Tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam - Dân Làm Báo

Tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam

Quốc Phùng (Danlambao) - Nói về tinh thần yêu nước, ta cần phân biệt ý nghĩa của lòng yêu nước (patriotism, love of country) và tinh thần yêu nước (spirit of patriotism). Tinh thần yêu nước là nội lực giữ gìn biên cương lãnh thổ trường tồn và phát triển đất nước đưa đến hùng cường thịnh vượng cho toàn dân. Tinh thần yêu nước hình thành từ lòng yêu nước và sự tự nguyện hy sinh vì đất nước vô điều kiện. Tinh thần yêu nước được bắt nguồn từ truyền thống gia đình, xã hội và những bài học lịch sử trong mỗi con người từ ấu thơ về lòng yêu nước chân chính, lòng yêu nước không bị tuyên truyền, áp đặt hoặc điều khiển từ một đảng phái hay xu hướng chính trị nào.

Tổng thống Mỹ John F. Kennedy đã có câu nói để đời: Bạn đừng đòi hỏi tổ quốc làm gì cho bạn mà phải hỏi rằng bạn làm gì cho tổ quốc, “Ask not what your country can do for you, but what you can do for your country”. Đó là tinh thần yêu nước.

Từ khi lập quốc, trải qua các triều đại Đinh Lê Lý Trần, dân tộc Việt Nam đã chứng tỏ có được tinh thần yêu nước rất mãnh liệt. Từ thời Bà Trưng, Bà Triệu cho đến Ngô Quyền, Đinh Bộ Lĩnh, Lý Công Uẩn, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Nguyễn Huệ… dân tộc Việt Nam đã bao lẩn chống giặc ngoại xâm, giữ yên và mở mang bờ cõi, để lại cho hậu duệ cháu con mãnh giang sơn gấm vóc cho đến ngày nay. Các thành quả đó đều đến từ tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam. 

Ngày nay người dân Việt Nam đang bị cai trị bởi một tập đoàn mệnh danh là đảng Cộng Sản Việt Nam, một tập hợp mafia ngụy lý tưởng, cực đoan, tham tàn và ngu dốt. Tinh thần yêu nước bị biến tướng sang thành ra là “tự hào dân tộc”! Một trận banh chưa lọt vào chung kết khu vực Á Châu cũng đủ làm cho bao thanh niên say hơi men gào thét kích động đâm chém nhau cuồng loạn, có những thiếu nữ cởi truồng tung tăng nhảy nhót trên đường phố… Đó không phải là tinh thần yêu nước, đó cũng không phải là tự hào dân tộc. Đó chính là thái độ tự ti của một thành phần dân chúng bị băng hoại nhân cách theo đường lối giao dục phi nhân bản, thực dụng và ích kỷ của đảng CSVN. Thế hệ Việt Nam cận đại được học những gương anh hùng không tưởng như cuộc đời và sự nghiệp của bác Hồ, hay Lê Văn Tám lấy thân mình làm đuốc sống… Chạm thực tế Việt Nam không có một thành tích gì ra hồn trên trường quốc tế, người Việt ở trong nước và đi ra ngoại quốc cũng chỉ làm tôi mọi cho người khác mà thôi. Do đó rất nhiều người luôn nghĩ rằng thân phận nước mình nhược tiểu thấp hèn. Một thành tích bóng đá nhỏ nhoi cũng làm cho họ sướng điên lên. Vì đâu nên nỗi?

Từ khi đảng CSVN cầm quyền, từ ngữ “yêu nước” được lèo lái sai lạc “yêu nước là yêu chủ nghĩa xã hội” (sic)! Về công tác huấn luyện cán bộ, người lãnh tụ tối cao được đảng CSVN xưng tụng là “nhà ái quốc”, “cha già dân tộc”, người mà phần lớn dân chúng vẫn gọi là “tội đồ dân tộc”, Hồ Chí Minh, cũng chỉ dám kêu gọi đảng viên của mình “Trung với Nước, Hiếu với Dân”, nhưng đám hậu duệ của “Bác” ngày nay lại huênh hoang tuyên bố “Trung với Đảng, Hiếu với Dân”!... Đảng CSVN chủ trương nhượng đất, nhượng biển cho ngoại bang hòng kéo dài thời gian cầm quyền, làm giàu trên mồ hôi, nước mắt, máu xương của đồng bào. Tội phản quốc đáng bị tru di sau khi toàn dân đứng lên lật đổ bạo quyền.

Sự hèn mạt cũng thể hiện công khai trong luận điệu tuyên truyền không biết ngượng trên hệ thống truyền thông độc quyền của đảng Cộng Sản Việt Nam. Chính phủ CSVN qua Bộ Ngoại Giao và cái loa truyền thông không khi nào dám tố cáo đích danh những kẻ giết hại ngư dân của mình mà chỉ dám gọi những tên sát nhân là người lạ, tàu lạ, nước lạ… Hèn mạt đến thế là cùng! Nếu một chính quyền do chính dân chúng trực tiếp bầu lên, như tất cả các quốc gia dân chủ tự do khác trên thế giới, sẽ không bao giờ có cảnh bỏ mặc dân đen như CSVN đang hành xử man rợ với người dân kể từ khi cướp được chính quyền không qua một cuộc trưng cầu dân ý hay bầu cử, ứng cử dân chủ nào cả!...

Có rất nhiều bất cập làm chế độ CS tại VN sụp đổ nhanh hơn. Trước sau gì một chế độ tham tàn thối nát rồi cũng sẽ tiêu vong bởi những tranh chấp nội bộ ngày càng công khai và khốc liệt, tình trạng dân oan và bất công chồng chất mấy chục năm qua, vấn đề ô nhiễm môi trường ngày càng trầm trọng, đa số người dân chống đối đặc khu 99 năm, nhân dân ngày càng mất tin tưởng và căm ghét chế độ… tất cả chỉ chờ một tia lửa nhỏ thôi sẽ biến thành bão lửa. Cần kể thêm vài biến cố khác giúp cho chế độ CSVN sớm chấm dứt:

- Luật đất đai của CSVN là luật man rợ nhất trong thời hiện đại:

Điều 53 của Hiến pháp Việt Nam 2013 viết là “Đất đai thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý”. Dựa vào cụm từ “Nhà nước đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý”, bất cứ tài sản đất đai nhà cửa nào, của bất cứ ai, chính quyền CSVN đều có toàn quyền xung công, tịch thu và chiếm hữu bằng mỹ từ “quy hoạch” để làm giàu cho cá nhân và bè lũ. Đảng CSVN quên rằng trong thiên nhiên, mọi sinh vật như các loài cầm thú đều sở hữu một nơi trú ẩn và muôn loài sẽ chiến đấu tới cùng để bảo vệ nơi ẩn trú của mình. Con giun xéo lắm cũng oằn. Oan khiên bất công chồng chất. Ngày đảng CSVN đền tội cũng không xa. 

- Với tình hình kinh tế suy đồi tại Trung Hoa CS hiện nay, do chiến tranh mậu dịch với Hoa Kỳ, do nền kinh tế Trung Cộng dựa quá nhiều trên sản xuất thặng dư nên theo thống kê 2018, Trung Cộng đang gánh một núi nợ là 34 ngàn tỷ USD (266% GDP). Báo cáo mới nhất của chính quyền Trung Cộng cho hay chỉ số tăng trưởng kinh tế GDP sụt giảm chỉ còn 6.5%, xuống thấp nhất mấy thập niên qua. Tuy nhiên đây chỉ là những con số giả mạo. Nhiều nghiên cứu do chính những chuyên viên am tường về Trung Cộng cho biết rằng năm 2018, mức tăng trưởng kinh tế của Trung Cộng chỉ còn khoảng 1.67% và có thể đang xuống mức âm (negative). Điều đó có nghĩa là sẽ có khủng hoảng chính trị trong nội bộ đảng CS Trung Hoa. Thông thường từ ngàn xưa đến nay, khi một cường quốc để tránh xung đột nội bộ, cường quốc đó sẽ mở chiến tranh ra bên ngoài. Tập Cận Bình có thể sẽ bất thần tấn công Đài Loan, đánh úp Việt Nam và gồm thâu biển đảo, đụng độ với Hoa Kỳ ở Biển Đông, tranh chấp với Ấn Độ ở Kashmir v.v… Trong mọi tình huống, Việt Nam vì bị cột buộc quá chặt chẽ với Trung Cộng nên phải chia sẻ mọi rủi ro.

May mắn thay cho dân tộc Việt Nam, tinh thần yêu nước vẫn cuồn cuộn trong trong huyết quản con dân Việt. Con số hàng chục ngàn người dũng cảm tự phát xuống đường phản đối luật đặc khu bán nước dù bị đàn áp vẫn đông hơn rất nhiều con số người đến dự lễ khánh thành phi trường “hiện đại” nhất Việt Nam tại Vân Đồn. Trong mọi tình huống, tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam vẫn vững bền và khi có cơ hội sẽ bùng lên thành cuộc cách mạng dân chủ toàn dân. Thêm vào đó, không phải tất cả mọi cấp chỉ huy quân đội và các lực lượng vũ trang CSVN đều “Trung với Đảng” như Bộ Chính Trị mong đợi. Ngày toàn dân quật khởi đứng lên sẽ không thiếu bóng dáng những chiến sĩ cầm súng bảo vệ tổ quốc và đồng bào chứ không phải để bảo vệ bẻ lũ vong nô tham tàn và phản quốc.

21-01-2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo