Gian lận có hệ thống - Dân Làm Báo

Gian lận có hệ thống

CTV Danlambao - Đọc qua danh sách những quan chức giáo dục tại Sơn La bị truy tố vì "gian lận điểm thi", một lần nữa chúng ta thấy có sự chỉ huy, cấu kết, sắp đặt. Đó là một cuộc gian lận có hệ thống bởi các quan chức cộng sản.

Danh sách bị khởi tố án hình sự "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" vì đã gian lận thi cử, sửa bài thi gốc của nhiều thí sinh tại Sơn La gồm: 

- Trần Xuân Yến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La, Ủy viên Ban Chỉ đạo thi, Phó Chủ tịch Hội đồng thi, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chấm thi, Tổ trưởng Tổ chấm thi trắc nghiệm 

- Cầm Thị Bun Sọn, Phó Trưởng phòng Chính trị Tư tưởng, Uỷ viên Tổ chấm thi trắc nghiệm. 

- Đặng Hữu Thủy, Phó Hiệu trưởng trường THPT Tô Hiệu, Ủy viên Tổ chấm trắc nghiệm 

- Lò Văn Huynh, Phó Trưởng phòng KTQLCLGD, Sở GDĐT Sơn La, UV Ban Chỉ đạo, Ủy viên Hội đồng thi, Trưởng ban Thư ký. 

- Nguyễn Thị Hồng Nga, Chuyên viên phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở GDĐT Sơn La, Thư ký BCĐ, Uỷ viên Tổ chấm thi trắc nghiệm. 

Trong này có 4 "đồng chí" phó. Ghi chú: khi bị lộ phạm tội thì cụm từ "đồng chí" bị loại ngay để khỏi làm mất mặt đảng. 

Gom 4 cái ghế Phó Giám đốc sở, Phó trưởng phòng chính trị tư tưởng, phó hiệu trưởng, Phó Trưởng phòng KTQLCLGD lại chúng ta thấy nó bao trùm, dàn trải đủ những chức năng / bộ phận chính của guồng máy giáo dục Sơn La. 

Danh sách này cho thấy đây không phải là một loại "gian lận độc lập", tự ai người đó làm mà là sự phối hợp giữa các bộ phận để gian lận đúng quy trình. Do đó nó là một loại "gian lận cấu kết".

Tất cả những "đồng chí phó" này không thể cấu kết với nhau và qua mặt các "đồng chí trưởng" để làm những thương vụ gian lận kiếm tiền, bỏ túi riêng, không chung chi cho xếp. Đây là một cuộc "gian lận có chỉ đạo".

Các đồng chí phó chỉ là người thi hành, các đồng chí thủ trưởng mới là những kẻ ra lệnh, là những kẻ "đi đêm" với các quan đầu tỉnh, các đại gia để thương thảo, dàn xếp thương vụ nâng điểm cho các hạt giống đỏ. 

Khi sự việc đổ bể thì các phó bị lãnh đạn, các trưởng thì ra trước truyền thông lề đảng đóng vai "lấy làm buồn" "phải nghiêm phạt đúng người đúng tội." 

Từ đó, khi những xôn xao dư luận chìm xuống, vài bản án dơ cao đánh khẻ được ban, những tên tội phạm chủ mưu vẫn tiếp tục ngồi lại ghế, tiếp tục "sự nghiệp giáo dục" và tính lại cách gian lận làm sao để những tân đồng chí "phó" không bị lộ trong tương lai. 

Đó không phải chỉ là quy trình riêng của các quan chức ngành giáo dục mà là quy trình của mọi ban ngành, từ địa phương đến trung ương. Quy trình của đảng cướp sạch.

27.07.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo