Lũ “chó” đi bắt chó - Dân Làm Báo

Lũ “chó” đi bắt chó

Ng. Dân (Danlambao) - Tận cùng của hống hách, dã man và thị uy quyền lực, một bọn “người” với nhiệm vụ là đi dẹp lòng lề đường, chỉnh trang và an ninh đường phố đã tán tận lương tâm đi áp chế từng nhà dân.

Đã từ mấy năm qua, Đoàn Ngọc Hải nổi tiếng là một “hung thần” trong nhiệm vụ đi dẹp vỉa hè, đường phố, cứ tha hồ cho bọn “lâu la” đập phá vì mục đích: sẽ tạo cho TP.HCM sạch đẹp không thua Singapore…? Bao tiếng than oán vang dội trời xanh. Và việc làm của anh đã không đi đến đâu, đành “xin từ chức” và bỏ cuộc.

Rồi một thời gian, (có lẽ) vì “đói” (?) không có cách kiếm ăn, xin làm việc trở lại. Và hôm nay là trưởng toán cùng một đám “lâu la” đi bắt chó. Chó nào xuất hiện là cứ bắt (cho rằng vô chủ, chạy rong?). Cứ bắt vội, bắt càng, bắt đem về “xử lý” cái gì thì không được biết?

Theo một video vừa được phổ biến, quay (khá đủ) cảnh bắt chó (cả bắt người). Nhìn qua mà ai ai không khỏi đau lòng – đúng ra là oán giận:

Một con chó nằm trơ mõm trước cửa nhà (mé lề đường). Một chiếc xe (xe chở chó) cùng một đám “chó” với phương tiện dây nhợ, thòng lọng mang theo từ xa tiến lại. Người chủ nhà vội đuổi con chó vào nhà.

Thế là lũ kia ập tới. Cuộc giằng co giữa “chó” và người gây náo động phố phường. Một bên quyết bảo vệ con vật yêu thương của mình không để cho “bọn chó” bắt hại. Và lũ “lâu la” quyết tâm phải bắt con vật đưa về.

Ôi, thảm cảnh như bãi chiến trường hung hãn. Dù không súng đạn, nhưng sự quyết liệt của người dân quyết bảo vệ con vật yêu thương vô tội của mình mà sẵn sàng liều mạng, liều thân:

- “Mầy có giỏi bắt tao đây nè”. Bà (mẹ) già ốm yếu mảnh khảnh mà vô cùng quyết liệt: “chó của tao ở trong nhà tại sao lũ bây đòi bắt?”. Bà chụp lấy lấy chiếc thòng lọng tròng vô cổ mình mà quyết liệt thách thức.

Thật đau thương và xúc động. Lời lẽ qua lại: đám “lâu la” thì cho là chó nhà này được báo cáo là “vô chủ” chạy rong, cần phải bắt? Gia đình thì quyết nói là luôn nuôi giữ trong nhà: Ai nói báo cáo xin chỉ cho bằng chứng. Đám kia, không cần (nói ra bằng chứng) đã quyết là phải làm.

Một bên thì lì lợm dở thói “côn đồ” quyết bắt cho bằng được. Một bên cần bảo vệ con vật, quyết ăn thua đủ với mọi lẽ tột cùng, không biết sợ (liều chết) với cái lũ bạo quyền:

- Mầy có giỏi thì bắt tao, gia đình tao. Chó tao nuôi không chạy rong vi phạm. Tụi bây quen thói hống hách tham tàn…Hai đứa con trong nhà cùng quyết liệt.

Lời lẽ không ắp đảo được người dân, lũ ta xoay qua nhiều tội khác: “mạ lỵ nhân viên thi hành nhiệm vụ”. “Cửa nhà mở ra vi phạm lề đường”… Bao thứ tội… Càng lúc, tội càng nhiều. Ra lệnh CA phường lập biên bản. Bắt chó nuôi lẫn người về phường “xử lý”?...

Ôi! Một bãi chiến trường “chó”. Ngập tràn oán hận, bao nỗi thương tâm.

Người ta bảo: (người dân tại chỗ, cũng như bao người khắp cùng xem qua video đều căm giận lẫn xót xa.) Ăn mọi thứ còn chưa đủ - cạn kiệt hết rồi - Bây giờ đi bắt chó: chó vô chủ đi rong lẫn có chủ nuôi giữ trong nhà… bắt hết (cái tội bởi gì… là chó?)

Bà chủ nhà tức tối: “Tao biết mà Đoàn Ngọc Hải, mầy đang có quán “lẩu dê”, nên mầy quyết lòng tìm đi bắt chó. Chó tao nuôi là chó có chủ, loại chó trung thành.

Mầy có giỏi hãy bắt cho hết: Loài “chó” man rợ điên rồ, đói khát, vô lương tâm, chuyên đi cắn giết người dân."

29/4/2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo