Thêm một thành viên của hội AEDC bị bắt - Dân Làm Báo

Thêm một thành viên của hội AEDC bị bắt

Phạm Thanh Nghiên (Danlambao) - Ông Nguyễn Văn Túc, sinh năm 1964, một dân oan ở Thái Bình và cũng là một cựu TNLT đã bị bắt hôm nay 1/9/2017. Ông Túc cũng là một thành viên của Hội Anh Em Dân Chủ. Báo Thái Bình cho hay, ông Nguyễn Văn Túc bị bắt tạm giam và khởi tố theo điều 79 BLHS "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân".

Ông Túc là một trong những người bị bắt cùng đợt với tôi vào tháng 9/2008. Ông Túc bị kết án 4 năm tù giam, 3 năm quản chế. Sau khi ra tù vào tháng 9/2012 đến nay, ông vẫn tiếp tục tham gia các hoạt động ôn hoà đòi dân chủ, nhân quyền cho Việt Nam. 

Cách đây ít hôm, trong một cuộc nói chuyện với tôi trên mạng Internet, ông Túc nói rằng "nếu phải đi lần nữa, anh sẵn sàng".

Như vậy là chỉ trong vòng một tháng, đã có 5 thành viên và 1 cựu thành viên Hội AEDC bị bắt tạm giam và khởi tố theo điều 79, một điều luật mơ hồ nhằm áp dụng cho những công dân phản kháng ôn hoà, đấu tranh đòi nhân quyền, dân chủ và sự thăng tiến của đất nước. Là một điều luật mơ hồ, tuỳ tiện nhưng hình phạt cao nhất của điều 79 được áp dụng là "tử hình".

Xin nhắc lại 7 công dân bị bắt theo điều 79 trong vòng hơn một tháng qua gồm các ông:

Lê Đình Lượng 
Nguyễn Bắc Truyển.
Phạm Văn Trội
Nguyễn Trung Tôn
Trương Minh Đức
Nguyễn Trung Trực
Nguyễn Văn Túc.

1/9/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo