Gửi gió mang đi! - Dân Làm Báo

Gửi gió mang đi!


Tháng bẩy về, đoá quỳnh côi trộm nở
Tôi vẽ đời, qua những áng tình thơ 
Qua bức tranh, giữa cuộc đời duyên nợ 
Thấm mùi đời thành nỗi nhớ không tên.!

Tháng bẩy về, góp nhặt bao mẩu truyện 
Tôi vẽ người, cho trọn chữ nhân duyên 
Bởi quê hương, bởi tình người lưu luyến 
Viết cho tròn, lời cảm tạ tri ân.!

Đêm nay ngồi, sương trắng ngập đầy sân 
Vầng trăng nghiêng, đã bạc tới mấy phần 
Ở nơi đó, chị có gần cửa sổ 
Để lời này, em gửi gió mang đi.!

Một năm rồi, đã lặng lẽ qua đi 
Yêu biển xanh, chị đâu có tội gì 
Vầng trăng ơi, nơi nào còn công lý 
Để tôi tìm, trong khắc khoải suy tư.! 

*

Gửi ánh trăng... một tình cảm chân thành 
Dỗ dành giùm tôi... chị ấy trong ngục tối 
Qua khung cửa... nơi chị tôi vẫn ngồi 
Một tình cảm... đơn sơ... mà rất thật

Cám ơn chị... giữa dòng đời tất bật 
Chị là người... bất chấp đã đứng lên 
Dẫn đàn em... cất tiếng vì lẽ phải 
Hái sao tặng người... chúc sinh nhật hôm nay

Gửi vào gió... chút man mát heo may 
Một tình cảm... người với người... đến lạ 
Giữa dòng đời... còn bon chen nghiệt ngã 
Hỏi đã mấy lần... ta đã gặp được nhau

Cám ơn chị... Dù bất chấp thương đau 
Đã hi sinh... cả tuổi xuân của mình 
Xa đàn con... khoác lên mình áo lính 
Một người chiến binh... đẹp như cánh hoa rừng 

Gửi lại chị... lời chúc mừng sinh nhật 
Bằng lời thơ... 
Nhịp đập... 
Trái tim này...

Ngọc Sơn Trang

*

TẤM CHÂN TÌNH.! 

Đêm về mưa đổ rớt bên song
Cho tôi thổn thức nỗi tơ lòng 
Nhờ gió mang giùm về xứ ấy 
Một chút tình tôi ở nơi này.! 

Cho tôi gửi tới những giãi bày 
Mong ngày non nước sớm đổi thay 
Mang cả tình quê đang rực cháy 
Giờ này nơi ấy chị có hay.!

Ngọc Sơn Trang



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo