Việt Nam đang bị xâm lăng bằng “chiến tranh mềm” và ủng hộ biểu tình chống xâm lăng "giùm" đảng và nhà nước - Dân Làm Báo

Việt Nam đang bị xâm lăng bằng “chiến tranh mềm” và ủng hộ biểu tình chống xâm lăng "giùm" đảng và nhà nước

ﬦ Δ ﬦ ﬦ ΔΟ (Danlambao) - Từ ngày khai thiên lập địa, con người đã biết tranh giành đánh nhau vì sự sinh tồn, cũng như mục đích giành dân lấn đất, hoặc buộc người khác phục tùng theo ý mình, gọi chung là “chiến tranh”. Vì con người dùng vũ khí máu lữa để tàn sát lẫn nhau, nên gọi là “Chiến Tranh Nóng”. Từ đó, nó biến đổi theo thời gian: Có “Chiến Tranh Lạnh”, nghĩa là nhìn nhau không đánh, nhưng bụng đầy bồ dao găm và đem chiến tranh nóng cho người khác lãnh đạn; có “Chiến Tranh Thương Mại”, không dùng vũ khí, mà dùng việc trao đổi mua bán để làm cho đối thủ xấc bấc xang bang đi đến sụp đổ; và cũng có một loại chiến tranh khác, ít ai để ý và chưa có tên, xin tạm gọi là “Chiến Tranh Mềm”. Nghe thì êm tai nhẹ nhàng, nhưng rất thâm độc và tinh vi, nghĩa là nó không dùng vũ khí, không giết người, nhưng làm diệt vong một dân tộc bằng một sự điều khiển từ xa, gọi là remote control. Thật vậy, chỉ cần một cái bấm, nó sẽ làm thay đổi một trận chiến.

Vô phước thay! Việt Nam ta bị Tàu Cộng xâm lăng bằng cuộc “Chiến Tranh Mềm” đó. Nó đã và đang hoành hành khốc liệt trên nhiều phương diện: chính trị, kinh tế, xã hội, và văn hóa. Ở đây, chỉ bàn tổng quát cái “nhìn thấy” của nhiều người cùng nhìn chung về hiện tình VN, để suy luận về cuộc “Xâm Lăng Mềm” của người “anh em láng giềng: 4 tốt, 16 chữ vàng”.

1. Xâm Lăng Chính Trị Mềm

Nhìn là thấy, cái gì Tàu Cộng làm thì Việt Cộng cũng bắt chước làm theo để y như là bản sao của TC. Cộng thêm những lối hành xử: TC đối với VN rất trịch thượng, mắng mỏ VN là đứa con hoang cần dạy dỗ; coi VN là một chư hầu thuộc địa cần phải đồng hóa và khai thác; còn tập đoàn cai trị CSVN đối với TC thì quỳ lụy, cúi đầu, lo sợ “quan ngại ngoại giao”. 

Những điều trên, làm cho người dân có cảm tưởng rằng CSVN bị TC nắm đầu và bảo làm những điều gì đó, theo một mật lệnh gì đó mà phải tuân hành tuyệt đối. Tác giả không dám ám chỉ về “Mật Ước Thành Đô” vì không thấy bằng chứng rõ ràng, nhưng dường như những diễn biến trên trường chính trị hằng ngày là bằng chứng để người dân “nhìn thấy” những điều trên là đúng: Việt Cộng đang thực hiện dần dần một mật ước mà người bấm nút điều khiển từ xa là Tàu Cộng. Làm sao nhà cầm quyền CSVN giải thích rõ ràng được các cột mốc, những vùng đất biên giới, biển đảo, ải Nam Quan, thác Bản Giốc tự nhiên biến mất; rừng đầu nguồn bị cho thuê gần như cho không; các trọng điểm quốc gia trên cao nguyên cũng không thoát; và có những nơi trên nước Việt mà người Việt bị cấm không được đến? 

Thật quá vô lý! Vô lý hơn nữa, những người cầm đầu lại hèn nhát để biển đảo bị TC ngang nhiên chiếm đoạt, bắn chết quân mình mà không hề có phản ứng. Dân mình ra đánh cá thì bị tàu TC đâm chìm, cướp phá và bắn giết mà nhà nước không ai dám mở miệng, còn ngụy biện là “tàu lạ”, không dám nêu đích danh! 

Bây giờ, bất chấp dư luận, (ý kiến người dân), tự động dâng cho Tàu ba vùng trọng điểm chiến lược an ninh và kinh tế quốc gia: Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc. Còn hơn nữa, biên giới được mở rộng, ưu ái cho dân Tàu ra vô không kiểm soát. 

Nhiêu đó, để người dân có thể quả quyết rằng: Các ông bà lãnh đạo CSVN chỉ là quan thái thú tân thời bị remote control điều khiển từ xa ở “nước lạ”. Suy diễn ra VN đang bị “Xâm lăng Tranh Chính Trị Mềm”, có nghĩa là VN đang bị TC nắm đầu! 

2. Xâm Lăng Kinh Tế Mềm

Nói về kinh tế, ai cũng biết là VN có nền kinh tế lệ thuộc, lụn bại và không có tương lai. Nhan nhản đầy ra, ở đâu, hầu như ai cũng thấy đồ đạc “Made in China” (MiC); công trình lớn nào cũng có nhà thầu hoặc tiền vay mượn đầu tư “MiC”; cơ sở kỹ nghệ lớn, phần nhiều cũng “MiC”; và đến các thương gia nhỏ lẻ loi len lõi vào ngõ nghách sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi của bần dân cũng có “MiC”. 

“MiC” đến VN không làm cho kinh tế phát triển, toàn đem theo những điều xấu mà người dân “nhìn thấy” hàng ngày. Những công trình mượn vốn “MiC” và được nhà thầu “MiC” xây cất, ít khi hiện đại, đúng tiêu chuẩn quốc tế, “đúng quy trình”, và đem lại được những lợi ích thiết thực, làm cho người dân “nhìn thấy” rõ, tất cả chỉ là những cái bẫy, đồ dõm và đểu. Và những điều đó, có thể dẫn đến việc cắt đất trừ nợ; biến VN thành bãi rác tiêu thụ đồ dõm (hàng không đúng tiêu chuẩn bị trả lại khi xuất cảng qua các nước khác); hoặc dùng VN “bán hàng giùm” qua các nước tư bản. 

Mới đây, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vừa hoàn thành. Nó là một thí dụ cho việc mượn vốn và xây cất của Tàu. Theo báo chí, dự án có nhiều bất cập để không thiết thực trở thành dự án tầm cở ích nước lợi dân; nó cũng không đúng tiêu chuẩn và xứng đáng với số tiền bỏ ra; và vé tàu có in tiếng Tàu. Sao không in tiếng Anh để hội nhập và sánh vai cùng thế giới như đã từng lớn tiếng hô hào? Nếu có dịp hỏi ra lẽ, thì chắc lãnh đạo nước ta cũng lếu láo trả lời rằng: Đi từ Cát Linh đến Hà Đông bằng tàu thì phải in tiếng Tàu chứ in tiếng gì! 

Còn các thương gia Tàu đến VN, họ mua chi hàng loạt những sản phẩm, nông sản không hợp lý với giá trên trời dưới đất? Hay đó là những mánh khóe làm lũng đoạn thị trường, làm ngất ngư người dân nghèo nông thôn? 

Mới đây, nhà nước CSVN còn cho lưu hành Nhân Dân Tệ ở 7 tỉnh biên giới. Có chắc chỉ có các tỉnh này hay là lần lượt thêm nhiều tỉnh để cuối cùng cả nước? Đừng nói chi xa xôi, mà nói đến ngày mai, dân buôn tỉnh lẻ vào Đà Nẳng, Nha Trang, nơi mà dân Tàu đông hơn quân Nguyên, xài Mao tệ với nhau thì ai cấm được? Rồi “người lạ” giao dịch với “người quen” có kiểm soát được không? Những người quen này “giao lưu” với nhau với nhiều lợi nhuận, thì một vài triệu bôi trơn ai cản được? Thế rồi, qua ngày mai, ngày mốt cả nước xài Mao Tệ là chuyện bình thường. 

Vậy, tương lai kinh tế VN đi về đâu, khi con đinh ốc mình không làm được và cũng không có sản phẩm thương hiệu nào có tiếng trên thương trường quốc tế, mà phần nhiều đều có đoàn quân xâm lượt “MiC” cung cấp, thì trong cuộc “Chiến Tranh Kinh Tế Mềm” này, VN thua là cái chắc! 

3. Xâm Lăng Xã Hội Mềm: 

Hỏi đến người dân nào thì ai cũng biết mình đang sống chung với hóa chất, hít thở không khí ô nhiễm và bắt đầu sống chung với “người lạ có nền văn hóa văn minh của năm một ngàn chín trăm hồi đó”. 

Có thể nói rằng VN là xã hội hóa chất. Xa hơn nữa là nơi thí nghiệm công nghệ hóa chất. Đố ai sống ở VN mà không ăn uống hóa chất của các chợ biên giới, chợ Kim Biên? Chỉ nhìn vào gian hàng hóa chất, những can chai nhựa, cần xé, bịt ni-lông cũ kỹ, dơ bẩn đựng hóa chất nằm lăn lóc dưới mặt sàn ướt át nhuộm màu đỏ xanh, không có nhãn hiệu xuất xứ, mà những thứ đó lại nằm trên mâm cơm hàng ngày trong gia đình mình thì không hãi hùng sao được? Ngoài những thức ăn, rau quả, trái cây,... có tẩm hóa chất, còn có hàng giả, thuốc giả tràn ngập thị trường mà hầu hết xuất xứ cũng từ Tàu. 

Năm nay, bánh trung thu nhập cảng từ Tàu, làm cho dân nghi ngờ sợ an toàn của nó, làm cho người dân hể thấy bất cứ hàng “MiC”, cũng “nhìn thấy” lấp lánh cái nhãn đầu lâu có hai ống xương chéo ẩn hiện. 

Còn nhìn lên bầu trời trên những vùng có công nghệ, công trình, cơ sở kỹ nghệ “MiC”, người dân cũng “nhìn thấy” những cụm mây thần chết nhe răng cười ngạo nghễ như ở: Bôxit Tây Nguyên, nhà máy Formosa, nhiệt điện Vĩnh Tân, thì bảo sao người dân không “bức xúc”? 

Và về việc sống chung với “người lạ”. Gần đây, ở nhiều vùng lại xuất hiện những người “dân lạ”, sống tự nhiên như nhà mình, giao dịch và hành xử với người bản địa như những kẻ mạnh thời Trung Cổ. Và chuyện này, người dân đã “nhìn thấy” nó đang bắt đầu tiệm tiến theo bước chân của những kẻ xâm lăng. 

Mọi thứ được tuồn vào VN vô tội vạ. Ai đem nó đến? Có phải VN đang bị “Xâm Lăng Xã Hội Mềm” không? Đúng hay sai gì cũng vậy, muốn hay không muốn người dân cũng phải sống chung với tất cả vì quen lạ gì cũng là một! Dân Nha Trang đang nếm mùi rồi! 

4. Xâm Lăng Văn Hóa Mềm 

Không cần nói nhiều về mọi thứ, mà chỉ cần 2 điều thời sự nóng bỏng mà trên mạng và báo lề đảng bàn luận đầy dẫy như là: việc trai gái bày trò học tập đú đởn và trẻ con phải học tiếng Việt cải cách. 

Trai gái học tập bằng mọi phương tiện trong sáng là chuyện bình thường, đằng này, lại bằng những trò gợi dục làm cho ông bà ngồi trên bàn thờ phải xấu hỗ thì không thể chấp nhận được. Chỉ nội nhìn con gà cúng trần truồng trước mặt, ông bà cũng không vui mà phù hộ cho con cháu, thì lần này, chắc chắn ông bà phải từ luôn con cháu, bởi vì con cháu đã thấm nhuần việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, cùng với kết quả việc trăm năm trồng người của “Bác” rồi. Thế thì còn chi dòng giống Lạc Hồng! 

Nhưng tại sao ông bà lại không cho học tập theo gương “Bác”? Bởi vì có quá nhiều “tin tức sai lầm và đánh phá”, đem lại nghi ngờ rằng “Bác” không phải là con Rồng cháu Tiên? Như gần đây, Dân Làm Báo đã nêu bằng chứng của đảng và nhà nước là công nhận Nguyễn Ái Quốc và Hồ Chí Minh là hai người. 

Còn về việc bắt trẻ con phải học Chữ Việt mới, công nghệ mới với âm điệu na ná giống tiếng Tàu, thì miễn bàn nhiều vì dân mạng đã phân tích đầy đủ và cũng không quên quăng vào mặt Bùi Hiền và Hồ Ngọc Đại nguyên cuốn tự điển chửi rủa của dân gian. Chỉ nêu một vài vấn đề chính: 

Hai ông ấy là ai mà dám ngang nhiên qua mặt mọi người quá trắng trợn, để đùng một cái, áp đặt lên đầu thế hệ trẻ, rường cột của quốc gia, mà không phải qua “đúng một qui trình nhân dân” nào? Đó là chưa nói đến luật pháp, nhà nước, quốc hội, bộ Giáo Dục ở đâu? Còn nói, nếu nhà nước đứng sau lưng, thì chuyện văn hóa của một dân tộc, sự tồn vong của một đất nước, đâu một sáng một chiều bảo dân phải chấp nhận chuyện đã rồi? 

Nếu tiếng Việt cải cách được áp đặt, thì sau một thế hệ, con cháu mình có đọc được những tài liệu văn hóa lịch sử ngàn năm chống Tàu không? Ai có trách nhiệm dịch lại tất cả? Lỡ nhà nước “quên” không thèm dịch và chúng ta đang ngậm hờn nơi chín suối, thì con cháu mình bị Hán hóa, có còn tha thiết dịch lại những tài liệu đó không? 

Nghĩ đến đây, người dân liên tưởng đến việc mỗi lần Tàu xâm lăng là mỗi lần họ đốt sách, hủy hoại công trình văn hóa đất nước. Từ đó, người dân “nhìn thấy” tiếng Việt, nguồn Việt đang bị “Xâm Lăng Mềm” tiêu diệt! Và nếu không ngăn chặn sớm, dân tộc Việt sẽ bị đồng hóa. 

Lượm thơ trên mạng của tác giả Δﬦ ﬦ ﬦ ﬦ ﬦ ﬦ ΟΟ, xin chia sẻ: 

Đó là đạo đức bác Hồ, 
Đó là thực hiện mưu đồ Việt gian: 
“Gây ra đạo đức suy tàn, 
Một nền văn hóa ngoại bang chư hầu.” 
Phá tan nguồn Việt từ lâu 
Biến thành tạp chủng thân trâu, kiếp bò 
Nên giờ nam nữ bày trò 
Đú đa đú đởn, chẳng lo học hành 
Bày trò trai đút, gái bành 
Dậm da dậm dựt, trở thành dâm sư 
Còn đâu công tử, tiểu thư, 
Còn đâu một mãnh địa dư kiêu hùng! 
Trẻ thì học chữ kẻ khùng 
“Kặt Qu”, “Zâm Zụk” cho trùng Hán gian 
Còn đâu một mảnh giang san 
Văn chương sức sống, suy tàn từ lâu! 
Trăm năm chữ Việt in sâu 
Chữ còn, còn nước là câu sinh tồn 
Trăm năm dân Việt lớn khôn 
Thanh niên phải học suy tôn cơ đồ 
Bây giờ, già trẻ “tam vô” 
Tương lai cũng chỉ nắm mồ mà thôi! 

Kết: 

Có những lãnh vực khác, không trực tiếp hứng chịu cuộc “Chiến Tranh Mềm” như là: tham nhũng, dân oan, và bất ổn xã hội. Chi tiết hơn về bất ổn xã hội là: đường xá xe cộ nhà cửa vô trật tự, đời sống không an toàn, con người trở nên hung hãn, cướp giựt hoành hành,... Tất cả đó, có thể do ảnh hưởng gián tiếp của “Chiến Tranh Mềm” gây ra, nên không bàn. 

Ở đây, chỉ gom nhặt và tóm tắt những điều mà con người phàm mắt thịt “nhìn thấy” cùng nhiều điều báo lề đảng xác nhận, cộng với những chuyện xảy ra hằng ngày làm bằng chứng, để dẫn đến một chuyện mà đương nhiên sẽ xảy ra là việc người dân xuống đường biểu tình đòi quyền: “Tôi Muốn Biết” nếu nhà cầm quyền cố tình im lặng, qua mặt dân. 

Nếu càng bị đàn áp và bắt dân bỏ tù vì biểu tình “chống xâm lăng giùm nhà nước”, dân càng tin rằng đất nước đang lâm nguy bởi cuộc “Xâm Lăng Mềm”, được điều khiển bằng remote control ở Bắc Kinh, mà tổng chỉ huy quân xâm lược là Hồ Tập Chương. Và nhà nước ta là nơi nhận tín hiệu biến cho dân như con ếch đang bị đun sôi, sung sướng hưởng thụ trong làn nước ấm... dần và nóng dần. 

Trước khi chụp mũ người viết cũng như người dân biểu tình là phản động, xin các ông bà lãnh đạo lên tiếng công đạo về những điều người dân “nhìn thấy” trước mắt cùng diễn biến của nó để suy luận rõ ràng rằng đất nước đang bị “Chiến Tranh Mềm”, đúng hay không? Nếu các ông bà không thấy những điều dân “nhìn thấy”, thì chính các ông bà là phản động. Cuối cùng các ông bà cũng nên nhớ rằng, càng ngày các cuộc biểu tình chống xâm lăng càng có cường độ mạnh để đủ đập tan giặc nội xâm, nơi nhận tín hiệu của remote control, đó là phương cách tốt nhất đánh tan giặc ngoại xâm. 

Tác giả: 


*

Đố vui: Bạn nào ở VN đoán trúng tên tác giả, xin tặng 4 triệu. (Tên tác giả là nội dung bài viết). 

Ký hiệu: ﬦ tượng trưng cho những chữ có dấu trên đầu. 
Ký hiệu: Δ tượng trưng cho những chữ có dấu dưới đích. 
Ký hiệu: Ο tượng trưng cho những chữ không dấu. 

Thí dụ: Οﬦ ﬦ ﬦ ﬦ ﬦ ﬦ ΔΔ = Muôn đời Đỗ Mười Bùi Hèn Hồ Ngọc Dại

Chúc may mắn!


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo