Lương thế là cao chót vót rồi, còn đòi hỏi gì nữa - Dân Làm Báo

Lương thế là cao chót vót rồi, còn đòi hỏi gì nữa

Hạ Trắng (Danlambao) - Tại “một hội thảo bàn về công tác cán bộ mới đây”, ông Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng KH-ĐT đã “khoe” rằng Bộ trưởng như ông chỉ được 11,690 triệu đồng một tháng. Ông này đưa ra câu hỏi “với mức lương này, tôi hỏi thật, chúng ta có đang sống bằng lương không?”.

Xin nhắc thêm là vấn đề tiền lương đang nằm trong đề án Cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong DN và được thảo luận tại hội nghị TƯ 7. 

Khi ông Dũng vừa Phọt – Mô -Sa ra câu này, lập tức báo chí “lề sản” xúm vào khen ngợi, ca tụng ông bộ trưởng là thẳng thắn, dũng cảm. 

Còn đại đa số dân chúng thì bĩu môi, cười nhạt và buông một câu xanh rờn rằng: “chúng mày sống bằng Lậu, bằng tiền vơ vét của dân chứ Lương gì.”. 

Đương nhiên, những ý kiến mang tính khẳng định này không phải không có cơ sở. Dễ thôi, chỉ cần trả lời được mấy câu hỏi dưới đây là mọi sự thông suốt ngay: 

Lương của bốn chức danh đứng đầu Đảng (cướp)- Nhà Nước (độc tài) chỉ khoảng 17 triệu một tháng. Lương bộ trưởng chưa đầy 12 triệu một tháng. Tất nhiên lương của các cấp thứ trưởng, thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, người đứng đầu các địa phương v.v… phải thấp hơn. Vậy thì bọn người này lấy đâu ra tiền xây biệt phủ, đi xe siêu sang, dùng đồ hiệu đắt tiền, cho con du học nước ngoài? Không những thế, chúng còn sở hữu những nhà hàng, khách sạn, sân golf, khu công nghiệp, khu chế xuất…, tức là giá trị tài sản lên đến hàng triệu, thậm chí hàng tỉ USD. Và một điều ít người dám nghĩ tới, nhà ở và nơi làm việc của chúng còn trang bị bộ lọc không khí vì ở Việt Nam, dưới sự cai trị của chúng, ở đâu cũng bị ô nhiễm, cũng mang nguy cơ bệnh tật, chết người. Vậy tiền ấy ở đâu ra? 

Xin trả lời ngay, đấy là tài sản do tham nhũng mà có. Đấy là tài sản do bán nước hại dân mà có. 

Cho nên, theo quan điểm của tôi, không riêng gì tiền lương của bộ trưởng, mà mức lương hiện nay đối với mọi tên cán bộ cộng sản như thế là quá cao. Bởi vì, bọn người này không những không làm được gì có lợi mà còn làm hại cho dân, cho nước. Đúng là chỉ có ở xứ thiên đường XHCN này mới có thể loại vừa được làm lãnh đạo, lại vừa được hưởng lương trong khi việc duy nhất lũ người này biết làm và làm giỏi, đó là tham nhũng, vơ vét, phản nước hại dân. 

Cho nên, lương như thế là cao chót vót rồi, còn đòi hỏi gì thêm nữa.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo