Sắp xử phúc thẩm Hoàng Bình - Dân Làm Báo

Sắp xử phúc thẩm Hoàng Bình

CTV Danlambao - Phiên tòa phúc thẩm nhà hoạt động bảo vệ môi trường Hoàng Đức Bình sẽ diễn ra vào lúc 7:30' ngày 24 tháng 04 năm 2018 tại trụ sở Tòa án Nghệ An (20 Phạm Đình Toái, TP. Vinh) với các cáo buộc ““Lợi dụng quyền tự do dân chủ”, “Chống người thi hành công vụ” theo các điều 258, 257 BLHS cộng sản.

Tại phiên tòa sơ thẩm hôm 06 tháng 02 năm 2018, ông Bình bị nhà cầm quyền kết án nặng nề với tổng cộng mức án lên đến 14 năm tù giam.

Đã có khoảng 13 người là thân nhân của ông Bình bị đánh đập, câu lưu tại các đồn công an khi họ đến tham dự phiên tòa sơ thẩm được thông báo “công khai”. 

“Tôi vẫn đến tham dự phiên tòa phúc thẩm của anh trai tôi”, đó là lời khẳng định của Hoàng Đức Hảo (em trai ông Bình) cùng CTV Danlambao. Dù trước đó, tại phiên sơ thẩm, anh Hảo là một trong những người bị hành hung nặng nề nhất trong đồn công an. 

“Họ gần 10 người thay nhau dùng búa, dép để đập vào đầu, vào mặt tôi. Tôi lên cơn co giật, ngất đi. Tỉnh dậy thì họ kêu người vào, đóng cửa lại đánh tôi tiếp. Họ nói rằng gia đình tôi là kẻ thù của họ. Họ ép tôi ký giấy không bị đánh đập gì, phải mở điện thoại đưa cho họ”. Anh Hảo kể lại hôm diễn ra phiên sơ thẩm. 

Một người em trai khác của ông Bình, anh Hoàng Đức Nguyên bày tỏ sự lo ngại của mình với Danlambao trước phiên tòa phúc thẩm: “Tôi lo ngại cho sự an toàn của gia đình tôi. Hôm trước, gia đình tôi đều đã bị đánh đạp quá dã man”.



Nhà hoạt động Hoàng Đức Bình (sinh năm 1983, ngụ Hưng Nguyên, Nghệ An) bị nhà cầm quyền tổ chức bắt giữ vào tháng 5/2017 tại địa bàn huyện Diễn Châu. Việc bắt giữ thô bạo, không có bất cứ biên bản hay lệnh bắt giữ nào đã khiến hàng ngàn người dân tập trung và tuần hành đến trụ sở công an Diễn Châu yêu cầu thả ông Bình. 

Cần biết rằng, ông Bình là một trong những người hoạt động tích cực nhất tại Nghệ An và Hà Tĩnh, nơi chịu nhiều thiệt hại nặng nề do thảm họa môi trường biển do nhà máy Formosa gây ra. Anh đã hỗ trợ bà con thu thập thông tin về thiệt hại, hỗ trợ bà con viết đơn và đi khởi kiện, biểu tình yêu cầu đóng cửa nhà máy Formosa, đưa lên truyền thông mạng xã hội những hoạt động đánh đập, khủng bố của nhà cầm quyền đối với những ngư dân đi khởi kiện... 

Ngoài ra, ông Hoàng Đức Bình đồng thời cũng là phó chủ tịch phong trào Lao Động Việt, tổ chức có mục tiêu giúp người lao động đấu tranh cho quyền lợi chính đáng của họ. 

Luật sư Nguyễn Khả Thành và luật sư Hà Huy Sơn sẽ tham gia bào chữa cho ông Bình tại phiên tòa sắp tới. Trước đó, phiên sơ thẩm, trong quá trình tranh luận tại tòa, chủ tọa đã liên tục cắt ngang và ngăn cản việc bào chữa của các luật sư. 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo