Vũ Nhôm và hối lộ kiểu cộng sản - Dân Làm Báo

Vũ Nhôm và hối lộ kiểu cộng sản

CTV Danlambao - Trong thế giới của tập đoàn cướp chính quyền có nhiều kiểu hối lộ. Một trong những kiểu "tài tình" là hối lộ theo dạng "từ thiện" và "hỗ trợ xã hội" một cách công khai. Điều này thể hiện qua lời khai tại toà của Thượng tá tình báo côn an kiêm đại gia tư sản đỏ Vũ Nhôm.

Vũ Nhôm khai rằng: "Khi tình trạng trộm cướp, mất an ninh trật tự xảy ra tại TP.HCM, lãnh đạo Bộ gọi xem thế nào thì bị cáo đã hỗ trợ 150 môtô tuần tra cho TP.HCM, 50 môtô tuần tra cho Đà Nẵng, 2 tỷ đồng cho văn phòng Bộ. Khi có thiên tai, lãnh đạo Bộ thương dân, thương người gọi thì bị cáo lập tức đáp ứng, tất cả đều có chứng từ đầy đủ. Ngoài ra, khi Chủ tịch UBND Đà Nẵng xin hỗ trợ 100 tỷ lắp camera giám sát, bị cáo cũng đồng ý mà không hề đặt vấn đề xin dự án khác". 

Lời khai này cho thấy bằng việc nhân danh hỗ trợ để giải quyết vấn nạn xã hội, guồng máy chính trị CSVN cho phép tư nhân "rót tiền" và hối lộ cho cơ quan nhà nước. Ở mọi quốc gia văn minh toàn bộ chi phí hoạt động của các bộ phận đến từ ngân sách quốc gia. Tất cả những đóng góp, quyên góp tư nhân để hỗ trợ xã hội đều được tách bạch ngoài vòng hoạt động của chính quyền. 

Việc tư nhân hỗ trợ nhà nước trong chế độ CS chỉ là hình thức hối lộ công khai. 

Chỉ dựa vào lời khai của Vũ Nhôm, người ta có thể phỏng đoán rằng 150 môtô, 100 tỷ lắp camera sẽ được các quan chức dùng để khai báo và khấu trừ từ ngân sách. 2 tỷ đồng muốn bay đi đâu và vào túi ai thì bay. Tất cả những hỗ trợ này là chuyện "có qua có lại" tạo nên mối quan hệ làm ăn khắng khít giữa Vũ Nhôm và các quan chức nhà nước và trong Bộ Côn an như cựu thứ trưởng Trần Việt Tân, Bùi Văn Thành vừa bị kết án hơn 2 năm tù. 

Những hành vi hối lộ có môn bài này đã được Vũ Nhôm khăng khăng đó là hành động từ thiện và còn nói rằng "không ai làm từ thiện mà lại đi kể công""bị cáo đã làm được nhiều điều tốt cho ngành, cho Bộ Công an, cho xã hội nhưng không ai công nhận"

Từ lời khai của Vũ Nhôm, người dân thấy rõ hơn về bản chất của hiện tượng các đại gia đã hối lộ, bôi trơn cho các đại đảng viên đang nắm quyền như thế nào. 

30.01.2019

-->


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo