Nhật ký tết - Dân Làm Báo

Nhật ký tết


Cảm nhận sáng mồng một:

Tôi nghe ông tổng bí thư ĐCS Việt Nam chúc tết quốc dân thấy không phải từ trái tim của ông. Ông có dùng ngôn từ hoa mỹ đến đâu thì dân chúng tôi cũng chỉ là Chó- Chó săn và Chó bị săn; cả xã hội VN nằm mãi trong năm Chó, dù năm sắp đến là Rồng hoặc Phượng. 

Tôi đang nghe lời chúc tết của Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Trần Thị Nga, Phạm Văn Trội, Vũ Văn Hùng... bay lên từ bốn bức tường xà lim của nhà tù mà chế độ ông Trọng dựng lên.

Đấy mới là những con người xứng đáng được gửi lời chúc tết đến người Việt trong nước và hải ngoại.

*

Lời chúc mừng năm mới thực tế nhất

Chúc anh chị em đấu tranh đang ở bên ngoài nhà tù không còn ai phải vào tù.

Chúc anh chị em đang bị giam cầm trong nhà tù được giải phóng.

Chúc những người đang đấu tranh trong nước không còn phải lánh nạn ra nước ngoài.

Chúc bà con Hải Ngoại, đang đấu tranh, hoặc không đấu tranh tết sau được tự do về quốc nội hưởng tết cùng thân nhân.

Để được vậy phải chúc:

* Chúc ông Trọng trí óc trở lại bình thường (như ngày còn sinh viên, chưa có chức có quyền). Biết đúng, biết sai. Đã biết sai biết thêm sám hối để - thích hợp nhất là tự giải tán ĐCS, tạm được là chấp nhận đa đảng.

* Chúc quý vị trong Bộ chính trị, quý vị uỷ viên TW đảng thực hiện lời chúc này trong năm 2018.

* Chúc lực lượng đấu tranh phát triển, sớm gặp thiên thời địa lợi nhân hoà để thắng lợi.

*

Nhật ký tết

Buổi sáng 30

Không muốn tết, tết cũng đến. Đêm qua thức khuya dọn dẹp nhà cửa. Sáng nay, mệt, vừa mở cửa, chưa kịp "on" máy phô tô đã nghe một ông đảng viên đảng cộng sản hơn 30 tuổi đảng, (tại sao biết là đảng viên, hơn 30 tuổi đảng xin nói sau) một chân đặt xuống đường, một chân còn vắt qua yên xe, như chó đái, hỏi vọng vào:

- Còn phô tô không ông ơi?

- Còn! 30 chưa phải tết. Mời vào!

Ông ta chìa ra 8 tờ gồm hai loại nội dung yêu cầu mình phục vụ. Nội dung nhóm thứ nhất - phương hướng nhiệm vụ của chi bộ đảng 6 tháng đầu năm 2018; nội dung nhóm thứ hai - văn cúng đêm giao thừa, sáng mồng một, ngày hóa vàng. Ở loại nội dung thứ nhất có các câu mở đầu: Kính thưa đồng chí bí thư đảng ủy... các đồng chí đảng viên... Nhóm nội dung thứ hai có các câu: Con kính xin quan thế âm bồ tát, thổ địa thành hoàng, thổ công, Hà bá... 

Mình thấy thật vui, thật hài hước, nên "còm":

- Phàm là đảng viên chỉ nên "kính xin" Hồ Chủ tịch, "kính thưa" đảng, không "kính xin" thánh thần, thổ công, táo quân. Không bắt cá hai tay.

Ông ta biết mình đùa, nên cũng đùa:

- Nên "Kính" cả hai, "trượt" bên này, may "đậu" bên kia!

- Ông xây nhà chưa? mấy tầng?

- Ông hỏi làm gì?

- Hết năm cũ, hỏi để mừng cho ông năm mới!

- 3 tầng, 150m2 mặt sàn!

- Nhìn lên không bằng ai, nhìn xuống không ai bằng mình. Xây được nhà do ông "đậu" bên nào? bên Đảng hay bên Thổ công, Hà bá?

Ông ta cười: 

- Bên Thổ công Hà bá chứ bên đảng có hơn 3 triệu lương hưu, xây làm sao được nhà?

- Biết vậy sao ông không không bỏ "kính thưa" bên đảng dồn sức, dồn lời "kính xin" bên Thổ công, hà bá để "đậu" đậm hơn?

- Mình theo phong trào. Không biết làm ăn buôn bán chẳng "đậu" được bên nào cả!

- Có nhiều người 'đậu' bên đảng, ông biết không?... Đỗ Mười, Nông Đức Mạnh, Nguyễn Phú Trọng là những người "đậu" bên đảng! 

Ông ta gật đầu:

- Cũng có người trước 'đậu' bên đảng sau 'trượt" như Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh...

Mình tán đồng:

- Đa số trước không 'đậu', sau cũng không "đậu" như là Nhân Dân.

Ông ta nhìn mình:

- Ông nói như là... Việt Tân.

Mình:

- Tôi là Việt Tân mà. Ở đây ai cũng biết!

- Thế ông là...

Ông ta thanh toán sòng phẳng, chào, ra đi.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo