Cam kết chống tham nhũng của ông Trọng và thực tế - Dân Làm Báo

Cam kết chống tham nhũng của ông Trọng và thực tế

CTV Danlambao - Theo bảng xếp hạng Chỉ số cảm nhận tham nhũng năm 2018 do Tổ chức Minh bạch quốc tế (Transparency International - TI) công bố vào ngày 29/1/2019 vừa qua, tình hình tham nhũng tại Việt Nam có chiều hướng xấu đi khi bị tuột 2 điểm và tuột 10 bậc trong bảng xếp hạng so với năm 2017.

Bảng Chỉ số Cảm nhận tham nhũng (Corruption Perceptions Index - CPI) năm 2018, Việt Nam đạt 33/100 điểm, xếp hạng 117/180 toàn cầu.

Xét về mặt thống kê, tuy việc giảm điểm của Việt Nam được xem là không đáng kể, nhưng điểm số 33 thể hiện tham nhũng trong khu vực công ở Việt Nam là vấn đề nghiêm trọng. Nhất là trong bối cảnh Tổng bí tịch Nguyễn Phú Trọng đang cố gắng hô hào đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng thì chỉ số được công bố cho thấy ông Trọng chỉ đang giỏi diễn trò.

Với thể chế chính trị độc tài lãnh đạo như như hiện nay, tham nhũng là căn bệnh không có thuốc chữa của đảng Cộng sản Việt Nam. Bởi với lối vận hành thiếu minh bạch, vận dụng luật rừng áp đặt trên mọi nguyên tắc luật pháp thì kiểu tuyên bố "đốt lò chống tham nhũng" chỉ là màn kịch được dựng lên để thanh trừng nội bộ, đấu đá lẫn nhau.

Bắt hai tướng côn an Bùi Văn Thành và Trần Việt Tân, làm lộ rõ thân phận một thượng tá côn an Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ Nhôm), phong hàm đại tướng cho Bộ trưởng Bộ Côn an Tô Lâm cuối cùng cũng chỉ là trò hề mà bộ máy chuyên tham nhũng dựng lên để người dân yên lòng.

31.01.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo