Khi tay sai đắc lực của đảng ồ ạt nghỉ việc - Dân Làm Báo

Khi tay sai đắc lực của đảng ồ ạt nghỉ việc

Hải Âu (Danlambao) - Trong cơ chế nắm quyền của đảng cộng sản, côn an được xem là lực lượng nòng cốt nòng cốt để giúp đảng trấn áp sự phản kháng trong nhân dân nhằm duy trì sự cai trị của đảng. Chính vì thế côn an luôn là lực lượng đối kháng trực tiếp với người dân trong tất cả các sự kiện tuần hành ôn hoà phản đối sai trái của nhà cầm quyền. Hay tại các đợt trấn áp nông dân trong những lần tổ chức cưỡng chiếm đất của dân oan, côn an luôn là lực lượng đi đầu. Bên cạnh lực lượng còn đảng còn tiền này, đảng cộng sản còn nhận được sự hỗ trợ tích cực của thành phần mang tên lực lượng trật tự đô thị, hay còn gọi là lực lượng quản lý trật tự đô thị.

Đây là một lực lượng rất hùng hậu, chỉ xếp sau côn an trong những trận càn quét các cuộc biểu tình ôn hoà và những đợt cưỡng cướp đất đai. Là một người sống trong thiên đường xã nghĩa, không ai xa lạ với thành phần này. Chúng là những kẻ thường xuyên có mặt trong những lần đuổi bắt những người buôn thúng bán bưng trên vỉa hè. Những người nghèo vì mưu sinh mà lấn chiếm diện tích buôn bán trong các chợ truyền thống.

Ngoài ra thành phần khoác áo “cán bộ đô thị” cũng là nỗi ám ảnh của những nhà đang sửa chữa hoặc xây dựng mới. Chúng luôn tìm cách gây khó dễ cho những ai đi xin giấy phép để vòi vĩnh “lại quả”. Chúng luôn rình rập các công trình nhà dân nhằm giở trò xin đểu với chiêu thức “công trình vi phạm giấy phép hoặc vi phạm an toàn lao động.v.v”.

Khả năng ăn tạp của lực lượng đô thị chỉ xếp sau những kẻ còn đảng còn tiền. Đặc biệt chúng tỏ ra vô cùng hăng máu trong những lần cưỡng cướp đất đai của bà con nông dân. Chúng thẳng tay quăng những ông lão, bà cụ, trẻ em, phụ nữ dân oan lên xe buýt khi họ tham gia khiếu kiện. Gót giày chúng đạp mạnh vào mặt những người yêu nước, những người tham gia biểu tình bất bạo động phản đối nhà cầm quyền hèn với giặc, ác với dân. Chúng lăn xả chặn bắt những chiếc xe vi phạm giao thông bất chấp sự nguy hiểm của người điều khiển. Chúng có mặt ở hầu hết những điểm nóng được cho là gây bất lợi đối với nhà cầm quyền.



Có thể nói lực lượng đô thị đã góp sức không nhỏ vào công cuộc cai trị nhân dân của đảng cộng sản bằng bạo lực. Tuy nhiên đây lại là lực lượng qui tụ hầu hết những kẻ chưa tốt nghiệp trung học phổ thông. Sau khi nghỉ hay bỏ học, những kẻ này thường lo lót để thi hành nghĩa vụ quân sự tại địa phương, (một hình thức trốn nghĩa vụ quân sự). Để rồi trong quá trình thực hiện nghĩa vụ quân sự của mình, chúng gần gũi tiếp xúc với quan chức phường, quận. Từ đó chúng được “mời” tham gia vào lực lượng trật tự đô thị cùng với chức danh “cán bộ đô thị”.  

Với việc nhà cầm quyền thành lập lực lượng này nhằm hỗ trợ hầu hết các công việc hành chính của các quận, huyện, xã, phường. Hơn nữa trong quyết định thành lập không qui định tiêu chuẩn, điều kiện để tuyển dụng nhân viên quản lý trật tự đô thị. Vì thế từ những kẻ, học hành chưa xong, trốn trách nhiệm quân sự bỗng dưng trở thành “cán bộ đô thị” thì lối hành xử thô bạo của chúng cũng là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên gần đây nhiều kẻ trong số những “cán bộ đô thị” của thành Hồ đã nghỉ việc với lý do lương thấp. Trên thực tế những “cán bộ đô thị” chỉ được trả mức lương 2 triệu hồ tệ mỗi tháng. Ngoài ra không có bất cứ chế độ chính sách nào. Câu hỏi được đặt ra là tại sao với mức lương được trả bèo bọt như thế trong nhiều năm mà chúng vẫn chấp nhận phục vụ đảng của những kẻ cầm quyền.

Xin thưa rằng chúng chấp nhận như thế với hy vọng một ngày nào đó sẽ leo lên vị trí cao trong hệ thống những kẻ cầm quyền. Hơn nữa trong thời gian làm việc, chúng cũng tự tìm cách mánh mung làm tiền những người, những nhà chẳng may phải xin phép chúng. Nhưng khi nhận thức của người dân được nâng cao, những quyền cơ bản của con người được ý thức thì những “cán bộ đô thị” gần như mất đi khoản “lại quả” trong những lần vòi vĩnh. Bên cạnh đó với áp lực phải đối kháng trực tiếp với nhân dân mỗi lần “dọn dẹp” vỉa hè hay cưỡng cướp đất đai. Nhiều kẻ trong số lực lượng đô thị đã bị đe doạ sẽ gặp nạn nếu tiếp tục hành xử bạo lực.

Có thể nói vấn đề nhiều “cán bộ đô thị” xin nghỉ việc vì lương thấp cho thấy đảng cộng sản đang dần mất đi một lược lượng khá quan trong trong quá trình cai trị nhân dân. Những kẻ khoác trên người màu áo đô thị có lẽ đã nhận ra chúng không thể nào một bước thần tốc trở thành quan lớn như ở tỉnh Thanh Hoá. Hơn nữa với mức thu nhập quá thấp khiến cuộc sống của “cán bộ đô thị” vô cùng bấp bênh. Cộng thêm áp lực ngoài xã hội đã làm cho nhiều kẻ trong số chúng may mắn dừng lại hành động bạo lực gây thù oán với nhân dân.

Và có lẽ những “cán bộ đô thị” đã nhận ra hành vi vắt tranh bỏ vỏ của đảng cộng sản. Thôi thì đừng dại dột đi theo đảng để biến mình thành kẻ thù của nhân dân. Hãy quay đầu trở về với nhân dân trước khi nỗi căm phẫn trong lòng dân tộc cao trào và đổ ập xuống để đập tan chế độ cộng sản thối nát.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo