Ông Trọng có dám “đốt lò” ở Hà Nội (P2) - Dân Làm Báo

Ông Trọng có dám “đốt lò” ở Hà Nội (P2)

CTV Danlambao - Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) dưới sự điều hành của Bí thư quận Hoàng Công Khôi trong thời gian dài đã có rất nhiều sai phạm được báo chí phanh phui. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có cá nhân nào bị xử lý. Thậm chí rất ngược đời khi người dân đứng ra tố cáo sai phạm phải hứng chịu sự trả thù và bị đe doạ, bị hành hung. Ông Nguyễn Phú Trọng, với tuyên bố “đốt lò” chống tham nhũng hiện đang ở đâu? 

Đầu năm 2018, tại số 11 Tông Đản (P. Tràng Tiền, Q. Hoàn Kiếm), giấy phép kinh doanh được cấp cho mát xa cơ sở Spa Saphire. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng lại không biết cơ sở này được mở tại nhà chung cư. 

Vì các hộ gia đình sử dụng chung một cửa ra vào, chung một lối đi, nên tình trạng khách hàng của Spa Saphire ra vào liên tục, có lúc còn vào nhầm nhà đã ảnh hưởng lớn đến an ninh, trật tự tại đây. Sau khi nhận đơn thư phản ánh, đại diện Phòng Kinh tế UBND quận Hoàn Kiếm cho hay, việc kinh doanh tại nhà chung cư là sai quy định của pháp luật và Phòng Kinh tế sẽ tham mưu cho UBND quận thu hồi Giấy phép kinh doanh.

Sau khi có đơn thư tố cáo, thì công việc kinh doanh của tiệm spa lại được khuyếch trương thêm và những người đi tố cáo đã bị trả thù bằng cách bị hành hung, bị đập phá tài sản và bị nhục mạ.

Ngày 24/12/2018, bà Lê Êlêna – một trong những công dân đã tố cáo các dấu hiệu vi phạm pháp luật và sự bao che của phòng kinh tế quận Hoàn Kiếm trong việc cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ massage – spa – thẩm mỹ tiếp tục bị đe doạ. 

Nguyễn Ngọc Huyền Trang
Trước đó, bà Nguyễn Ngọc Huyền Trang (1978), thường trú tại ngõ 100, Yên Lăng, P. Đống Đa, chủ tiệm Spa Saphire đã đập phá tài sản, chửi bới, xúc phạm người có đơn thư tố cáo là bà Lê Êlêna mà không bị Công an phường Tràng Tiền xử lý. Bà Trang thậm chí đã dùng vũ lực tấn công người tố cáo đến 3 lần.

Người dân sống trong khu vực cho hay, chủ tiệm Huyền Trang nhận được sự bảo kê chặt chẽ từ bí thư Quận Hoàn Kiếm, ông Hoàng Công Khôi nên mới coi thường pháp luật, thách thức dư luận như vậy.

Ở quận Hoàn Kiếm, ai cũng biết gia đình ông Bí thư Quận ủy cưngụ tại số40 ngõ Thọ Xương. Sau đó không biết bằng cách nào, ông Khôi đã mua ngôi nhà số 7-9 Lý Đạo Thành. Căn nhà này do bà Nguyễn Thị Minh Yến, vợ ông Khôi, (nay là trưởng phòng KTKH quận Hoàn Kiếm) đứng tên xây dựng khách sạn cao 11 tầng (1 tầng hầm), trên diện tích xây dựng 101,1m2, chỉ giới xây dựng trùng với chỉ giới mặt nhà hiện có, công trình xây dựng tại số 7 phố Lý Đạo Thành phường Tràng Tiền, giấy phép số 25 ngày 28/1/2008 do Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, Lâm Quốc Hùng ký. Giấy phép xây dựng, cấp cho gia đình Chủ tịch UBND quận, trái quy định của UBND thành phố, không cho phép xây dựng nhà cao tầng quanh khu vực Hồ Gươm. Khách sạn mang tên vợ Chủ tịch UBND quận, đã chiếm đoạt đất nhà thờ đạo Tin Lành, Nhà xuất bản Âm nhạc, để tăng thêm diện tích phía sau khách sạn. Vợ ông Chủ tịch UBND quận Hoàng Công Khôi cho đua ban công ra hè đường 1,6m và xây thành nhà trên diện tích ban công đua, trái nội dung giấy phép được cấp, trái quy chuẩn xây dựng Bộ Xây dựng ban hành. 

Ông Hoàng Công Khôi từ chức vụ đại uý, Đội trưởng 
đội An ninh của công an quận Hoàn Kiếm 
đã thoát hiểm nhiều lần trước khi leo lên chức bí thư. 

Được bao che bởi Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm, Nguyễn Hữu La, ông Khôi đã thoát tội lấy cắp tang vật trong vụ án Z30 là xe Honda Sim Sơn.

Năm 2000 khi ông Khôi đương chức Trưởng Công an quận, vụ án xét xử Dương Thị Nga 4 tháng tù giam tội “lừa đảo chiếm đoạt 200 ngàn đồng”. Đó là vụ tạo chấn động dư luận và bức xúc, sau đó công an đã nhận sai. Bà Dương Thị Nga được đền bù 15 triệu đồng, Kiểm soát viên bị thu thẻ, Chánh án mất chức. Một số công an bị cảnh cáo, điều chuyển công tác. Riêng ông Khôi, Trưởng Công an quận lại một lần nữa “thoát hiểm”. 

Vài năm sau, ông Khôi chuyển sang làm Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếmlại có liên quan đến vụ án Vũ trường New Century tại số 10 Tràng Thi. Đây là một trong những tụ điểm ăn chơi bậc nhất Hà Nội. Ngày 28/4/2007 Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, BCA triệt phá vũ trường này. Trước đây triển khai phá án không hiệu quả, vì thông tin được tội phạm biết trước. Dư luận đã đặt câu hỏivậy ai bảo kê vũ trường New Century”? Vũ trường này chỉ cách trụ sở Công an quận Hoàn Kiếm 500m, cách UBND quận 700m, mà gần 8 năm trời, lãnh đạo quận không biết hoạt động của hang ổ mại dâm? Với tư cách Chủ tịch UBND quận ông Khôi đã tặng một số bằng khen cho vũ trường về "thành tích" phòng chống tệ nạn xã hội và “nàng dâu” của ông cũng là “Hoa nữ” của vũ trường New Century. 

Khi vũ trường bị triệt phá, ông Khôi, vẫn khẳng định “vũ trường không có vi phạm lớn, ngoại trừ thỉnh thoảng hoạt động quá giờ quy định...” Chỉ vậy cũng đủ biết quan hệ của ông Khôi và gia đình ông với vũ trường này. Liên quan đến vũ trường, 17 người bị kỷ luật, riêng ông Khôi Chủ tịch UBND quận, lại trở thành lên Bí thư Quận uỷ. (1)

Sau khi nắm giữ chức bí thư, ông Hoàng Công Khôi đã đề bạt vợ là bà Nguyễn Thị Minh Yến nắm giữ chức trưởng phòng kinh tế quận Hoàn Kiếm. Bà Yến là người đã lộng hành cấp giấy phép kinh doanh mà không cần kiểm tra địa điểm có phù hợp theo quy định pháp luật hay không.

Ai bảo kê cho Nguyễn Ngọc Huyền Trang, Hoàng Công Khôi ở quận Hoàn Kiếm? Bạn đọc hãy xem hình dưới đây để tự có câu trả lời.

Hoàng Công Khôi (ngoài cùng bên trái) và 
Hoàng Trung Hải (ngoài cùng bên phải)


Hoàng Công Khôi, Lê Khả Phiêu, Phạm Quang Nghị

Sâu thì đầy, củi cũng chẳng thiếu, quan trọng là ông Trọng có dám “đốt lò” ở Hà Nội hay ông chỉ giỏi diễn với các đồng đảng của mình.

25.12.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo