Sài Gòn: Khoảng gần 200 người bị bắt giữ vô cớ - Dân Làm Báo

Sài Gòn: Khoảng gần 200 người bị bắt giữ vô cớ

Nhân chứng: Bị bắt khi đang ngồi uống cafe 

Blogger Dương Đại Triều Lâm đã có cuộc phỏng vấn ngắn với anh Hoàng Cua, người duy nhất vừa thoát ra khỏi sân vận động Tao Đàn (đường Huyền Trân Công Chúa, Bến Thành, quận 1) trong buổi bố ráp, bắt giữ người tùy tiện diễn ra ngày 17/06.

Theo đó, anh Cua cho biết: 

“Khoảng gần 200 người đang bị giữ trong SVĐ Tao Đàn, trong đó có 5-7 trẻ em và chục người lớn tuổi.” 

Kể về việc bị bắt của mình, anh Cua nói: 

“Sáng nay, tôi đang ngồi cfe Highland ở Phạm Ngọc Thạch thì hàng chục người ập vào. Đầy đủ sắc phục, thường phục, cảnh sát cơ động. Họ chỉ mặt rồi bắt tôi và khoảng 5-6 người khác đang ngồi trong quán ra xe bus chở đi về Tao Đàn. 

Tại đây họ ghi biên bản tôi tụ tập gây rối và không mang chứng minh nhân dân. 

Nhưng tôi không ký vào biên bản tội gây rối. Tôi không mang chứng minh vì nhà tôi ở gần ngay đó. Công an khu vực đến nhận tôi về rồi thả tôi ra”. 

Anh Cua cũng cho biết thêm: “Công an đang phân loại và di lý những người ở đó đi nơi khác. Những ai mang theo điện thoại thông minh, có chức năng quay phim, chụp hình đều bị tịch thu cả. Tất cả đều bị lục túi xách, đồ đạc tư nhân. tất cả người ở đó đều bị lấy lời khai, lăn tay, chụp hình..." 

"Tôi bị bắt lúc khoảng 9h30 gì đó, đến tận gần 16h20 mới được ra về, dù tôi chỉ ngồi uống ở bên trong quán, uống cafe chứ không làm gì cả. Tôi rất bực mình với cách hành xử này". 

Hàng trăm người vẫn đang bị giam giữ trái phép 

Từ sáng sớm nay 17 tháng 06 năm 2018, các lực lượng công an, mật vụ, CSCĐ, CSGT, dân phòng, dân quân tự vệ, quản lý đô thị... đã rải quân đông đặc khu trung tâm Sài Gòn. Cùng với đó là hàng rào, kẽm sắt được bố trí ở nhiều góc đường gần các khu trung tâm như nhà thờ Đức Bà, Phố đi bộ Nguyễn Huệ, LSQ Tàu cộng, sân bay. Nhiều hàng quán ở khu vực này cũng bị nhà cầm quyền ép buộc phải đóng cửa. 


Theo ghi nhận, hàng loạt vụ bắt bớ tùy tiện đã diễn ra. Bất cứ ai bị nghi ngờ đi biểu tình đều bị giữ lại kiểm tra hoặc bị bắt đi, dù đang ngồi trong quán cafe hay đi bộ, đi 1 mình hay nhóm. 


Mạng xã hội cũng đăng tải nhiều thông tin về việc việc người thân, bạn bè của họ bị công an bắt giữ ở khu vực trung tâm quận 1 như: Chị Nguyễn Ngọc Lụa, Chị Trương Thị Hà, vợ chồng anh Trần Đình Châu, chị Đinh Thị Thu Thủy... Đặc biệt, anh Trịnh Toàn bị hành hung phải nhập viện trong tình trạng bất tỉnh. Theo chẩn đoán ban đầu của bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn, anh Toàn đã bị chấn thương sọ não, tràn máu não. 


Trước đó, đã có nhiều trường hợp bị bắt giữ, câu lưu khác do nhà cầm quyền lo ngại về việc có thể xảy ra biểu tình lớn. Anh Nguyễn Tín, một ca sĩ tự do có mặt trong buổi biểu tình hôm 10/06 đã bị công an ập vào phòng trọ bắt giữ trong đêm 15/06. Anh Lê Hoàng Tân bị câu lưu hơn 30 tiếng đồng hồ ở các phường của quận 9, quận Gò Vấp. 

Trong tối cùng ngày, báo Pháp luật TpHCM dẫn thông tin cho biết: “Công an TP.HCM và các lực lượng chức năng đã đưa về trụ sở để làm việc với 140 người có dấu hiệu, hành vi tụ tập gây rối trật tự công cộng.” 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo