Bình Thuận nổi dậy chống luật đặc khu, cảnh sát cơ động bỏ mũ giáp tháo chạy - Dân Làm Báo

Bình Thuận nổi dậy chống luật đặc khu, cảnh sát cơ động bỏ mũ giáp tháo chạy



CTV Danlambao - Cuộc biểu tình chống luật đặc khu của người dân Bình Thuận bước sang ngày thứ hai liên tiếp với cường độ ngày càng dữ dội hơn, đỉnh điểm vụ việc là hàng trăm cảnh sát cơ động đã bị người biểu tình buộc phải giải giáp vũ khí và tháo chạy.

Lúc 12 giờ trưa ngày 11/6/2018, nhà cầm quyền đã huy động hàng trăm cảnh sát cơ động kéo đến đàn áp người biểu tình tại quốc lộ 1A, đoạn đi qua thị xã Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận khiến bạo lực tiếp tục bùng phát.

Kết cục là lực lượng hùng hậu gồm cảnh sát cơ động, công an trật tự được trang bị khiên chắn, gậy chuyên dụng cùng súng phóng lựu đạn cay… đã phải thất thủ trước những người dân đang phẫn uất cực độ.

Video phổ biến trên mạng xã hội cho thấy cảnh hàng trăm cảnh sát cơ động tự cởi bỏ mũ giáp, vũ khí trong hoàn cảnh bị người biểu tình bao vây, khống chế. Thậm chí, một số người dân đã chủ động giúp những các CSCĐ leo tường tháo chạy để bảo toàn tính mạnh.



Bình Thuận được xem là điểm nóng kể từ khi bắt đầu nổ ra cuộc biểu tình phản đối luật đặc khu của nhà cầm quyền cộng sản. Đỉnh điểm của cuộc bạo loạn tại Bình Thuận xảy ra khi an ninh, cảnh sát bắt giữ một số người tham gia biểu tình trong sáng ngày 10-6. Người dân đã đáp trả bằng hàng loạt “cơn mưa” gạch, xà bần được lấy từ hai bên đường. 

Chưa dừng lại, hàng ngàn người dân đã đồng loạt diễu hành đến trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu thả người. Tuy nhiên nhà cầm quyền đã dùng xe đặc chủng chống bạo động và phóng lựu đạn cay về phía người dân. Cuộc chiến đòi người đã trở thành bạo loạn khi sự phẫn uất của người dân càng gia tăng. Cổng rào UBNH tỉnh đã bị đạp đổ, một số xe quân dụng của nhà cầm quyền đã bị đập phá và đốt cháy ngay trong đêm 10/6 rạng sáng ngày 11/6.

Sở dĩ người dân tỉnh Bình Thuận phản kháng mạnh mẽ trước dự luật đặc khu của nhà cầm quyền là vì họ quá hiểu sự nguy hiểm của Tàu cộng. Cần nhắc lại dự án nhiệt điện tại huyện Tuy Phong tỉnh Bình Thuận đã gây ô nhiễm trầm trọng, ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Trong khi đó nhà cầm quyền hoàn toàn không có động thái bảo vệ môi trường cũng như đời sống của người dân nơi nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân. Điều đó đã dẫn đến cuộc bạo loạn trên quốc lộ 1A hồi tháng 4/2015.

Tâm điểm của cuộc biểu tình của người dân Phan Rí Cửa (Bình Thuận) đã cho thấy sức mạnh của nhân dân. Sự vô cảm cùng hành động bán nước của nhà cầm quyền cộng sản đã dẫn đến nỗi căm phẫn trong nhân dân. Nghiêm trọng hơn khi nhà cầm quyền không chịu lắng nghe tiếng nói yêu nước của nhân dân. Thay vào đó bạo lực dùi cui, súng, lựu đạn cay… đã được quan chức cộng sản sử dụng để trấn áp nhân dân. 

Cảnh sát cơ động là lực lượng đối kháng trực tiếp khi ra tay trấn áp các cuộc biểu tình của nhân dân. Thế nhưng ngày hôm nay, hàng trăm cảnh sát cơ động được trang bị khí tài tận răng đã thất thủ trức sức mạnh của nhân dân. Những bộ quân phục, những tấm khiên chắn, những cây gậy chuyên dụng cùng những đồ bảo hộ của lực lượng này đã phải trút bỏ nhằm hạ nhiệt cơn phẫn uất của nhân dân Phan Rí Cửa. Một lần nữa lực lượng được xem là tinh nhuệ nhất của cộng sản (thường dùng để trấn áp biểu tình) đã không thể chiến thắng lòng dân. 

Sau lần thất thủ ngay trước đại bản doanh của Formosa cùng với việc người dân Đồng Tâm bắt giữ 38 cán bộ, cảnh sát cơ động thì đây là lần thứ ba lực lượng cảnh sát cơ động đã buộc phải đầu hàng nhân dân. Và một lần nữa nhân dân-những người bắt giữ lực lượng này đã không bức hại những kẻ được xem là công cụ của đảng cộng sản. 

Điều đó cho thấy nhân dân đứng lên chống lại nguy cơ xâm lược của Tàu cộng, phản đối hành động bán nước của quan chức cầm quyền cộng sản. Những cảnh sát cơ động nói riêng hay những lực lượng nhu hội cờ đỏ, an ninh mật vụ hay bất cứ thành phần nào cuồng đảng hay thức tỉnh trước khi quá muộn. Hay quay về với nhân dân để cùng bảo vệ tổ quốc, bảo vệ biển đảo bởi chúng ta là người Việt Nam. Đừng trở thành tay sai cho bè lũ bán nước hại dân, những kẻ mang danh chính quyền cộng sản.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo