Giao "đặc khu kinh tế" cho tàu 99 năm, chỉ là âm mưu mua bán nước giữa 2 tên cướp lớn và cướp bé TC-VC! - Dân Làm Báo

Giao "đặc khu kinh tế" cho tàu 99 năm, chỉ là âm mưu mua bán nước giữa 2 tên cướp lớn và cướp bé TC-VC!

Ảnh: Facebook Nguyễn Thuý Hạnh
Hồn Nước (Danlambao) - Trong những ngày này khắp cả nước đang rộ lên một tin làm chấn động cả thế giới, là nhà cầm quyền CSVN đã thông qua việc giao ba “đặc khu kinh tế” là Vân Đồn ở cực bắc của VN, Vân Phong ở miền Trung, và Phú Quốc ở cực Nam của VN cho Tàu cộng trong 99 năm, nói gọn gàng là một thế kỷ, tương đương với 3 thế hệ người VN! Quốc hội chuẩn bị bỏ phiếu, nhưng dư luận cho biết có thể số phiếu thuận tới 95%, vì đó là “chủ trương lớn” của nhà cầm quyền CSVN, đã được Tập Cận Bình chỉ thị cho, và thủ tướng CS Nguyễn Xuân Phúc đã ký. Khi được chất vấn tại sao giao đất cho Tàu 99 năm, thì Phúc trả lời: “Nếu ai ở địa vị này (thủ tướng) cũng phải giao, không có cách gì khác!”, được hiểu là Phúc bị áp lực của Tàu: “dao kề cổ, súng kề màng tang” nên không giao không được!

Để mọi người có một ý niệm rõ về việc giao đất 99 năm này, chúng ta nên lưu tâm đến mấy trọng điểm:

I. Đặc khu kinh tế (ĐKKT) là gì?

Nhà cầm quyền CSVN lấy cớ là để “phát triển đất nước”, nên giao những “đặc khu” này cho “nước ngoài” để họ phát triển nhanh chóng các khu này! Có thật như vậy không? Thật hay không thì chúng ta hãy suy nghĩ: 

1. Khi giao ĐKKT thì nhà cầm quyền bên giao phải giảm hay miễn thuế dài hạn, để kích thích bên nhận đầu tư kinh doanh phát triển khu đất đó. Có khi là không được thu thuế trong thời gian dài hay suốt thời gian giao, tùy theo sự thương lượng, và tùy theo “thế mạnh” của bên nhận giao, mà bên nhận đây là Tàu cộng, là cha của VC! Nếu vậy thì lợi ở chỗ nào, ngoại trừ việc kẻ giao tức nhà cầm quyền VC, sẽ cầm được ngay một số tiền, mà ai cũng biết số tiền đó chỉ có kẻ cầm quyền nắm hết chứ dân nước không có lợi gì!

2. Nếu giao với chủ đích để phát triển đất nước, thì tại sao không giao cho các nước khác có tiềm năng hơn như Mỹ, Nhật, Canada, Úc, Pháp, Đức…, mà lại chỉ giao cho Tàu? Phải chăng thời điểm mật ước Thành Đô CSVN phải bàn giao nước cho Tàu vào 2020 đã gần kề, nay Tàu muốn lấy trước một số khu vực trọng yếu trên, nên buộc VC giao sớm, và cho VC một số tiền để chúng thi hành lệnh của Tàu cộng, vì VC đang rất cần tiền!

3. Tại sao lại phải giao đất cho tới 99 năm? Trong khi nếu làm kinh tế, không ai cần tới hàng thế kỷ như vậy! Hiện tại trên thế giới không một nước nào giao đất cho ngoại bang với thời gian đó, 50 năm cũng không có, trừ VC! Chỉ cần một vài chục năm là nhà đầu tư có thể phát triển hay không, nếu được thì thuê tiếp, không được thì giao lại. Hãy nhìn gương của Hồng Kông mà Tàu thời phong kiến đã cho Anh thuê 99 năm, nay sau 99 năm thì Anh giao lại cho Tàu với điều kiện phải kéo dài thêm 50 năm giữ nguyên trạng, tức là HK vẫn tự trị, theo một đường lối chính trị, kinh tế riêng. Hiện nay HK muốn tách hẳn khỏi Tàu, làm một nước riêng mà Tàu không làm gì được! Phải hiểu là HK may mắn được Anh thuê và phát triển mảnh đất này theo thể chế tự do dân chủ, theo kiểu Anh chứ không theo kiểu Tàu, nên bây giờ nó không còn giống Tàu nữa, và rất xa lạ với "chính quốc", rất may là nó tốt hơn nhiều so với Tàu CS!

4. Thử hỏi sau 99 năm giao cho Tàu, những vùng đất này sẽ ra sao? Trước nhất, thằng Tàu chệt không hề có ý định “phát triển” những khu này, mà ngay lập tức, như chúng đã làm, chúng biến các vùng này thành đất của Tàu, ngay lập tức chúng di dân Tàu qua định cư, sinh sôi nẩy nở cái giòng giống Tàu! Còn nữa, Tàu sẽ coi đây như một vùng tự trị, đưa quân đội qua trấn giữ, không cho người VN được bén mảng vào khu của chúng, giống như Formosa ở Vũng Áng, Bauxite ở Tây Nguyên! Trong đó chúng toàn quyền cất giấu những gì VN không thể biết, nhất là những đặc khu này đều nằm trên biển hoặc sát biển, thuận lợi cho việc đột nhập từ biển vào. Điều chắc chắn là chúng sẽ ém quân đội và giấu vũ khí ở đó, nếu động sự thì chúng tung người và vũ khí ra! Vì nằm giữa đất VN, chúng có thể dễ bề đem người của chúng ra phá hoại, đầu độc những vùng lân cận, đưa những bọn tội phạm, côn đồ mà chúng đã yểm sẵn ra đánh phá các khu khác rồi rút vào đặc khu này, mà chính quyền VN không thể làm gì được! Tóm lại, đây là những đốm đen trên lớp da vàng VN, là những ngòi nổ, là nơi tiềm ẩn bất cứ thứ nguy hiểm độc hại nào như lò nguyên tử, nhưng người Việt thì bất khả xâm phạm vào những đặc khu đó! VN nếu phát hiện cũng đành chịu thua, rồi sau 99 năm thì nơi đó là những Crimea như của Nga từng chiếm của Ukraina, không bao giờ trở lại của VN nữa! Xin đừng nghĩ rằng đó là “suy nghĩ quá đáng”, hãy nhìn biển Đông và các mỏ dầu nằm trong thềm lục địa VN, được quốc tế công nhận, thế mà VN khai thác thì Tàu đuổi chạy có cờ để cho chúng cướp, trước mắt cả quốc tế! Chúng ta đã mất biển đảo, mất đất nước hết rồi!

5. Theo những nhà quan sát, thì cả 3 vùng đặc khu đó đều là những vị trí chiến lược trọng yếu mà Tàu đã tính toán kỹ, rồi mới ra lệnh cho tà quyền CSVN phaỉ giao cho chúng, chứ không phải là những nơi khác! Nhà cầm quyền CSVN hiện đã là tay sai, là tên nô lệ thuần thục của Tàu rồi, nhất nhất thi hành mọi lệnh của Tàu mà thôi!

II. Nhà cầm quyền CSVN và cái quốc hội của nó đã cướp chủ quyền đất nước của người dân VN để bán nước cho Tàu!

Trước hết phải xác định: Ngay cả những chính quyền hợp pháp thì cũng không có một chính phủ nào trên thế giới được quyền bán nước hay giao từng vùng lãnh thổ cho ngoại bang, trong khi người dân không đồng tình. Bọn cầm quyền CSVN là bọn tà quyền, đã cướp nước từ tay chính quyền dân cử Trần Trọng Kim năm 1945. Cái “cuốc hộ” bù nhìn này cũng do chúng dựng nên chứ không do tranh cử và bầu cử tự do. Cả bè lũ này đã được nuôi dưỡng bằng đồng lương do thuế của người dân, nay sau khi ăn tàn phá hoại, chúng lại còn bán nước của người dân cho thằng cướp đàn anh là Tàu cộng, đẩy đưa toàn dân vào vòng nô lệ Tàu, được sao hỡi toàn dân? Dùng bạo lực, dùng trấn áp để hù dọa chúng ta, VC coi dân như một bày gà vịt mà chúng đem bán cho tên quỷ đỏ Tàu cộng làm thịt cả dân tộc ta là sao? Chúng ta đành cúi đầu chấp nhận chăng? Biên giới phía Bắc VC đã mở cửa cho Tàu ra vào như chỗ không người, dân Tàu đã tràn ngập khắp nước. Tại Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang, nhiều người dân đã mở cửa hàng chỉ tiếp khách Tàu, xua đuổi khách Việt và cả các nhà báo! Dân VN bây giờ rất nhiều người đã bị CS nhồi nhét chủ nghĩa tam vô, khiến họ không còn ý thức về quốc gia dân tộc, lại thêm thấm nhuần tính ích kỷ, tham lam, vô trách nhiệm, chỉ còn biết tới lợi lộc , biết tiền bạc và sẵn sàng làm nô lệ cho Tàu, không còn biết đến tổ quốc, dân tộc là gì! Thật quá xót xa và nhục nhã! Các nhà trí thức có lòng với tổ quốc đã lên tiếng phản đối về việc giao 3 đặc khu cho Tàu 99 năm, nhưng nếu chỉ dừng lại ở những bài viết mà thôi thì không thể đủ để ngăn chặn việc bán nước này!

Hỡi những con dân VN, chúng ta phải làm gì cho cho tổ quốc, cứu nguy cho dân tộc, nhất là tự cứu mình đi chứ?! Chúng ta đành làm những con ếch bị CS luộc cho chín và chết trong nồi sao? 

Hãy xuống đường ngay, với những khẩu hiệu: 

- CHỐNG CSVN BÁN NƯỚC CHO TÀU! 

- PHẢN ĐỐI NHÀ CẦM QUYỀN CSVN GIAO CÁC ĐẶC KHU KINH TẾ CHO TÀU!

- NƯỚC VN CỦA NGƯỜI VN, KHÔNG CÓ CHỖ CHO GIẶC TÀU!

- TÀU CỘNG HÃY CÚT KHỎI VN!

- NHÀ CẦM QUYỀN CS HÈN VỚI GIẶC HÃY TRẢ LẠI QUYỀN LÀM CHỦ ĐẤT NƯỚC CHO DÂN!

- TÀ QUYỀN VÀ QUỐC HỘI CSVN KHÔNG PHẢI LÀ ĐẠI DIỆN CỦA DÂN, KHÔNG ĐƯỢC KÝ GIAO ĐẤT 99 NĂM CHO TÀU!

- TRỪNG TRỊ ĐÍCH ĐÁNG NHỮNG TÊN HÁN NÔ, NGHỊ GẬT KÝ GIAO ĐẤT CHO TÀU!

- NHÀ CẦM QUYỀN CSVN PHẢI TỔ CHỨC TRƯNG CẦU DÂN Ý ĐỂ DÂN QUYẾT ĐỊNH VẬN MỆNH ĐẤT NƯỚC!

Ít nhất thì những biểu ngữ với nội dung như trên phải được in ra thật nhiều, dán ở khắp nơi, hay in thành những truyền đơn để phổ biến trong dân chúng, hầu thức tỉnh họ, và kêu gọi lòng yêu nước của họ. Tại sao khi dàn khoan HD981 của Tàu cộng vào lãnh hải VN năm 2014, dân ở khắp 3 miền đã đồng lòng xuống đường chống Tàu, và đập phá các công ty nhà máy của Tàu, mà bây giờ tình hình đã nguy cấp gấp bội, thì cả nước lại như ngủ mê?! Người yêu nước không còn sao? Các đoàn thể tranh đấu đâu hết rồì? Nếu chúng ta không lên tiếng lúc này, để cho VC bàn giao xong các đặc khu cho Tàu, tiến đến là bàn giao cả nước cho giặc, thì chúng ta sẽ không còn cơ hội nữa đâu, và quốc tế sẽ coi như đó là ý của toàn dân VN, làm sao họ cứu giúp chúng ta nữa? Giờ phút nguy nan này, toàn dân hãy vùng lên kẻo chết và mất nước! Tất cả mọi thành phần dân chúng, nhất là giới lãnh đạo các tôn giáo, giới trí thức, và cả những người CS còn có tâm, còn biết lo cho sự sống của chính mình và con cháu, hãy cùng đứng lên làm cuộc cách mạng giải phóng đất nước khỏi ách CS và thoát ngoại xâm! CHÚNG TA HÀNH ĐỘNG NGAY HAY LÀ CHẾT! 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo