưng... không nói không được! - Dân Làm Báo

Chẳng ích lợi gì nhưng... không nói không được!

Ông Ba Cất (Danlambao) - Thú thật đôi khi chúng tôi đã có ý nghĩ: Thôi lờ đi, không thèm quan tâm tới cái "chủ nghĩa" chết tiệt này nữa, với thời gian, lâu ngày chầy tháng, tự nó sẽ mục nát rồi sẽ tự biến mất đi thôi! Chứng minh rõ nét nhất, mấy chục năm về trước nào là Liên Sô, nào là các nước Đông Âu như: Ba Lan, Tiệp Khắc, Bun ga ri, Hung ga ri... Rồi Đông Đức với Đông Bá Linh... Rần rồn rộ rộ nhiều lắm, đến gần 100 quốc gia theo chế độ XHCN ưu việt, tưởng nuốt chửng được thế giới đến nơi. Thế nhưng theo kinh nghiệm với thời gian, những cái xấu thường thì bạo phát tất sẽ bạo tàn. Gần 100 nước XHCN ưu việt, nay chỉ còn có 5 nước le ngoe: Tầu, Việt Nam, Bắc Hàn, Cu Ba và Lào. Đã thế, 5 ngoe nhưng lại mất 3 ngoe khập khiễng: Bắc Hàn - chú Ủn - hung hăng con bị xít, nhưng nước chú nhỏ xíu, lại hễ có thiên tai như mưa gió bão táp là thế nào người dân nước chú cũng khối người chết đói nhăn răng.

Thứ đến là anh Cu Ba, không cha truyền con nối thì cũng "anh truyền em nối". Đồng chí Raúl Castro được anh là đồng chí Fidel Castro truyền ngôi Chủ tịch nước cho năm đồng chí đã 86 tuổi. Cúp bình thiếc lắm rồi, chỉ tội cho người dân Cu Ba, lại sắp tốn một số tiền lớn làm đám táng cho đồng chì "tân Chủ tịch nước" mất thôi! Đã thế có khi còn làm phiền đến cả người dân Việt Nam nữa! Quên sao được cái độ đồng chí Fidel Castro đi "bán muối" đấy, mấy anh cộng sản Việt Nam dở hơi cũng bắt dân mình phải "quốc tang" cho được trọn "chữ hiếu" đó thôi. Hì hì, bố khì, "thối" đến thế là cùng! Sau cùng là anh Lào, một thứ em út chậm tiến, èo uột chả có gì đáng nói! Thế là "khối XHCN ưu việt" chỉ còn lại có anh Tầu cộng và anh Việt cộng là còn ti toe, riêng anh Việt cộng lại còn "Kinh tế thị trường theo định hướng XHCN" nữa mới khiếp chứ!

Đại ca Tầu cộng và "caca" (tiếng Pháp) Việt cộng là anh em sông liền sông, núi liền núi, để tránh cảnh "môi hở răng lạnh" nên đại ca và "caca" đã ký với nhau 16 chữ vàng: "Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai" và 4 tốt: “Láng giềng tốt; Bạn bè tốt; Đồng chí tốt; Đối tác tốt!” Thế nhưng mà khổ lắm, "ba Tầu" là cái giống ưa tráo trở, mồm nó xoen xoét anh anh, em em nhưng tay nó thủ dao găm, nó lụi mình lúc nào không biết!

Đọc lại lịch sử, suốt 4000 năm dựng nước và giữ nước, tổ tiên ta đối với ba Tầu, giao hảo thì có giao hảo nhưng nước ngộ, ngộ ở, nước cái nị, cái nị ở, đụng đến nước ngô, ngộ đánh cho sặc máu!

"Nam quốc sơn hà Nam đế cư"
"Tiệt nhiên phận định tại thiên thư"
"Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm"
"Nhữ đẳng hành khan thủ bại hư"

Bản dịch nghĩa của Nguyễn Tri Tài

(Sông núi nước Nam, vua nước Nam ở,
Phân vị rạch ròi đã ghi trong sách trời.
Cớ sao lũ giặc bạo ngược đến xâm phạm,
Chúng bây rồi xem, sẽ chuốc lấy thất bại tan tành.)

Sách sử Việt Nam đã ghi chép rõ ràng: Hai Bà Trưng đánh quân Đông Hán, Ngô Quyền chống quân Nam Hán với trận Bạch Đằng Giang lịch sừ, kết thúc 1000 năm Bắc thuộc. Kế đến là nhà Trần có Đức Trần Hưng Đạo đánh đuổi quân Nguyên, rồi đến người anh hùng đất Lam Sơn Lê Lợi chống quân Minh, người anh hùng áo vải Quang Trung Nguyễn Huệ đại phá quân Thanh... Tổ tiên ta chẳng cần chữ vàng, chữ bạc với 4 tốt, 5 tốt gì, cứ đụng đến nước ngộ là ngộ đánh cho sặc máu!

Khác hẳn với cha, ông ta ngày xưa, Việt cộng ngày nay với anh láng giềng chí cốt - môi hở răng lạnh - còn thêm 16 chữ vàng với 4 tốt thế mà giải đất hình cong như chữ Ét xì (S) cha, ông để lại mỗi ngày một teo đi. Ngày còn nhỏ, mới lớp Nhì hay lớp Nhất bậc tiểu học gì đó, học địa lý Việt Nam, chúng tôi còn nhớ rất rõ những câu:"Nước Việt Nam hình cong như chữ "ét xì" (S), hai đầu phình ra, ở giữa tóp lại, từ ải Nam Quan đến mũi Cà Mau. bờ biển dài hơn 2200 ki lô mét..." Nay thì bài học địa lý đó đã lỗi thời quá rồi! Cả ải Nam Quan cho tới thác Bản Dốc đều đã thuộc về người anh em chí cốt, "môi hở răng lạnh". Chưa hết đâu, còn vùng trời vùng biển nữa! Đã bao đời nay, Hoàng Sa, Trường Sa vẫn là của Việt Nam, nay bỗng dưng "người anh em" đem quân tới chiếm, đã thế nó còn giết hại đến hàng trăm chiến sĩ của cả 2 miền Nam, Bắc Việt Nam! Điều này cũng một phần lỗi bởi anh "Đồng vều", một chóp bu của "xã nghĩa" Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa. Nó đem quân đến cướp Hoàng Sa thuộc VNCH quản lý. Đồng vều đã không nghĩ đến câu "Một giọt máu đào hơn ao nước lã" mà bênh vực người cùng tổ tiên với mình thì chớ, Đồng vều còn muối mặt a dua với kẻ thù truyền kiếp nên đã có... công hàm công nhận Hoàng sa và Trường Sa là của Tầu.

Nguyên văn công hàm của Đồng vều như sau:

Thủ Tướng nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa

Thưa đồng chí Tổng lý

Chúng tôi xin trân trọng báo tin để đồng chí Tổng lý rõ, chính phủ nước VNDCCH ghi nhận và tán thành bản tuyên ngôn ngày 4 tháng 9 năm 1958 của chính phủ nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc quyết định về hải phận của Trung Quốc.

Chính phủ nước VNDCCH tôn trọng quyết định ấy và sẽ chỉ thị cho các cơ quan nhà nước có trách nhiệm triệt để tôn trọng hải phận 12 hải lý của Trung Quốc trong mối quan hệ với nước CHND Trung Quốc trên mặt bể.

Chúng tôi xin kính gởi đồng chí Tổng Lý lời chào trân trọng.

Ngày 14 tháng 9 nắm 1958

Ấn ký

Phạm văn Đồng

Chưa hết đâu, không phải chỉ bấy nhiêu là xong đâu. An phận làm em út để nó ngồi trên đầu trên cổ, cướp trên đất liền, cướp ngoài hải đảo nhưng vẫn chưa xong, bây giờ nó còn muốn cướp cả "vùng trời, vùng biển" của mình nữa!

Ngày 01 tháng 5 năm 2014, người anh em "môi hở răng lạnh" lừng lững đem giàn khoan Hải Dương 981 đặt tại vùng lãnh hải của Việt Nam, gần với đảo Hoàng Sa. Bị Việt Nam phản đối, y trơ trẽn cãi chày cãi cối bảo vùng biển ấy là của nước hắn. Sau bị quốc tế cười chê quá, cho là lấy thịt đè người hắn mới lặng lẽ kéo giàn khoan đi chứ chẳng phải tử tế gì đâu! Mới đây lại thấy báo chí nói tới giàn khoan Hải Dương 981, bảo là lại thấy Trung Quốc kéo Hải Dương 981 ra, nhưng chưa biết đặt ở đâu? Đặt ở đâu cũng được, ở nơi có mồ mả tổ tiên nhà hắn cũng chả ai nói gì, miễn là đừng đụng đến phần lãnh thổ, lãnh hải của chúng ông là được!

"Đừng nghe những gì cộng sản nói mà hãy nhìn những gì cộng sản làm!" Câu nói này của Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu thiết tưởng phải được xếp vào hàng "danh ngôn" thế giới mới đúng. Bởi vì không chỉ cộng sản Việt Nam mới sảo trá mà bất cứ cộng sản nước nào, hễ cứ là cộng sản đều sảo trá cả, chỉ có điều sảo trá nhiều hơn hay sảo trá ít hơn mà thôi!

Chẳng phải chúng tôi vạch áo cho người xem lưng đâu, tại sao người Việt Nam mà lại chỉ nói xấu người Việt Nam? Thú thật đã từ lâu, chúng tôi chỉ coi Việt cộng như là một thứ "lộn giống" chứ không thuần túy là người Việt Nam, vì nếu thuần túy là người Việt Nam sao chúng hắn lại đi thờ cái chủ nghĩa quái gở Mark, Lenin là làm sao? Còn về sự "sảo trá" thì thằng Việt cộng với thằng Trung cộng cũng "bên 8 lạng bên nửa cân" chứ chẳng kém cạnh gì nhau đâu?! Thằng Trung Quốc là nước lớn nó "sảo trá" với nước nhỏ là Việt Nam như thế nào đại khái ta đã biết rồi. Trái lại anh cộng sản Việt Nam là nước nhỏ sảo trá với nước lớn không xong, anh bèn quay lại sảo trá với nhân dân nước mình! Lang thang trên Net, chúng tôi đọc được 1 bài viết nói về tư tưởng Hồ Chí Minh, có đoạn viết như thế này, xin "cóp" nguyên văn cả "hình thức" lẫn "nội dung ra đây để mọi người cùng thấy:

Trích

Câu hỏi: Nhà nước của dân do dân vì dân là gì?

Câu trả lời hay nhất: -nhà nước của dân: 

Đó là nhà nước do nhân dân làm chủ nhà nước, là chủ thể quyền lực nhà nước; nhân dân có toàn quyền quyết định tính chất, cơ cấu tổ chức, nhiêm vụ mục tiêu, phương hướng phát triển của bộ máy nhà nước, sử dụng bộ máy nhà nước , sử dụng bộ máy nhà nước đẻ thực hiện quyền lợi của mình và kiểm tra giám sát sự hoạt động của bộ máy nhà nước; tất cả các cơ quan nhà nước, cán bộ viên chức nhà nước, chịu sự giám sát chặt chẽ của nhân dân. 

Nhân dân thực hiện quyền lực của mình thông qua quốc hội và hội đồng nhân dân là những cơ quan đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân 

- Nhà nước do nhân dân: 

Các cơ quan nhà nước từ trung ương đến địa phương đều do nhân dân trực tiếp hoặc gián tiếp thành lập để thực hiện quyền làm chủ nhà nước của mình. Ngưng trích

Cả "hình thức" lẫn "câu văn" đều như cục "caca", nhưng đọc xong ta cũng có thể hiểu được đại khái "quyền lực" của "nhân dân" đối với "nhà nước" nó lớn như thế nào? Nhưng thực tế ở CHXHCN Việt Nam ngày nay, các vị như: Trần Huỳnh Duy Thức, Mẹ Nấm, Trần Thị Nga (Thúy Nga), Tạ Phong Tần... đã xử dụng quyền lực của "nhân dân" như thế nào và họ đã được lãnh những "bản án" như thế nào? Xin quý bạn đọc bỏ chút thì giờ tìm câu trả lời trên "Net" để thấy câu nói của Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu: "Đừng nghe những gì cộng sản nói mà hãy nhìn những gì cộng sản làm" có đúng như thế hay không?

Mới đây nhất lại đọc được cái "Tít" trên BBC tiếng Việt: Việt Nam phải ngưng khoan dầu khí ở Biển Đông

Tin cho hay Việt Nam đã ngưng khoan thăm dò khí đốt tại khu vực có tranh chấp ở Biển Đông, sau khi bị Trung Quốc đe dọa dùng vũ lực tại Trường Sa.

Đọc xong, tự nhiên 1 câu hỏi nẩy sinh trong đầu chúng tôi: Nếu tổ tiên ta cũng "hèn với giặc ác với dân" như Việt cộng ngày nay thì Việt Nam làm sao còn trường tồn cho tới bây giờ?

30/7/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo