2.555 ngày dài - Dân Làm Báo

2.555 ngày dài

Ông Bút (Danlambao) - (Mến tặng Dân Làm Báo, tặng thôn trưởng, tặng người viết và người đọc)

Chẳng phải riêng tôi, mà chắc hàng triệu người mến mộ Dân Làm Báo, vì tớ báo, hay là trang mạng, cung cấp tương đối đầy đủ tố chất, người đọc và người viết cần nó.

Tố chất gì? Nó khác biệt với bảy, tám trăm tờ báo của đảng CS ở trong nước, tuy lượng báo của đảng rất nhiều, song nếu cắt đi hết cái tên của mỗi tờ báo, thì nội dung 7, 8 trăm tờ báo đảng gần như giống nhau, nói cách khác. Báo của đảng tuy nhiều, nhưng chất không đáng kể. Nhờ vậy, chỉ mỗi tờ DLB cũng dư sức chống chọi với đường lối "giáo dục tuyên truyền của đảng".

Số người tham gia viết, cộng tác với DLB ngày càng đông, càng về sau những tay viết rất trình độ, ví dụ như: Trần Trung Đạo, Cao Đắc Tuấn, Năm Xích Lô, Tư Nghèo v.v... Chưa kể bài Vũ Đông Hà, cũng có số độc giả riêng rất lớn, nói theo ngôn ngữ Vi Xi, "có số lượng độc giả khủng"! 

Độc chiêu, quái kiệt tay vẽ Babui, có thể nói là món ăn đặc sản của DLB, CS Ba Đình tức ưá máu, nhưng Babui nhớ bảo trọng, coi chừng có ngày nó cho người bắt cóc Babui đem về Hà nội, nó bóp dế Babui, chết tươi.

DLB là tờ báo, theo tôi biết họ rộng mở đón chào tất cả, không kiêng kỵ bất cứ ai, miễn rằng bài viết tập trung về một mục tiêu chống chế độ độc tài Cộng Sản, và hiểm họa Trung Cộng xâm lược.
Trong bài: Viết về sinh nhật Đệ thất chu niên Dân Làm Báo, tác giả Lê Hải Lăng, cho rằng:

"Tác giả mỗi người nhìn vào thực trạng xã hội bằng cách trang bị một ông kính cá biệt để rồi tất cả vẽ lên chân dung bộ mặt ung thư đảng csVN cho bạn đọc theo dõi chia sẻ ưu tư qua từng nét chữ."

Mỗi người một ông kính cá biệt, không có gì sai cả, nhưng mỗi người viết là một khẩu súng, "sướng" hơn! Tôi chuyên môn ngồi rình, mục tiêu nào anh em bắn nhiều, tôi khóa an toàn, ngồi hút thuốc vặt, tìm mục tiêu khác nã đạn.

"Mỗi người là một chiến sĩ" tôi đọc DLB và tự mình biết "quân kỷ" và tự tìm phương thức tác chiến tác chiến. 5 năm qua, cuộc sống gia đình tôi, không thuận lợi, thiếu may mắn, phải làm việc thêm rất nhiều, thường mỗi ngày phải làm hơn 10 tiếng đồng hồ, mới đủ trang trải cho cuộc sống, lắm khi cũng rất mỏi mệt. Nhưng nhờ những người nói rằng: "Vì những đồng tiền dơ bẩn mà viết." Bởi hơn ai hết, tự mình biết việc làm hết sức trong sáng, và nhờ đó mình biết những viên đạn đã găm trúng mục tiêu, nên những con thú phải dãy dụa.

Tất nhiên tôi không quên ơn, nhiều bạn đọc ưu ái khích lệ, qua những comment, hoặc email trực tiếp, nhiều khi tôi nghĩ CS nó ngu, chứ nó triệt hết comment, tôi tin rằng người viết cũng uể oải!
2.555 ngày dài.

Dân Làm Báo dấn thân cho công cuộc chung, ông bà mình thường nói: "Ăn cơm nhà, vác ngà voi". Thật ra chỉ đúng một nửa, là ăn cơm nhà, trước khi có cơm nhà, anh chị em chủ trương và điều hành DLB, phải có một công việc, để tạo ra "cơm nhà," sau đó gánh vác công việc của nước non, chứ không khơi khơi đi vác ngà voi. 

7, 8 trăm tờ báo trong nước, chỉ cần cúp lương 1 tháng, tất cả đều chết tiệt.

Bảy năm, 2.555 ngày đêm làm việc cật lực, như Dân Làm Báo, làm không lương phạn, điều gì đã làm tờ báo mỗi ngày một vững chắc?

Tôi tin chỉ có tình yêu nước, thương nòi, chỉ có chính nghĩa quốc gia dân tộc, mới làm họ vững tiến.
Mến chúc SINH NHẬT BẢY TUỔI DÂN LÀM BÁO luôn khỏe mạnh, hùng cường, đoàn kết cùng tất cả, tạo thành sức mạnh phi thường, để tấn công tan tành thành trì độc tài, độc ác đảng CSVN.

22/8/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo