Nhà cầm quyền cộng sản khởi tố Will Nguyễn - công dân Mỹ gốc Việt - vì tham gia biểu tình phản đối Dự luật Đặc khu - Dân Làm Báo

Nhà cầm quyền cộng sản khởi tố Will Nguyễn - công dân Mỹ gốc Việt - vì tham gia biểu tình phản đối Dự luật Đặc khu

CTV Danlambao - Will Nguyễn, một công dân Mỹ gốc Việt vừa bị nhà cầm quyền cộng sản HCM khởi tố bắt tạm giam với cáo buộc “gây rối trật tự công cộng”. Anh bị an ninh mật vụ cộng sản đánh đập dã man và bị bắt đưa về đồn côn an vì tham gia đoàn người biểu tình phản đối “dự luật đặc khu” trong ngày 10-6 vừa qua. 

Will Nguyễn 32 tuổi, là người Mỹ gốc Việt sinh sống ở Houston, Texas trong một gia đình tỵ nạn cộng sản sau năm 1975. Được biết William Nguyễn về Việt Nam du lịch và thăm gặp bạn bè trong thời gian chờ nhận bằng thạc sĩ tại Singapore.

Một người bạn của Will Nguyễn kể lại, anh cùng Will đi tập Gym, “sau khi ra khỏi phòng tập thì thấy đoàn người biểu tình từ hướng công viên Hoàng Văn Thụ kéo xuống quận 1. Chúng tôi nhập vào đoàn biểu tình được một lúc thì bị nhóm 6,7 người mặc thường phục, đeo khẩu trang lao vào ngăn cản không cho đi tiếp. 

Trong lúc tham gia cùng đoàn biểu tình, Will Nguyễn dọn dẹp một số xe gắn máy đậu dưới lòng đường để đoàn người di chuyển không bị vướng, anh còn che chắn cho một số người bị mật vụ ngăn chặn. Có lẽ vì thế Will Nguyễn đã bị những thanh niên trên đánh, đạp vào măt, bị lôi kéo và trùm bao vải lên đầu...” 

Will Nguyễn bị lực lượng an ninh mật vụ cộng sản HCM đánh đập với nhiều vệt máu trên đầu, bị quăng lên xe đặc chủng của côn an đưa đi. Đó là hình ảnh, video được loan tải rộng rãi trên mạng xã hội và các trang tin hàng đầu thế giới như AFP, NYTimes, Fox News... 

Trong khi đó, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao là Lê Thị Thu Hằng lại trắng trợn tuyên bố với báo chí rằng không có bạo lực đối với Will Nguyễn


Hành động "mời" của công an đã được người dân ghi lại một cách trung thực như sau: 



Phía Toà Đại sứ và Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ sau khi được biết thông tin cũng đã liên hệ với nhà cầm quyền CSVN để giải quyết vụ việc. Tuy nhiên khá bất ngờ khi hàng loạt trang báo trong nước đưa tin “cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho hay, vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyen William Anh (SN 1985, quốc tịch Mỹ, lưu trú lầu 6, số 290 đường Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3) về hành vi “gây rối trật tự công cộng”. Truyền thông lề đảng cho rằng William Nguyễn “không chỉ diễu hành trên đường phố mà còn chụp ảnh, quay phim đám đông tụ tập tràn xuống đường bít cả lối đi rồi đăng tải trên trang mạng cá nhân”

Người thân trong gia đình Will Nguyễn cho biết, họ đã đến Quốc hội Hoa Kỳ để nêu trường hợp của anh nhằm gây sức ép, thúc dục chính phủ Hoa Kỳ can thiệp. Một số dân biểu và thượng nghị sĩ đã nắm đuộc thông tin và cho biết “tất cả đều sẵn sàng làm những gì có thể cho Will Nguyễn”. 

Sự việc Will Nguyễn cho chúng ta thấy: 

- Lòng yêu nước của người Việt Nam vẫn luôn cháy bỏng trong lòng mọi người dân Việt dù người đó là một công dân Hoa Kỳ, sinh trưởng tại Hoa Kỳ nhưng mang dòng máu Lạc Hồng. 

- Chế độ cộng sản là một chế độ vừa côn đồ, vừa láo khoét hay như tác giả Vũ Đông Hà đã viết trên trang mạng Danlambao: Một chế độ bán nước ti tiện

- Ngày mà những người dân Việt, trong lẫn ngoài nước cùng đồng hành đứng lên lật đổ chế độ bán nước ti tiện này sẽ không còn xa. 


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo