Nan đề của Trọng lú khi muốn moi 26 triệu đô của Thăng la - Dân Làm Báo

Nan đề của Trọng lú khi muốn moi 26 triệu đô của Thăng la

Vũ Đông Hà (Danlambao) - Sau khi biến Đinh La Thăng thành ma tù, Nguyễn Phú Trọng ra lệnh cho đàn em mở chiến dịch giải phóng tài sản của đồng chí cựu ủy viên BCT, cựu bộ trưởng, cựu bí thư thành Hồ. Vấn đề là theo đúng bản chất vô sản của lãnh đạo mà đảng luôn rêu rao, đồng thời dựa vào bản án kết tội của toà-đảng thì Thăng làm gì có tài sản để Lú... phỏng?

Thứ nhất: Đinh La Thăng chỉ bị kết tội là "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng". Thăng không hề bị toà-đảng kết án tham nhũng, hối lộ... Chỉ có Trịnh Xuân Thanh và Vũ Đức Thuận là bị kết tội tham ô. 

Thứ hai: Theo những rêu rao truyền thống của đảng thì cán bộ ta, lãnh đạo ta luôn luôn "cần kiệm, liêm chính", trên chỉ có đảng dưới chỉ độc nhất cụ hồ. Tất cả đều vô từ trên xuống dưới - vô gia đình, vô tổ quốc, vô thần, vô giáo dục, vô luân, vô lại... Tóm lại là loài sản đủ thứ vô, gọi tắt là loài vô sản. 

Cộng nhấthai lại thì con ma tù Đinh La Thăng đào cái mã nào để bốc ra 600 tỷ hồ tệ (hơn 26 triệu đô) trả cho con quỷ Lú? 

Do đó, nếu Thăng có 26 triệu đô để "bồi thường" thì số tiền đó chỉ có thể đến từ tham nhũng, nhận hối lộ. Như vậy thì bản án kết tội Thăng đúng người mà chưa đúng... đủ tội. 

Mà nếu xử cho "đúng đủ tội" thì kẹt cho cả bầy đàn lãnh đạo, trong đó có cả Lú, vì Lú phán: "Đánh tham nhũng là ta đánh ta". 

Bên cạnh đó, mặc dù giương cao ngọn cờ chống nội xâm-tham nhũng, nhưng những tên giặc nội xâm - vừa bán nước vừa tham nhũng đang nắm quyền - vẫn chưa dám lột truồng toàn thân dơ dáy của đảng cho nhân dân thấy rằng 1 thành viên BCT bị chính thức kết án tham nhũng. Chúng không muốn tự viết bản án cho chính chúng trong tương lai.

Việc giải phóng cơ đồ Đinh La Thăng còn dẫn đến một hệ luỵ khác cho bầy đàn ăn không chừa một thứ gì của Lú. Đó là tạo tiền lệ cho việc tấn công vào tài sản của cán bộ thay vì chỉ dừng lại ở mức thanh trừng chính trị như từ trước đến nay. Từ "sự cố" Đinh La Thăng, các quan to loài sản đều có thể hình dung ra viễn ảnh đen tối của chính mình - từ đại gia chuyển sang vô sản khi sự nghiệp chính trị lâm vào cảnh từ voi xuống chó. Không một tên lãnh đạo đang cầm quyền nào muốn cái tương lai đen như mõm chó đó xảy ra. 

Từ sự việc Đinh La Thăng phải bồi thường 600 tỉ - vốn là chuyện chưa từng xảy ra trong quá khứ đối với một lãnh đạo cao cấp - những tên đang ngồi trên ghế cao quyền lực hiện nay sẽ nâng cấp tiến trình tẩu tán tài sản. Tuy nhiên, việc này sẽ đối diện với muôn vàn khó khăn bởi luật An ninh mạng. Khi mà toàn bộ dữ kiện giao dịch, trao đổi internet nằm trong tay Chính uỷ Côn an Trung ương Nguyễn Phú Trọng thì mọi ngỏ ngách tiền chui vào, tiền chạy ra, tiển chảy, tiền bốc hơi về phương nào cũng không qua được mắt của Lú. 

Do đó, vùng lên hỡi những đồng chí... chưa bị khốn cùng! Hãy bảo vệ tài sản cướp được của dân, bán được của nước như bảo vệ cụ Hồ yêu dấu! Đừng để Lú nó biến các đồng chí vừa thành ma tù vừa thành ma đói. 

23.07.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo