Chân dung Nguyễn Ngọc Thiện: "Biệt kích văn hóa"... Tàu - Dân Làm Báo

Chân dung Nguyễn Ngọc Thiện: "Biệt kích văn hóa"... Tàu

Vũ Đông Hà (Danlambao) - Việc tổ chức cái gọi là "Chương trình biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Nội Mông, Trung Quốc" (1) ngay đúng vào ngày 19.01.2018 không phải là một sự vô tình ngẫu nhiên mà là một tính toán chính trị của Bắc Kinh trong tiến trình từng bước Hán hóa Việt Nam. Tiếp tay cho âm mưu này của triều đình phương Bắc là tập đoàn thái thú Nguyễn Phú Trọng - trong đó kẻ được giao phó làm tư lệnh cho Bộ biệt kích văn hoá Việt-thành-Tàu là một tên thái thú cấp Bộ: Nguyễn Ngọc Thiện.

Chỉ mới 10 ngày trước (7-9/01/2018), Nguyễn Ngọc Thiện trong vai trò Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch của Ba Đình đã cùng bầy đàn sang diện kiến quan thầy Bắc Kinh là Bộ trưởng Bộ Văn hóa Lạc Thụ Cương.

Lạc Thụ Cương và Nguyễn Ngọc Thiện
Trong lần chầu khấu này, Nguyễn Ngọc Thiện đã tuyên bố với truyền thông Tàu cộng: "Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Bộ Văn hóa Trung Quốc đã ký kết thỏa thuận hợp tác, chúng tôi quyết tâm thúc đẩy hợp tác và giao lưu văn hóa giữa hai nước, thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước, qua đó sẽ góp phần vào phát triển du lịch và thể thao giữa hai nước...

Việt Nam và Trung Quốc là láng giềng hữu nghị núi sông liền một dải, như môi với răng, nhân dân hai nước sống bên nhau, từ xưa đã có tình cảm tương thân và học hỏi lẫn nhau, cũng có nhiều văn hóa phong tục tương đồng." (2)

Trong âm mưu từ tương đồng tiến đến hòa tan văn hóa, trở về nước, Nguyễn Ngọc Thiện chọn ngay ngày quan thầy Bắc Kinh xâm lược và cướp Hoàng Sa để tổ chức những màn ca hát, nhảy múa trên 74 oan hồn của những chiến sĩ Hải quân VNCH đã vị quốc vong thân.

Trước đó chỉ hơn 2 tháng, vào ngày 11/11/2017, Lạc Thụ Cương đã đến Hà Nội và truyền với Nguyễn Ngọc Thiện rằng: "Thu nhập từ công nghiệp văn hóa của Trung Quốc đạt 4,14% GDP, sau 4 năm sẽ đạt 5% GDP... Trung Quốc sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác với Việt Nam không những trong các lĩnh vực truyền thống của công nghiệp văn hóa như Games, xuất bản, truyền hình mà còn cả trong những lĩnh vực mới như Trò chơi điện tử, Internet, sáng tạo văn hóa..." (3)

Đó là lời chào hàng mời gọi dành cho những đứa con hoang nghe thấy mùi tiền là sáng mắt.

Ngay ngày hôm sau, 12/11/2017, Nguyễn Ngọc Thiện đặt bút ký kết cùng với Bản ghi nhớ về hợp tác công nghiệp văn hóa. (4)

Và Nguyễn Ngọc Thiện đã ghi nhớ rất rõ để chỉ hơn 2 tháng sau, đoàn văn nghệ Tàu cộng được mời sang trình diễn ngày vào ngày tưởng niệm Hải chiến Hoàng Sa.

Cũng vào ngày 12/11/2017 trong sứ mạng "tương đồng" tiến đến "hòa tan" văn hóa Việt với văn hóa Tàu, Ba Đình đã tiếp vua Tập đến Khánh thành Cung Hữu nghị Việt-Trung. Quan trọng hơn, nó cũng là Lễ khai trương Trung tâm Văn hóa Trung Quốc. Chính xác hơn, cung hữu nghị Việt-Tàu với số tiền đổ vào đó để xây dựng là 267 tỷ Hồ tệ thật sự là Trung tâm Văn hóa của Mao.


Trước khi được cất nhắc vào trung ương và lên làm Bộ trưởng Bộ Văn hóa Việt-Tàu, Nguyễn Ngọc Thiện là Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Trong thời gian này, "thành tích nổi cộm" của Thiện cũng liên quan đến quân Tàu. Chính báo lề đảng của thời Nguyễn Tấn Dũng đăng bài: "An ninh quốc gia - lãnh đạo giỏi golf và gửi trứng cho ác" (5)

Bài báo tố Thiện: "Không khó để nhận thấy, dự án mà chủ đầu tư Trung Quốc (TQ) thực hiện nằm rất gần hầm đường bộ Hải Vân, trạm phát sóng viba, quay mặt về phía vịnh Đà Nẵng...

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên - Huế chỉ đạo chặt chẽ các ngành chức năng của địa phương và chính quyền các quận, huyện vùng giáp ranh không thực hiện những hoạt động làm phức tạp tình hình và gây ảnh hưởng xấu đến trật tự trị an tại khu vực này”

Tại sao người giỏi chơi golf như ông Nguyễn Ngọc Thiện lại không hiểu đạo lý đó trong khi muốn đưa trái golf bằng quả trứng vào đúng lỗ, người ta phải tập nhìn rất xa?"

Dự án có những đe dọa đến an ninh quốc phòng đó là của Tàu cộng, rộng 200ha tại Cửa Khẻm, nơi núi Hải Vân đâm ra biển. Quá trình xây dựng là 10 năm (2013-2023) với vốn đầu tư 250 triệu USD và hoạt động 50 năm.

Quan to Nguyễn Ngọc Thiện được cho là người choi golf giỏi vì quan đã đoạt hạng nhì giải golf Laguna Park Lăng Cô Classic.

Tuy nhiên, Nguyễn Ngọc Thiện không muốn hiểu đạo lý Việt và chỉ muốn hiểu đạo lý Tàu. Nhờ vào những cú đánh golf với quan thầy và đóng góp cho thành quả chiến lược Cửa Khẻm, trái golf Nguyễn Ngọc Thiện được lọt vào cái lỗ chứa những đứa con hoang trung thành với thiên triều phương Bắc.

Tháng 4, 2016 triều đình mới với tể tướng kiêm tổng thái thú Nguyễn Phú Trọng cho Nguyễn Ngọc Thiện ngồi vào ghế Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Ba tháng sau, ngày 19/7/2016, Hồng Tiểu Dũng - đại sứ đặc mệnh toàn quyền của thiên triều đích thân đến gặp Nguyễn Ngọc Thiện để bày tỏ: "Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hồng Tiểu Dũng thấy vui và hài lòng khi nhân dân 2 nước có sự hiểu biết sâu sắc về văn hóa, truyền thống lịch sử của 2 quốc gia. Những năm gần đây lượng khách du lịch của Trung Quốc đến Việt Nam ngày càng đông đặc biệt là tập trung ở một số tỉnh có du lịch phát triển mạnh như: Đà Nẵng, Nha Trang... và người dân Việt Nam cũng chọn Trung Quốc là điểm đến du lịch trong các dịp nghỉ lễ, kỳ nghỉ. Ngoài ra, các bạn trẻ và nhiều cán bộ khác cũng đã tin tưởng khi sang Trung Quốc học tập, trau giồi kiến thức."

Nguyễn Ngọc Thiện cũng mau mắn "cảm ơn những nhận xét tốt đẹp của ngài Đại sứ... và hai bên sẽ sớm hình thành các Trung tâm giao lưu văn hóa tại hai quốc gia, tăng cường các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật, triển lãm, nhiếp ảnh... Không chỉ trên bình diện quốc gia, Việt Nam cũng khuyến khích hoạt động giao lưu của các tỉnh có chung biên giới với Trung Quốc nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước... Trong lĩnh vực du lịch, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện hoan nghênh thời gian qua ngày càng nhiều du khách Trung Quốc sang thăm Việt Nam." (6)

"Vui và hài lòng..." Xem như tân bộ trưởng Bộ Văn hóa Việt-Tàu đã được thiên triều ôm vào lòng ưu ái.

Trong vai trò Thái thú văn hóa này, ngoài sứ mạng đi từ hợp tác-giao lưu cho đến trộn lẫn-hòa tan, Nguyễn Ngọc Thiện cũng là kẻ chủ mưu cho đàn em ở dưới tìm mọi cách để triệt tiêu văn hóa Việt Nam Cộng Hòa vẫn tồn tại, phát triển trên đất nước Việt Nam.

Nổi bật nhất và làm dư luận phẫn nộ là việc ra lệnh cấm 5 ca khúc Cánh thiệp đầu xuân, Rừng xưa, Chuyện buồn ngày xuân, Đừng gọi anh bằng chú và Con đường xưa em đi của âm nhạc miền Nam Việt Nam.

Trước phản ứng cùng khắp và mạnh mẽ của dư luận, Quốc hội cộng sản phải dựng màn cho Nguyễn Ngọc Thiện bước ra sân khấu nhận trách nhiệm một cách vu vơ và đỗ thừa cho cấp dưới: "Liên quan việc cập nhật 320 bài hát lên website thì có những cái sai, phải nói là sai không đáng có, sai về nghiệp vụ. Người ta không yêu cầu cập nhật bài hát đó mình lại cập nhật, lại cập nhật sai mục cấp phép". (7)

*

Trở lại ngày 19.01.2018. Buổi trình diễn nhảy múa và hát trên những anh linh của các chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa không xảy ra vì "sự cố kỹ thuật". Tất cả những bài báo quảng cáo cho chương trình này bị các biệt kích văn hóa thủ tiêu, mất tích. Nhưng nó chỉ "tạm thời" rút lui vì sức nóng dư luận. Từ từ, từng bước sẽ có hàng trăm, hàng ngàn những cuộc biểu diễn khác, những màn văn hóa trộn lẫn hoà tan khác sẽ được dựng lên theo chỉ thị của thiên triều. Tất cả đều nằm trong âm mưu Hán hóa Việt Nam của Bắc Kinh với sự tuân lệnh nhiệt thành của Nguyễn Phú Trọng và đám đàn em, trong đó có những tên chuyên trách về mảng văn hóa - cao cấp ngang rốn là Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và thấp ở đầu gối như tên Việt gian tiến $ĩ Bùi Hiền. Tất cả đầu mình chân tay - từ tên tổng bí thư cho đến tên biệt kích văn hóa, xuống đến một tên tiến sĩ giấy - cùng nhau thành một thây ma xác Việt hồn Tàu với tên gọi: Đảng Cộng sản Việt-Tàu. 

20.01.2018



______________________________

Chú thích:

(1) Những bài báo quảng cáo cho chương trình này đã bị các biệt kích văn hóa và tuyên giáo đảng "thủ tiêu"







Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo