Lại 88 và 258 - sự thật ở đâu? - Dân Làm Báo

Lại 88 và 258 - sự thật ở đâu?

Trần Thảo (Danlambao) - Trần Hoàng Phúc, một sinh viên sinh năm 1994, vừa mới bị an ninh Hà Nội bắt giam vì vi phạm cái gọi là điều 88 bộ luật hình sự. Điều 88 này cũng là điều mà an ninh Khánh Hòa đã gán cho Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và mới đây trong phiên tòa công khai giả hình ngày 29 tháng 6 năm 2017, VKS Khánh Hòa đã tuyên bản án 10 năm tù cho Mẹ Nấm. An ninh CSVN diễn giải rằng vi phạm điều 88 là vì đã tuyên truyền chống phá nhà nước.

Ngoài điều 88, còn có điều 258 mà an ninh CSVN vẫn thường dùng để chụp vào đầu những người có tư tưởng trái chiều với chế độ. Điều 258 được áp dụng khi chế độ cho là người dân lợi dụng tự do dân chủ để phát tán tài liệu, chống phá nhà nước.

Nhìn chung, những điều 88, 258,79 và một số điều khác của bộ luật hình sự CSVN hoàn toàn là có tính cách chung chung, chế độ CSVN muốn biến hóa diễn giải thế nào cũng được.

Trước hết tôi muốn bàn đến điều 88 mà an ninh Hà Nội vừa sử dụng để bắt giam người sinh viên trẻ nhiệt huyết Trần Hoàng Phúc. 

Trước 1975, cộng sản Bắc Việt vì muốn đẩy hàng hàng lớp lớp thanh niên vào lò lửa chiến tranh để thực hiện dã tâm xâm lăng, chiếm trọn miền Nam VN, chúng đã dựng lên những chuyện không bao giờ có. Một trong những tin tức xấu về miền nam VN được CS tuyên truyền, mà cho tới bây giờ, những người cuồng Hồ cuồng đảng vẫn còn tin tưởng, đó là chính phủ miền nam VN của Cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm đã lê máy chém đi khắp miền Nam để sát hại những người mà CSBV gọi là cách mạng, yêu nước v.v... Còn nhân dân miền nam VN xuất hiện trong những tài liệu tuyên truyền của CSBV là những người ốm đói, bị Mỹ Ngụy đày đọa, áp bức. Chính những tuyên truyền dối trá này mà hằng triệu thanh niên miền Bắc đã hăng hái vào Nam để thực hiện cái gọi là giải phóng đồng bào miền Nam ruột thịt khỏi bàn tay cai trị của "Mỹ-Ngụy". Thương thay những thế hệ thanh niên miền Bắc đã nhắm mắt tin theo những lời dối trá, hy sinh vô vàn máu xương cho những tham vọng tối tăm của lũ cầm quyền tại bắc bộ phủ.

Nhưng trong suốt gần nửa thế kỷ qua, những gì tệ hại, thê thảm mà chế độ CSVN đã gây ra cho đất nước này quả thật là không thể nào nói cho hết. Ngoài những kẻ bưng bô cho đảng, nhắm mắt tin theo những lời xảo biện dối trá của đảng, ngày nay ai cũng đã thấy cái mặt trái cực kỳ thô bỉ, phản dân hại nước của đảng CSVN. Những gì mà Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh hay Trần Hoàng Phúc tuyên bố trong thời gian qua toàn là những thực trạng của Việt Nam hiện nay, ai cũng thấy, ai cũng rõ, đâu cần phải nghe Mẹ Nấm hay Trần Hoàng Phúc tuyên bố mọi người mới biết.

Thế nên chụp vào đầu của Mẹ Nấm hay Trần Hoàng Phúc, hay rất nhiều người Việt Nam yêu nước khác cái tội tuyên truyền chống phá nhà nước là cực kỳ vô lý, cả vú lấp miệng em.

Còn điều 258 của bộ luật hình sự của CSVN lại càng thấy vô cùng mỉa mai. Cái gì mà LỢI DỤNG quyền TỰ DO DÂN CHỦ để phát tán tài liệu xuyên tạc, chống phá nhà nước?

Nếu người dân Việt Nam thực sự có cái quyền TỰ DO DÂN CHỦ như đảng CSVN tuyên truyền thì họ bắc đốc lên ngồi ở nhà hay ngủ khèo cho khỏe, can cớ gì họ phải đi kêu oan khắp miền đất nước, đói rách khó nhọc, còn bị côn an, an ninh đàn áp tàn bạo dã man? 

Chế độ tố cáo người dân Việt Nam ngày nay lợi dụng quyền tự do dân chủ để phát tán tài liệu chống phá nhà nước, nghe cũng giống như bạn đang khố rách áo ôm, không đồng xu dính túi mà có kẻ trách bạn sao dám xài hoang phí như thế, dám sắm xe mua nhà v.v... Nghe thật mỉa mai và cực kỳ quái đảng!

Nhưng chế độ CSVN có thấy những nghịch lý đang tồn đọng trong vô vàn sách lược, nghị quyết, điều luật của đảng hay không? Xin thưa họ thấy quá rõ đi chứ. Nhưng họ cứ nhập nhằng như thế, tùy ý diễn giải, biến hóa theo ý của họ như thế, có vậy chế độ mới có thể tùy hứng đứng trên luật pháp, cai trị bằng bạo lực, miễn sao có được cái hiệu quả cuối cùng, ấy là độc quyền lãnh đạo đất nước, kéo dài quyền và lợi của nhóm, của tập đoàn mãi mãi.

Như Nguyễn Phú Trọng từng tuyên bố: "Hiến pháp Việt Nam là văn kiện quan trọng bậc nhất, nhưng đứng sau cương lĩnh của đảng." Lời tuyên bố của tổng Trọng đã nói lên điều gì? Đó là không có gì đứng trên đảng, dù đó là dân tộc và đất nước. Bạn đã thông suốt ý của đảng chưa?

05.07.2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo