Vài ý nghĩ vụn sau khi đọc các tin về: Nhiều người Việt Nam bị bắt vì ăn cắp tại nước ngoài - Dân Làm Báo

Vài ý nghĩ vụn sau khi đọc các tin về: Nhiều người Việt Nam bị bắt vì ăn cắp tại nước ngoài

Hình ảnh Cảnh Sát Đức đang bố ráp khu Thương Mại VN (nguồn Internet)
Nguyễn Lương Tuyền (Danlambao) - Giáo Dục của CSVN chỉ đào tạo ra những tên ăn cắp, ăn cướp và gian trá. Chưa bao giờ quê hương lại có nhiều người nói dối, ăn cắp như trong suốt thời kỳ bị CS cai trị và cho đến bây giờ. Chưa bao giờ đất nước lại có nhiều Đại Học, nhiều Tiến Sĩ, Thạc sĩ đủ mọi trình độ như thời nay nhưng các công trình khảo cứu, phát minh của các vị Tiến Sĩ, Thạc Sĩ này chỉ là một con số 0 to tướng. Mặt khác, nền giáo dục của thể chế Mác- Lê không nhằm đào tạo những công dân lương thiện, tài giỏi cho đất nước mà chỉ đào tạo ra các "con cừu Panurge- les moutons de Panurge", những nô lệ cho chế độ CS, bảo sao nghe vậy...

*

Cảnh Sát Nhật tại tỉnh Osaka, Nhật Bản - hôm 5/4/2017- đã cho biết họ vừa bắt giữ một nhóm gồm 7 du học sinh người Việt Nam về tội ăn cắp một số lượng lớn hàng hóa để chuyển về Việt Nam tiêu thụ.

Tờ báo Mainichi Shimbun, số ra ngày 5/4/2017, dẫn tin từ các nhà điều tra Nhật Bản, cho hay nhóm nghi can bị bắt đều ở tuổi 20. Đứng đầu là một du học sinh 23 tuổi. Du học sinh này đến Nhật từ năm 2013. Sáu (6) người còn lại chia làm 2 nhóm hoạt động ở Tokyo và Osaka. Theo các nhà chức trách Nhật Bản, từ năm 2014 đến nay, trên đất nước Nhật có 740 người Việt bị bắt vì tội ''ăn cắp tài sản''. Người ta không biết rõ Nhật đã xử trí ra sao nhóm người phạm tội này.

Cũng theo các nhà chức trách Nhật Bản, Người Việt hiện đứng đầu danh sách những người ăn cắp đến từ nước ngoài. Năm 2017, có khoảng 260 000 người Việt sống tại Nhật Bản, tăng 8 lần so với năm 2008. Tội phạm trong Cộng Đồng Việt cũng gia tăng. Thống kê tại Nhật cho thấy năm 2017, số tội phạm gốc Việt là 5140, chiếm hơn 30% trong tổng số tội phạm. Năm 2016, số tội phạm gốc Việt chiếm 3177 vụ. Kết luận: số tội phạm gốc Việt tăng vọt mỗi năm.

Cảnh báo ăn cắp bằng Tiếng Việt, tiếng Nhật (nguồn Internet).
Nhục ơi là nhục!! 

Hồi cuối năm 2018, có 154 người Việt đến Đài Bắc, Đài Loan trong một chương trình du ngoạn nước này với tư cách du lịch. Chỉ sau vài ngày, nhóm người "du lịch" này đã biến mất. Nhà cầm quyền Đài Loan phải khó khăn lắm mới bắt lại một số nhỏ.

Người Việt đến thăm viếng nước Đức đã cố tình lao vào các cuộc ăn cắp, ăn trộm. Họ có cả một đường dây ăn cắp cũng như đường dây tiêu thụ đồ ăn cắp. Ngày 11/12/2018, 180 Cảnh Sát Đức đã mở một ''cuộc hành quân'' để bắt giữ các người Việt và người gốc Roumanie trong các đường dây ăn cắp và tiêu thụ đồ ăn cắp. Nhiều tang vật cũng như hiện kim đã bị tịch thu. Một số người bị Cảnh Sát bắt giữ.

Tại khắp nơi trên thế giới, nhất là tại các nước Á Châu, láng giềng của Việt Nam, người Việt đến từ Việt Nam Xã Hội Chủ Nghĩa trở nên nổi tiếng vì hay ăn cắp. Tại khắp mọi nơi, với nhiều người đến từ Việt Nam Cộng Sản, người bản xứ luôn luôn phải cảnh giác cao độ khi có người Việt bước chân vào cơ sở thương mại của họ. 

Chắc chắn lý thuyết Cộng Sản, triết lý Mác - Lênin và nhất là nền giáo dục Cộng Sản đã làm hư hỏng con người. Cả nước trở thành một nơi tụ tập những ''người ăn cắp'', từ lãnh đạo đến người dân đen, trên ăn cắp dưới cũng noi gương theo gót để ăn cắp. Họ ăn cắp tại khắp mọi nơi, từ trong nước ra tới nước ngoài. Thực đúng như người xưa đã nói: "thượng bất chánh thì hạ tắc loạn" 

Trước năm 1975, Việt Nam Cộng Hòa đã gửi hàng ngàn học sinh, sinh viên sang du học tại các nước tiến bộ. Các du học sinh này đã làm vinh dự cho cả dân tộc, vì khả năng học vấn cũng như phẩm chất rất lương thiện của họ. Trong ngần ấy năm, không một Sinh Viên nào bị liên quan đến các vụ tai tiếng, trộm cắp... Lý do đơn giản là trong hơn 20 năm hiện hữu, Việt Nam Cộng Hòa đã có một nền giáo dục thực sự để đào tạo "con người", đào tạo nhân tài thực sự cho quê hương đất nước. Nền giáo dục đó chỉ nhằm đào tạo nhân tài cho quốc gia chứ không phải để đào tạo các "nô lệ", cho một thể chế chánh trị ngoại lai như chế độ Cộng Sản.

Giáo dục tại Miền Nam, Việt Nam Cộng Hòa cho đến ngày 30/4/1975

Năm 1954, đất nước bị chia cắt làm đôi; từ vĩ tuyến 17 ra phía Bắc cho đến Ải Nam Quan do Đảng Cộng Sản của Ông Hồ Chí Minh và các đệ tử của Ông chiếm đóng. Quân dân của Chánh Phủ Quốc Gia VN theo Chánh phủ của Thủ Tướng Ngô Đình Diệm dắt díu nhau về lập nghiệp tại Miền Nam của Vĩ tuyến 17 cho đến Mũi Cà Mau, nơi tận cùng của giải đất hình chữ S. Người Việt Quốc Gia có được khoảng năm (5) năm yên ổn từ 1954 đến năm 1959 để kiến thiết đất nước, trong đó có việc định cư thành công gần 1 triệu người người Miền Bắc di cư vào Nam, trốn tránh Cộng Sản. 

Ngoài các cải thiện về kinh tế, quân đội, chính phủ của Tổng Thống Ngô Đình Diệm chú trọng đặc biệt về giáo dục, đào tạo nhân tài cho quê hương. Ngay từ năm 1958, dưới thời của Ông Bộ Trưởng Giáo Dục Trần Hữu Thế, một Hội Nghị về Giáo Dục đã được tổ chức tại Sài Gòn. Nhiều vấn đề về Giáo Dục đã được thảo luận. 

Một triết lý về Giáo Dục được mọi người đồng thuận. Đó là: 

- NHÂN BẢN (humanistic )

- DÂN TỘC (nationalistic ) và

- KHAI PHÓNG (liberalistic) triết lý này luôn luôn bàn bạc trong nền giáo dục của Việt Nam Cộng Hòa trong hơn 20 năm hiện hữu của chế độ.

Mục tiêu của giáo dục của VNCH gồm:

- PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN MỖI CÁ NHÂN.

- PHÁT TRIỂN TINH THẦN QUỐC GIA Ở MỖI CÁ NHÂN

- PHÁT TRIỂN TINH THẦN DÂN CHỦ VÀ TINH THẦN KHOA HỌC

Miền Nam VN đã tiến những bước dài về mọi phương diện trong những năm yên bình đó- những năm vàng son của Người Việt Quốc Gia tại Miền Nam.

Trước ngày 30/4/1975, Miền Nam có 2 hệ thống: tư thục và công lập. Tính đến năm 1975, theo tác giả Huỳnh Minh Tú, có 900 000 học sinh tại các trường công lập. Bậc Đại Học cũng có các ĐH công và các ĐH tư như ĐH Đà Lạt, ĐH Vạn Hạnh... Tổng cộng có 166.475 sinh viên tại các ĐH của VNCH.(rf: Huỳnh Minh Tú: Nhìn lại Giáo Dục VNCH: một tiếc nuối vô bờ bến - nguồn Internet )

Các du học sinh VN, sau khi tốt nghiệp Trung học ở VN, có đầy đủ khả năng theo đuổi một cách khá dễ dàng việc học tại các ĐH ngoại quốc.

Giáo dục tại Miền Bắc XHCN và tại cả nước sau ngày 30/4/1975.

Có người cho rằng Việt Nam Cộng Sản (VNCS) chưa bao giờ có triết lý giáo dục cũng như mục tiêu giáo dục, thực ra CSVN cũng có đề ra mục tiêu của giáo dục cũng như triết lý giáo dục. Đó là đào tạo ra những cái máy để phục vụ chế độ CS, phục vụ Bác và Đảng. Triết lý và mục tiêu đó chưa hề thay đổi từ khi Đảng CSVN được thành lập. Vả lại Ông Hồ và các cộng sự của ông, đại đa số, nếu không nói là hầu hết, là những kẻ không có học hay ít học thì làm sao họ có thể nói đến triết lý và mục tiên của giáo dục, là những điều vượt quá tầm hiểu biết và khả năng của họ. Những tên vô học, xuất thân thợ thiến heo, thư ký hỏa xa, phu cạo mủ tại các đồn điền cao su, cựu lính khố xanh, lính khố đỏ của Pháp v.v... như Lê Duẩn, Đỗ Mười, Lê Đức Anh, Trần Quốc Hoàn, Phùng Thế Tài, Lê Trọng Tấn... đều nắm những vị trí đầu não quan trọng sau khi Đảng CS chiếm được một nửa đất nước, từ phía Bắc của Vĩ tuyến 17 cho tới Ải Nam Quan.

Giáo Dục của CSVN chỉ đào tạo ra những tên ăn cắp, ăn cướp và gian trá. Chưa bao giờ quê hương lại có nhiều người nói dối, ăn cắp như trong suốt thời kỳ bị CS cai trị và cho đến bây giờ. Chưa bao giờ đất nước lại có nhiều Đại Học, nhiều Tiến Sĩ, Thạc sĩ đủ mọi trình độ như thời nay nhưng các công trình khảo cứu, phát minh của các vị Tiến Sĩ, Thạc Sĩ này chỉ là một con số 0 to tướng.

Mặt khác, nền giáo dục của thể chế Mác- Lê không nhằm đào tạo những công dân lương thiện, tài giỏi cho đất nước mà chỉ đào tạo ra các "con cừu Panurge- les moutons de Panurge", những nô lệ cho chế độ CS, bảo sao nghe vậy.

CSVN, từ Hồ Chí Minh trở xuống, đều là những tên bịp bợm, lường gạt, ăn cắp, ăn cướp. Chúng đã cướp công kháng chiến chống Pháp của toàn dân, tiêu diệt một cách đẫm máu các đảng phái quốc gia trong Chiến tranh Đông Dương lần thứ nhất (1946-1954)

Các biến cố bịp bợm, đưa hàng trăm ngàn người vào chỗ chết hay đầy ải người dân trong các trại tù dã man như Cuộc Cải Cách Ruộng Đất (trước và sau năm 1954), phong trào Tam Phản trong Quân Đội Nhân Dân, các đợt Rèn Cán Chỉnh Quân, vụ Nhân Văn Giai Phẩm để đàn áp các trí thức, đàn áp các người cầm bút ở Miền Bắc y hệt Trung Cộng đã làm ở Trung Hoa sau khi Mao và Đảng CS của Mao chiếm được toàn thể Trung Hoa lục địa, đuổi Tưởng Giới Thạch và Quốc Dân Đảng Trung Hoa ra đảo Đài Loan.

CSVN đã bịp cả thế giới bằng cách tuyên truyền mạnh bạo về "mục tiêu ái quốc" của họ, dấu kín cái đuôi Cộng Sản của một cuộc chiến ủy nhiệm do CS Quốc Tế điều khiển với các con chốt thí là Đảng CSVN. Họ Hồ và các đồng chí của Y, với sự hỗ trợ tích cực của Cộng Sản Quốc Tế, đã thành công trong công cuộc lường gạt dư luận quốc tế nhất là trong suốt cuộc chiến xâm lược Miền Nam. 

Sau năm 1975, Lê Duẩn đã làm một số lớn dân Việt ngạc nhiên và thất vọng khi y tuyên bố huỵch toẹt ra về mục đích của cuộc chiến "chống Mỹ cứu nước" như sau: "ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Sô và cho Trung Quốc, chứ không phải chỉ đánh cho ta". 

Quả thực CSVN đã xâm lăng Miền Nam với súng đạn do Nga Sô, Trung Cộng cung cấp để bành trướng chủ nghĩa Cộng Sản dù phải hy sinh đến người Việt Nam cuối cùng.

Trong cuộc chiến xâm lăng Miền Nam, CSVN đã gạt được không những dân Việt ở Miền Bác với khẩu hiệu CHỐNG MỸ CỨU NƯỚC, mà CSVN còn dối gạt người dân ở Miền Nam với chiêu bài CHIẾN TRANH GIẢI PHÓNG. Thế giới tự do, bị CSVN tuyên truyền sâu đậm, tin rằng CSVN có chính nghĩa ái quốc trong cuộc chiến xâm lăng VNCH. Dư luận thế giới đã đứng về phía CSVN, hoàn toàn bất lợi cho chính nghĩa quốc gia của VNCH. Các phong trào phản chiến tại khắp mọi nơi trên thế giới, nhất là tại ngay chính nước Mỹ đã góp phần không nhỏ vào việc "bỏ rơi Miền Nam" cho Cộng Sản.

Việt Nam có câu nói: "ở bầu thì tròn, ở ông thì dài". Tình trạng xã hội tại VN, từ những năm 40 cho tới nay, chỉ là kết quả của một nền giáo dục hoàn toàn VÔ GIÁO DỤC, MẤT DẬY hơn bao giờ hết trong lịch sử của dân tộc. Nền giáo dục này được các tên vô học, chưa từng được giáo dục, phác họa và điều khiển.

Giáo Dục tại Việt Nam từ 1975 tới nay.

Ngay sau khi chiếm được toàn Miền Nam, người Cộng Sản Việt Nam đã đóng cửa hết các cơ sở giáo dục của Miền Nam. Các sách vở của Miền Nam bị họ tịch thu. Các Thư Viện Miền Nam bị CS dọn sạch, sách vở bị chất đống để đốt, tiêu hủy hoàn toàn. Mục đích của CSVN là thủ tiêu hoàn toàn dấu vết của một (1) nền văn hóa, văn học của Miền Nam mà CSVN gọi là "văn hóa đồi trụy của Mỹ Ngụy". Các nhà lãnh đạo của CSVN, thay vào đó bằng một nền giáo dục không triết lý giáo dục nhưng giáo dục CS có những mục tiêu, đa số là mục tiêu có tính cách chính trị, thay đổi thường xuyên do đó hệ thống giáo dục của Nhà nước CS đã được cải tổ nhiều lần (theo GS Lâm Văn Bé, một nhà giáo kỳ cựu của Việt Nam Cộng Hòa, trong bài viết của Ông: Giáo Dục của VN không giống ai được đăng tải trên Internet). Hệ thống giáo dục ở VN, cho tới nay, vẫn lạc hậu và hỗn loạn, "mèo vẫn hoàn mèo". Lý do dễ hiểu là Giáo Dục CS không nhằm đào tạo con người hữu ích cho đất nước mà chỉ là công cụ đào tạo ra các "con cừu vâng lời" chủ nghĩa Cộng Sản, trung thành với Bác & Đảng.

Cuối tháng 1, năm 2001, Thủ Tướng của CSVN lúc bấy giờ là Phan Văn Khải đã cho ban hành: Chiến Lược Phát Triển Giáo Dục 2001-2010. CSVN rêu rao lớn tiếng đó là quốc sách về giáo dục theo đúng những đổi thay về kinh tế, một nền giáo dục theo đúng nền kinh tế mới là kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa, một quái thai của thời đại do các cái đầu không chất xám bịa ra. Chính các người CSVN cũng ù ù cạc cạc ú ớ, không hiểu định hướng xã hội Chủ Nghĩa là gì?

Năm 2012, Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng của CSVN đã ban hành Nghi Quyết cải tổ giáo dục (LNV: lại cải tổ lần nữa) với cái tên rất kêu: Chiến lược phát triển giáo dục 2010-2020. Trong Nghị Quyết cải tổ này, ảnh hưởng của Triết lý CS, của Bác và Đảng, được cảm nhận bàn bạc trong Nghị Quyết:

* Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà Nước, nâng cao vai trò của các tổ chức, đoàn thể chánh trị, xã hội trong phát triển giáo dục.

* Xây dựng một nền giáo dục có tinh thần nhân dân, dân tộc, tiên tiến, xã hội chủ nghĩa Mac-Lênin và Tư Tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng.

* Đổi mới toàn diện nền giáo dục theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế, thích ứng với nền kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa, phát triển giáo dục liền với phát triển khoa học và công nghệ. 

Cũng theo Ông Lâm Văn Bé, dưới thời Ông Nguyễn Thiện Nhân, Phó Thủ Tướng kiêm Bộ Trưởng Giáo Dục và Đào Tạo, nhiều dự án không tưởng được đề ra như: Dự Án đào tạo hơn 20 000 Tiến sĩ trong 10 năm (Từ 2010 đến 2020), Dự Án đào tạo 1 triệu Kỹ Sư cũng trong khoảng thời gian đó. Kết quả là VN, so với các nước trong vùng, là nước có nhiều kỹ sư, Tiến Sĩ, Thạc Sĩ nhất nhưng "không sản xuất nổi một (1) cái đinh". Chưa bao giờ VN có nhiều TS, Thạc Sĩ như bây giờ. Thôi thì đủ loại TS, Th S, đủ trình độ. Thí dụ TS học hàm thụ, TS Th S không biết một chữ ngoại ngữ nào cả v.v...

Thực sự đó là: trái núi đẻ ra con chuột (la montagne accouche d'une souris). 

Kết luận

Để kết luận, có lẽ không có kết luận nào chính xác hơn câu phát biểu của Nhà Văn Trần Mạnh Hảo, tác già cuốn sách nổi tiếng Ly Thân, như sau: "Nền giáo dục tại VN hiện nay là một nền giáo dục thiếu trung thực. Đạo đc trong giáo dục VN hôm nay đồng nghĩa với dối trá, thầy dối trá thầy, trò dối trá trò, quản lý giáo dục báo cáo láo cốt để lấy thành tích, mua bán bằng, bán đề thi, mua quan bán tước đang là một đại họa của nền giáo dục. Hầu hết các sách giáo trình, giáo khoa là sách đạo văn. Cán bộ có chức quyền đua nhau làm Thạc Sĩ, Tiến Sĩ, lấy bằng thật nhưng học giả. Nạn dùng tiền mua bằng cấp, mua học hàm học vị đang diễn ra công khai trong cái chợ trời giáo dục ở Việt Nam. Việc chính trị hóa môn Văn, môn Sử, môn Triết Học đã tạo cơ sở cho sự dối trá làm bá chủ đất nước. Giáo dục như thế thì làm thế nào đào tạo ra những công dân chân chính?...

Chánh trị hóa giáo dục chỉ đẻ ra những chiến binh đánh bom tự sát chứ không đẻ ra những công dân xây dựng cho tương lai.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo