Lú lẫn - Dân Làm Báo

Lú lẫn

Trần Mai Trung (Danlambao) - Các bạn của Trọng ở trường Tiểu học và Trung học ai cũng gọi Nguyễn Phú Trọng là Trọng lú. Thầy cô của Trọng cũng đồng ý điều đó. Không phải có ai ghét Trọng, họ chỉ thấy sao nói vậy. Trọng học hành trung bình, không phải dở, nhưng chậm chạp, nói gì làm gì cũng chậm, đôi khi nói những câu lãng xẹt không liên quan đến câu chuyện, nên bạn bè gọi là Trọng lú.

Lớn lên, Trọng vào học Văn ở Đại học. Ra trường, Trọng làm nghề đảng viên cộng sản. Bốn mươi năm sau, qua bao đấm đá tranh giành, Trọng lên làm Tổng bí thư (TBT) ĐCSVN. Mọi người ai cũng ngạc nhiên, mới đặt câu hỏi là Trọng lú hay Trọng không lú? 

Chưa hết, vài năm sau, dù không biết gì về kinh tế, quân sự, Trọng giựt luôn chức Chủ tịch nước VN của người đồng chí Đại tướng côn an mới bị chết mấy ngày. Bây giờ, có người nói Trọng không lú, có người nói Trọng có lú nhưng Chú nó khôn. 

Ngược dòng thời gian, miền Nam VN trước năm 1975, ông Ngô Đình Diệm là Tổng thống đầu tiên. Ông là người có lòng với đất nước, có khả năng điều hành quốc gia. Khi về nước, ông được sự ủng hộ của những người dân sự, không có một người lính. Người Mỹ đã giúp ông trở thành Tổng thống VNCH. Mấy năm sau, người Mỹ không vừa lòng với ông Diệm. Họ giúp mấy ông tướng đảo chánh ông Diệm, thành lập chính phủ mới thân Mỹ hơn. 

Miền Bắc VN trước năm 1975, ông Hồ Chí Minh là Chủ tịch nước đầu tiên. Ông là người có nhiều khả năng. Khi về nước, ông được sự hậu thuẫn của các đảng viên CS, nhiều người dân không biết ông là ai. Liên xô (LX) và Trung quốc (TQ) đã giúp ông trở thành Chủ tịch nước VNDCCH. Mấy năm sau, LX và TQ không vừa lòng với ông Minh. Họ giúp Lê Duẩn dành quyền lãnh đạo ĐCSVN, đưa lính vào đánh miền Nam mạnh hơn. 

Việt Nam sau năm 1975, một TBT tiêu biểu là ông Nông Đức Mạnh. Ông là người không có khả năng, có thể nói là dở ẹt. Bởi vậy ông không có đàn em phe cánh, vàng bạc thì ít. Nhưng dưới sự chỉ đạo của TQ, ông được lên ghế TBT và ngồi đó 10 năm. Các đảng viên CS từ đó trong ta hết nắng hạ. Làm sao vui được khi những người nghĩ mình giỏi, phải ngồi ở các hàng ghế dưới hội trường để nhìn Mạnh múa tay múa chân trên bục giảng. Khi làm xong TBT, Mạnh có rất nhiều vàng bạc và cưới một cô vợ mới trẻ tuổi hơn con mình. 

Ngày nay, TBT là ông Nguyễn Phú Trọng. Ông là người có khả năng giới hạn. Cho nên nhiều đảng viên không theo phe của Trọng vì sợ chìm tàu chung. Nhưng ông chủ TQ lại thích mẫu người của Mạnh và Trọng, vì không giỏi nên phải dựa vào TQ để duy trì địa vị. Đường dây tình báo TQ hoạt động tích cực trên đất VN, dùng quyền lợi và hăm dọa để nhiều đảng viên ủng hộ Trọng dù không theo phe Trọng. Có ông tướng CS đã nói: TQ cài cắm không phải hàng trăm mà là hàng ngàn người trong ĐCSVN. Kết quả là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phải từ giã cuộc sống cộng sản gian hùng về làm người Việt Nam tử tế. Đại tướng côn an Trần Đại Quang đi cúng Phật ở Ấn Độ về thì bị cho đi theo Phật luôn. 

TQ dùng quyền lực và tiền bạc để đưa Trọng lên ghế TBT, họ không làm việc đó không công. TQ sẽ đòi Trọng làm nhiều việc cho họ, như tiền TQ được lưu hành tự do ở phía Bắc VN, bán đất nước VN cho TQ với mỹ từ Đặc khu, và còn nữa... Hãy tỉnh dậy đi thôi! 

29.01.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo