Nhờ có đảng, Nguyễn Thị Kim Tiến quyết ngồi lỳ trên ghế Bộ trưởng Bộ Y tế - Dân Làm Báo

Nhờ có đảng, Nguyễn Thị Kim Tiến quyết ngồi lỳ trên ghế Bộ trưởng Bộ Y tế

Hải Âu (Danlambao) - Lầy lội, lỳ lợm, trơ trẽn, tráo trở là những từ mà người dân dành Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Từ ngày Kim Tiến lên nắm quyền bộ trưởng trong Bộ Y tế, không biết bao nhiêu bệnh nhân đã trở thành nạn nhân trong cách chữa trị tồi tệ tại các bệnh viện. Trẻ em bị tiêm văcxin hết hạn sử dụng, nữ sinh bị cưa chân, bệnh viện quá tải, thực phẩm nhiễm hoá chất độc hại… Và càng khủng khiếp hơn nữa khi hàng trăm ngàn bệnh nhân ung thư được chữa trị bằng thuốc giả.

Đó là những gì điều khủng khiếp của ngành y tế Việt Nam dưới thời nắm quyền của Nguyễn Thị Kim Tiến. Một bộ trưởng với những đề xuất kiểu như “bắt buộc công dân hiến máu mỗi năm một lần” hay những phát ngôn lộng quyền “tăng viện phí là thành tựu của y tế”. Nó đã cho thấy sự vô tâm từ người đứng đầu Bộ Y tế.

Thành tựu của ngành y tế chưa hẳn là chuyện tăng viện phí mà nó còn là tăng số nạn nhân tử vong vì căn bệnh ung thư, vì thực phẩm bẩn, vì thuốc giả. Thành tựu đó mang lại những khoản tiền khủng cho những kẻ trục lợi trên nỗi đau của đồng loại. Chúng đi đêm, chia chác để cùng nhau tao rập những gói thầu, những hợp đồng cung cấp hàng ngàn viên thuốc giả.

Trong vụ án thuốc ung thư giả của công ty VN Pharma, trách nhiệm của Bộ Y tế và Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đang khiến dư luận vô cùng bức xúc. Một công ty nhỏ (theo cách nói của Bộ trưởng Kim Tiến) lại dễ dàng qua mặt hệ thống cầm quyền chặt chẽ của cộng sản là chuyện giả tưởng. Nhưng nó lại diễn ra trong đời thật với sự trợ giúp từ người thân của kẻ cầm quyền.

Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định không có chuyện người nhà Bộ trưởng liên quan đến công ty VN Pharma và vụ án thuốc ung thư giả. Nhưng Nguyễn Minh Hùng là kẻ vừa bị tuyên án 12 năm tù trong vụ án thuốc giả lại khẳng định em chồng Nguyễn Thị Kim Tiến làm việc cho công ty này. Cựu chủ tịch VN Pharma cho biết Hoàng Quốc Dũng (em chồng bộ trưởng y tế) làm phó tổng giám đốc phụ trách về xây dựng đầu tư cho công ty này. 

Theo lời nói của Nguyễn Minh Hùng (không nhớ chính xác) thì em chồng của bộ tưởng y tế làm việc vào thời điểm 2013 hay 2014 gì đó. Hơn nữa lại không hề có quyết định bổ nhiệm và chủ yếu ngồi văn phòng vì công ty không có nhu cầu xây dựng. Một điểm thú vị trong lời khẳng định của Nguyễn Minh Hùng là Hoàng Quốc Dũng nghỉ việc tại công ty VN Pharma ngay sau thời điểm công an khám xét công ty này.

Từ những dữ kiện mà Nguyễn Minh Hùng cung cấp cho giới báo chí có thể khẳng định, Nguyễn Thị Kim Tiến hoàn toàn dối trá khi cho rằng không có người nhà làm việc cho công ty này. Từ đó có thể suy ra việc Bộ trưởng Bộ Y tế nói không biết công ty (nhỏ) này cho đến khi công an điều tra. Đó là sự xảo ngôn của Nguyễn Thị Kim Tiến nhằm che đậy những khuất tất liên quan đến hàng ngàn viên thuốc giả được lưu thông tại các bệnh viện.

Vì sao VN Pharma trúng thầu cung cấp thuốc tại nhiều bệnh viện trung ương và địa phương, đặc biệt là ở thành Hồ với số tiền hơn 476 tỉ vào năm 2014? Vì sao Hoàng Quốc Dũng làm phó tổng giám đốc xây dựng cho VN Pharma trong khi công ty này không hề có dự án xây dựng? Những câu hỏi này có lẽ dư luận trong nước đã có lời giải đáp khi chiêm ngắm căn biệt thự trị giá hơn 60 tỷ của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến.

Về phía Bộ trưởng Bộ Y tế dĩ nhiên bác bỏ những đồn đoán xung quanh chuyện “lại quả” căn biệt thư để trúng thầu cung cấp thuốc giả trong vụ án của VN Pharma. Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết: “thông tin tôi được bị cáo Nguyễn Minh Hùng tặng biệt thự trị giá 60 tỉ đồng là rất hoang đường, vớ vẩn, bịa đặt. Thông tin này trên mạng cũng đã dựng chuyện vu khống tôi trước đây rồi, giờ nhân vụ xét xử họ lại tiếp tục loan truyền để gây mất niềm tin, có ác ý…”

Hoang đường, vớ vẩn, bịa đặt như thế nào, chắc chắn thời gian sẽ làm sáng tỏ vì sao các quan chức cộng sản luôn giàu sụ với những biệt thự, biệt phủ nguy nga tráng lệ. Còn việc loan truyền nhằm gây mất niềm tin thì Bộ trưởng Bộ Y tế có lẽ quá đề cao quan điểm cá nhân. Nhân dân Việt Nam giờ đây còn mấy ai tin vào đường lối của cộng sản, còn bao nhiêu người tin vào lời nói của những kẻ cầm quyền. Hoạ chăng chỉ còn những tên cuồng cộng, chấp nhận bưng bô cho đảng, cho những kẻ cầm quyền với mục đích kiếm tiền.

Nỗi đau của đồng loại lại trở thành cơ hội trục lợi, kiếm tiền của những kẻ cầm quyền như Nguyễn Thị Kim Tiến. Bộ trưởng Bộ Y tế cho rằng những đồn đoán trên là có ác ý đối với Bộ trưởng. Nếu quả thật đó là ác ý thì so với những điều tồi tệ mà ngành y tế đem lại thì chẳng thấm vào đâu. Hơn nữa những đồn đoán hoang đường, những bịa đặt vớ vẩn hay có ác ý đó hầu hết đều xuất phát từ các lều bào nhà sản hay từ những kẻ gọi nhau là đồng chí nhưng không cùng đồng bọn.

Dường như dư luận đang tạo ra sức ép khiến Bộ trưởng Bộ Y tế, Nguyễn Thị Kim Tiến phải từ chức. Đó có lẽ là kết quả mà nhiều người mong đợi sau những hậu quả tệ hại của ngành y tế nói chung và những dối trá của Bộ trưởng Bộ Y tế nói riêng. Dù biết rằng Nguyễn Thị Kim Tiến trưởng thành bằng sự dối trá trong lò cộng sản. Vì thế những lời xảo biện của thị cũng là chuyện rất bình thường. Nhưng vì trách nhiệm của người đứng đầu ngành y tế nên “tôi không thể từ chức, tôi được bổ nhiệm làm bộ trưởng là qui hoạch công tác lâu dài của đảng cộng sản”. Nguyễn Thị Kim tiến đã từng nói.

1/9/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo