Đọc báo nhà sản xem tin mà tức - Dân Làm Báo

Đọc báo nhà sản xem tin mà tức

Tám Chợ Trời (Danlambao) - Tám tui mặc dù là dân buôn bán chợ trời nhưng từ ngày sắm được cái xì mát phôn cũng hay mày mò lên mạng in tờ nét để đọc tin tức. Bữa nay nhân lúc ế ẩm, Tám mở xì mát phôn đọc báo đảng để xem tin mà thấy tức thiệt chứ. Thoạt đầu Tám tui lướt qua 2 cái tiêu đề trên báo Vietnamnet mà thấy sướng rơn người. Phấn khích Tám tui hét lớn “phải chăng đảng cộng sản sắp thay đổi?” Nhưng khi cờ líc vào bản tin có tiêu đề “335 cán bộ thuế bị kỷ luật, 1 người giao công an điều tra” thì mới hỡi ôi. Thêm một lần nữa Tám bị hố khi vội vàng “sướng rơn người” khi đọc báo nhà sản.

Theo Bộ Tài chính, trong 6 tháng đầu năm 2017, toàn hệ thống Thuế đã thực hiện 829 cuộc kiểm tra nội bộ (bao gồm 721 cuộc theo kế hoạch và 108 cuộc đột xuất) tại 870 đơn vị. Qua đó, số đơn vị phát hiện sai phạm là 188 đơn vị, số tiền thuế sai phạm là hơn 2.700 tỷ đồng (trong đó: số tiền kiến nghị thu hồi là trên 2.400 tỷ đồng, kiến nghị khác 283 triệu đồng). Cũng từ đó Bộ Tài chính thống kê có 355 cá nhân vi phạm và xử lý hành chính 335 cán bộ thuế nhà sản.

Tám tui thật sự rất tức cái tin kỷ luật của Bộ tài chính khi kiểm điểm rút kinh nghiệm 326 người, khiển trách 4 người, cảnh cáo 3 người, hạ bậc lương và chuyển cơ quan điều tra 1 người. Bà nội cha mấy tay cộm cán trong Bộ Tài chính chứ, mấy trăm thằng cán bộ thuế của nhà sản ăn chặn, đớp ngang, hốc dọc tiền của dân lên tới hàng ngàn tỷ hồ tệ mà chỉ kiểm điểm rút kinh nghiệm, khiển trách rồi cảnh cáo này nọ. Chỉ có 1 đứa vô phước nào đó “bị” điều tra, mà có giao cho tụi công an điều tra thì chắc gì đã có tội. “Người nhà” cả với nhau hổng lẽ phang nhau như chó mèo. Quá lắm thì “đồng chấy” ấy xì ra một vài trăm triệu hồ tệ dàn xếp thế là xong. Chưa kể đến danh sách 355 cán bộ thuế nhà sản là những đứa nào, Tám tui đọc nát bản tin của Vietnamnet mà không thấy được một cái tên vi phạm nào cả.

Tám tui nhiều lần chở hàng cồng kềnh ra chợ để buôn bán thì lớp bị mấy anh CSGT mà dân chợ trời hay gọi là mấy con chó vàng dừng xe phạt, lớp thì bị tụi quản lý chợ tịch thu đồ vì chưa kịp đóng thuế môn bài. Những lúc như thế Tám tui năn nỉ các cán bộ nhà sản thông cảm để Tám tui rút kinh nghiệm sâu sắc và nghiêm túc kiểm điểm thì nào có được chấp nhận.

Nhưng với mấy trăm tên ăn giọng tiền thuế của dân thì khác à nha, dù gì cũng là đảng viên, cảm tình đảng hay những tay bợ đít cộng sản nên dĩ nhiên được hưởng “sự khoan hồng” của cộng sản đảng. “Qua công tác kiểm tra nội bộ, các sai phạm được phát hiện đều được kiến nghị, xử lý, thu hồi về tài chính; các cán bộ có hành vi vi phạm đều bị xử lý nghiêm và kịp thời; qua đó rút kinh nghiệm và xây dựng các biện pháp khắc phục, tăng cường công tác quản lý thuế trong toàn hệ thống để thực hiện tốt hơn chức năng quản lý nhà nước trong lĩnh vực thuế”, Bộ Tài chính nhấn mạnh.

Chưa kịp hết cơn tức từ tin của Bộ tài chính nhà sản thì Tám tui lại phải trào máu lên chửi Bộ Tư pháp của đảng cộng sản. Số là tại hội nghị sơ kết công tác tư pháp 6 tháng đầu năm chiều ngày 10/7/2017, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu cho hay: “hoạt động bổ nhiệm, cấp chứng chỉ hành nghề bổ trợ tư pháp đang có nhiều hạn chế, vướng mắc”.

Bộ Tư pháp của nhà sản đưa ra dẫn chứng báo cáo vụ việc ông N.V.R ở Sóc Trăng, đã bị Chủ tịch nước cách chức thẩm phán, 5 lần bị xử lý kỷ luật, khai trừ Đảng do ý thức kém nhưng vẫn được địa phương xác nhận đủ điều kiện (trong đó có đạo đức tốt) cấp chứng chỉ hành nghề để gửi lên Bộ.

Phó giám đốc Sở Tư pháp Hải Dương, Bùi Sỹ Hoàng cũng cho biết đang thụ lý hồ sơ xin đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề 1 trường hợp tương tự là 1 cán bộ công an, trong 5 năm 3 lần bị kỷ luật, sau đó bị cho ra khỏi ngành công an. “Khi chúng tôi xác minh hồ sơ có làm việc với ngành công an, chính quyền địa phương, họ đều xác nhận về tiêu chuẩn này để tạo điều kiện cho cán bộ cũ của ngành. Chúng tôi băn khoăn không biết xác định tiêu chuẩn đạo đức tốt thế nào khi đề xuất trường hợp này, nhưng lại không biết từ chối thế nào”.

Như thế thì phải chăng luật pháp của Việt Nam đang bị điều hành bởi những kẻ kém ý thức, thường xuyên vi phạm kỷ luật? Công an vi phạm kỷ luật chuyển sang làm tư pháp, cán bộ địa phương sai phạm đề nghị cấp chứng chỉ trong lĩnh vực bổ trợ pháp lý. Điều này lý giải tại sao xảy ra nhiều vụ án oan khiến nhiều nạn nhân điêu đứng, thậm chí nhiều người chết oan.

Cũng tại buổi hội nghị sơ kết, Bộ Tư pháp cho biết “nhiều đối tượng bị kỷ luật, bị cho nghỉ việc ở ngành khác, gian dối hồ sơ để chui vào vỏ bọc các chức danh bổ trợ tư pháp, nhất là luật sư để lợi dụng tự do dân chủ chống đối nhà nước”.

Không biết Bộ Tư pháp nhắc đến ông, bà luật sư nào chống đối nhà nước nhưng chắc chắn một điều là dân đen tụi tui lại cảm thấy nể phục các vị luật sư đó. Bởi vì Việt Nam làm gì có tự do dân chủ mà lợi dụng. Luật sư còn bị Chủ tịt cuốc hụi “Ngân Simla” yêu cầu phải tố giác thân chủ nữa cơ mà. Có lẽ không làm theo mệnh lệnh này hay dám can đảm bào chữa cho các nhà hoạt động nhân quyền nên các vị luật sư này mới bị Bộ tư pháp nhà sản qui chụp chống đối nhà nước.

Đọc xong bản tin mà tức “nhiều người bị kỷ luật chui vào vỏ luật sư, chống đối nhà nước” của Vietnamnet cũng là lúc Tám chợ trời tui phải dọn hàng, kẻo không kịp thì mấy cha nội quản lý chợ lại bắt phạt vì không thực hiện nghiêm túc giờ giấc buôn bán theo qui định của mấy ổng mà khổ cho Tám tui. Lúc đó mắc công Tám lại phải nhờ đến các vị luật sư “chống đối nhà nước” đứng ra bảo về quyền tự do buôn bán ngoài chợ trời trong “thiên đường xã nghĩa” nữa thì rắc rối lắm đây. Bản thân Tám chợ trời tui nghiêm túc rút kinh nghiệm sẽ không để mình “sướng rơn người” khi đọc tin mà tức của báo chí nhà sản nữa.

11.07.2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo