Tại sao kinh tế Cộng sản lệ thuộc quá nhiều vào kinh tế tư bản? - Dân Làm Báo

Tại sao kinh tế Cộng sản lệ thuộc quá nhiều vào kinh tế tư bản?

Ngọc Ẩn (Danlambao) - Câu trả lời đơn giản là các nước CS trả lương quá thấp cho công nhân, và bọn lãnh đạo dốt nát, pháp luật do đảng cướp CS viết ra. Kể cả Bác Sĩ, Kỷ Sư, nhân viên công quyền, binh sĩ, công an…. Đảng CS đang bóc lột người dân và cán bộ Nhà Nước. Tầng lớp dân đen vừa bị đảng CS bóc lột bằng thuế, bằng luật rừng vừa bị cán bộ Nhà Nước bóc lột bằng tham nhũng.

Hệ Lụy Trả Lương Thấp 

Công nhân bỏ nước đi tìm việc làm ở các nước tư bản có lương cao. Sinh viên du học không trở lại quê hương. Cán bộ tham nhũng, dân tộc đói nghèo, dốt nát. Đất nước không xây dựng được tầng lớp trung lưu giúp tiêu thụ hàng hóa trong nội địa, đưa đến thất nghiệp. Người dân tìm mọi cách bỏ nước ra đi. Nạn trộm cướp gia tăng do nghèo đói, ăn cắp, rút ruột công trình.

Một sinh viên Tàu cộng (TC) du học tại Mỹ, sau khi tốt nghiệp Kỷ Sư, công ty Mỹ trả lương 5 lần cao hơn trở về TC làm việc. Một sinh viên CSVN du học tại Mỹ, sau khi tốt nghiệp, công ty Mỹ trả lương 10-12 lần cao hơn làm việc cho CSVN. Cán bộ lãnh lương không đủ sống thì phải tham nhũng, rút ruột công trình.

Hệ Lụy Độc Tài Độc Đảng

Độc tài, độc đảng sản xuất ra luật lệ phục vụ quyền lợi kẻ cầm quyền nhưng bóc lột và khủng bố người dân như luật an ninh mạng, luật đặc khu, luật công nhận đảng CSVN sở hữu đất, luật bầu cử, ứng cử viên phải do đảng CSVN tuyển chọn, luật thuế vụ, luật kinh doanh, luật cấm báo chí tư nhân, luật tàn phá môi trường, luật cấm thành lập nghiệp đoàn, luật bỏ tù người yêu nước v.v... Độc tài, độc đảng phát sinh ra nạn kiêu binh, bọn cầm quyền có toàn quyền cướp của dân, toàn quyền định mức thuế, toàn quyền tăng giá nhu yếu phẩm, tự do đánh đập người dân, tự do tham nhũng, tự do bán nước. Trong chế độ độc tài, độc đảng thì bọn cầm quyền có mọi thứ tự do mà chúng muốn và những thứ bọn cầm quyền muốn lại chính là những thứ bọn chúng tước đoạt quyền làm người của người dân. Khi bọn độc tài, độc đảng có tất cả các thứ tự do thì ngược lại người dân chỉ có mỗi quyền tự do phục vụ bọn cầm quyền. Thành phần sinh viên du học không trở về và thành phần trí thức trong nước không thể phục vụ, xây dựng quê hương vì họ bị các loại luật pháp lưu manh của VC khóa tay, bịt miệng.

Hệ Lụy Kinh Tế Cộng Sản Lệ Thuộc Kinh Tế Tư Bản? 

Nguyên nhân chính là VN trả lương thấp, cấm thành lập nghiệp đoàn, thiếu phát minh sáng tạo. Trả lương thấp thì công nhân, trí thức làm hết sức chỉ đủ mua thực phẩm, trả tiền xăng thì làm sao hình thành được tầng lớp trung lưu tiêu thụ hàng hóa nội địa? Hàng hóa các nước cộng sản phải xuất cảng qua các nước tư bản để tiêu thụ và giúp người CS có việc làm, sống nghèo khổ. Do đó kinh tế các nước CS lệ thuộc kinh tế các nước tư bản tiêu thụ sản phẩm. Nhìn vào cuộc chiến thương mại đang xảy ra giữa Mỹ và TC thì chúng ta thấy được sự lệ thuộc kinh tế của TC vào kinh tế Mỹ. Hàng hóa tiêu dùng như áo quần, TV, dụng cụ nhà bếp TC bán qua Mỹ thì có nhiều quốc gia trên thế giới biết sản xuất trong khi hàng hóa Mỹ bán cho thế giới là những thứ rất ít người biết làm như phi cơ, vũ khí, máy chế tạo chip điện tử, dụng cụ y khoa, vật liệu cao cấp như chất bán dẫn, polymers.

CSVN cấm thành lập nghiệp đoàn đã và đang đưa công nhân VN bị trả lương thấp, phải làm việc nhiều giờ. Không có nghiệp đoàn công nhân tranh đấu đòi quyền lợi thì nạn tham nhũng cấu kết giữa cán bộ CSVN và giới chủ nhân để dìm giá lương. Nhìn qua các nước Á Châu như Mã Lai, Singapore, Thái Lan thì công nhân các nước vừa kể lãnh lương cao hơn công nhân VN từ 50% - 500%. CSVN trả lương thấp là lý do công nhân VN phải làm thêm nghề bán thân sau giờ làm việc. Bán thân ở nước CHXHCNVN cũng bị trả giá thấp vì dân làng chơi cũng bị trả lương thấp. Cán bộ tham nhũng có tiền bao gái nhưng người nghèo phải bán thân quá đông khiến cho số cung nhiều hơn số cầu, thế là các cô gái buôn hương bán phấn phải qua các nước tư bản như Singapore, Mã Lai, Thái Lan để hành nghề. Kinh tế làm gái cũng lệ thuộc vào kinh tế tư bản thì kể gì đến những nghề khác. CSVN nuôi cá, nuôi tôm loại thượng hạng đều xuất cảng qua các nước tư bản để phục vụ dân tư bản, gái đẹp lấy chồng tư bản để thoát khỏi thiên đường của VC. Thế mà thời đại Hồ Chí Minh xuyên suốt tới thời đại Nguyễn Phú Trọng đều tôn thờ chủ nghĩa Marx-Lenin là dùng tầng lớp công nhân đánh tư bản để giải phóng công nhân và nông dân. CSVN đang làm ngược lại là dùng tầng lớp công nhân, nông dân làm ra sản phẩm, thực phẩm chất lượng cao để phục vụ tư bản và nhờ tiền tư bản để giải phóng họ ra khỏi đói, nghèo, bệnh tật. Thế thì VC còn lý do gì mà không hoà nhập vào các nước tư bản?

Tư bản Mỹ, Canada thì nghìn trùng xa cách mà dân VN kể cả cán bộ Việt Cộng như Võ Kim Cự cứ muốn bỏ CHXHCNVN để được sống ở Mỹ, Canada. Công nhân và nộng dân CSVN làm việc cật lực để phục vụ tư bản, BCT CSVN thì cứ ao ước VN được giống như tư bản Singapore, Paris chứ không giống như Bắc Hàn và Venezuela. Thủ Tướng và Chủ Tịch Nước CSVN van nài liên minh tư bản EU ký hiệp ước thương mại. Trong khi đó nước Tàu cộng có cùng biên giới, cùng theo chủ nghĩa cộng sản mà cả dân và cán bộ VC lại không thèm qua ở chung với TC mà chỉ muốn qua Mỹ ở khiến đảng VC kẹt lý luận. Dân và cán bộ VC cứ chạy theo tư bản thì làm sao tiến lên XHCN? So sánh hành động lệ thuộc kinh tế, bám tư bản kiếm ăn của BCT CSVN và lời kêu gọi người dân VN tiến lên XHCN thì chính xác là lường gạt

25/11/2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo