Thế lực nào muốn bứng LM Nguyễn Duy Tân ra khỏi giáo xứ Thọ Hoà? - Dân Làm Báo

Thế lực nào muốn bứng LM Nguyễn Duy Tân ra khỏi giáo xứ Thọ Hoà?

Ngàn Hương (Danlambao) - Theo nguồn tin từ linh mục Lê Ngọc Thanh (Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn) cho biết: Vào ngày 17/5/2019, LM Nguyễn Duy Tân, chánh xứ Thọ Hòa, thuộc xã Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, sẽ rời nhiệm sở về làm phụ tá cho Đức ông Đặng Xuân Tú, tại Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Núi Cúi, thuộc huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai.

Nguồn tin này lan ra đã làm mọi người sửng sốt, ngỡ ngàng.

Từ khi về coi sóc giáo dân giáo xứ Thọ Hòa đến nay, LM Nguyễn Duy Tân đã can đảm lên tiếng nói lên sự thật, bảo vệ công lý, bảo vệ kẻ hèn yêu, bênh vực kẻ cô thân cô thế v.v...

Chỉ vì dám nói lên sự thật về hiện tình xã hội Việt Nam, dám lật mặt, tố cáo và lên án thói gian trá lưu manh của chế độ, Ngài đã bị Công an Đồng Nai mới lên làm việc 24 lần, và phạt số tiền 20 triệu đồng.

Khi cựu Bí thư TP.HCM Đinh La Thăng kêu gọi người dân hiến kế chống tình trạng kẹt xe gây ách tắc giao thông tại TP.HCM, Ngài đã đề xuất phương án giải quyết bằng cách phải giải thể Đảng Cộng sản VN. Vì nó là một ổ tham nhũng có tổ chức, là nguyên nhân của mọi nguyên nhân gây nên tình trạng lộng quyền và tham ô tràn lan từ trên xuống dưới, làm cho đất nước tụt hậu, điêu tàn và chìm ngập trong nợ nần chồng chất, làm cho đạo đức suy đồi, xuống cấp như hiện nay, trong đó có nạn kẹt xe tại các thành phố lớn.

Ngài đã dám công khai đạp đổ thần tượng Hồ Chí Minh mà những người cs tôn thờ như thần thánh. Ngài dám xé toạc tấm hào quang giả tạo được những người cs dựng lên quanh ông Hồ để lừa bịp thiên hạ, khi ngài nói lên sự thật rằng, ông Hồ Chí Minh chưa bao giờ được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc (UNESCO) công nhận là Danh Nhân Văn hóa Thế giới.

Vậy mà những người cs VN không biết xấu hổ và ngượng mồm khi thường xuyên rêu rao rằng HCM là Danh nhân Văn hóa Thế giới.

Ngày 16/5/2018, Ngài đã có buổi đối thoại với vị đại diện của Liên minh châu Âu, và Đại sứ quán các nước như Đức, Anh, Pháp, Ý, Hà Lan… để nói về tình hình tự do tôn giáo tại Việt Nam.

Tại buổi đối thoại này, Ngài đã trình bày về nhận định của Hội đồng Giám mục Việt Nam về vấn đề tự do tôn giáo tại Việt Nam. Theo đó, tại Việt Nam hiện nay không có tự do tôn giáo đúng nghĩa. Nhà nước Việt Nam đối xử với các tôn giáo một cách tùy tiện, áp dụng cơ chế “xin -cho”, thích thì cho, không thích thì thôi. Ai bưng bô cho chính quyền, làm đẹp lòng chính quyền thì họ ban phát cho một số ơn huệ.

Khi biết chị Phạm Ngọc Hạnh, một người thuộc giáo xứ Thánh Tâm (TP.Biên Hòa), cùng hàng trăm bà con đi biểu tình ôn hòa tại Đồng Nai vào ngày 10/6/2018 để phản đối luật Dự Đặc khu và Luật An ninh mạng, bị công an Đồng Nai bắt giữ trái phép 10 ngày mà không hề thông báo cho gia đình biết, thì Ngài cũng đã đồng hành với gia đình chị, đến trại giam công an Đồng Nai để đòi người.

Tại đây Ngài đã Live Stream, phát trực tiếp những lời đối chất với cán bộ trại giam, làm cho trại giam Biên Hòa hoảng loạn(1).

Ngày 8/1/2019 là một trong những ngày nóng bỏng nhất tại Vườn Rau Lộc Hưng (thuộc Phường 6 quận, Tân Bình), khi chế độ bạo quyền đã bất chấp đạo lý và pháp luật, giữa những ngày giáp Tết Cổ truyền dân tộc, chúng đã huy động hàng trăm xe các loại, hàng ngàn lực lượng công an, bảo vệ để đập phá và ủi sập tan tành hàng trăm ngôi nhà của dân, đập nát tất cả của cải và vật dụng của bà con nơi đây, biến những gia đình đang sống yên ấm mấy đời nay thành kẻ vô gia cư, biến những vị Thương Phế binh VNCH đang bám víu vào những căn nhà cấp bốn do những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ trong chương trình “Tri ân TPBVNCH-Bên nhau đi nốt cuộc đời”, do các cha Dòng CCT Sài Gòn phát động, để họ sống nốt quảng đời còn lại sau mấy chục năm bị xã hội bỏ rơi, nay biến họ thành những kẻ không nơi nương tựa, không cửa không nhà.

Trong khi rất nhiều kẻ không dám “chui ra khỏi hang” để xem những con chiên, những người đồng bào ruột thịt của mình đang bị thú dữ cấu xé bách hại và ăn thịt như thế nào, thì Ngài đã vượt qua mọi rào cản và sợ hãi, Ngài đã đến Vườn rau Lộc Hưng kịp thời để động viên an ủi bà con trong tiếng gào khóc xé lòng của người bị hại.

Bất chấp loa truyền thanh cỡ lớn phát hết công suất chĩa vào đám đông với những lời lẽ hằn học và đe dọa khi thấy dân chúng đang vây quanh Ngài, vì họ rất vui mừng xúc động khi được Ngài đến thăm trong cơn hoạn nạn. Ngài nói: “Hôm nay tôi đã đến gặp UBND TP.HCM để trao Kiến nghị xóa bỏ Bộ Luật Đất đai. Đây là Bộ Luật man rợ đã cướp bao xương máu mồ hôi nước mắt của đồng bào ta, và đề nghị chế độ cộng sản phải bồi thường thỏa đáng cho bà con"(2).

Ngày 13/2/2018 (Mồng 9 Tết Kỷ Hợi), Ngài lại đến chúc tết bà con VRLH và cầu nguyện cho Quốc thái dân an, cho quê hương được tự do và thịnh vượng. Ngài nói: “Tôi hy vọng anh em công an thường phục và sắc phục, cả lực lượng “quân đội khẩu trang” không phá bĩnh như hôm Đức cha Hoàng Đức Oanh đến chúc tết bà con đã bị quấy rối”. Ngài tố cáo chế độ cộng sản đã bất tuân pháp luật, dùng sức mạnh để hòng cướp đoạt tài sản của bà con dân lành. Yêu cầu ông Nguyễn Thiện Nhân phải đến đây xin lỗi bà con Vườn rau Lộc Hưng vì những việc làm sai trái của chính quyền TP.HCM(3).

Với những hành động trên, đã từ lâu nhà cầm quyền Việt Nam đã coi Ngài là phần tử chống đối, đe dọa đến sự tồn vong của chế độ, chụp cho Ngài cái mũ “âm mưu lật đổ nhà nước CHXHCNVN”.

Dùng “quyền lực mềm” khủng bố đe dọa không được, họ đã cho côn đồ giả dạng đến trấn áp và đe dọa Ngài.

Ngày 4/9/2017, một nhóm côn đồ “đầu trâu mặt ngựa” khoảng 20 tên, được trang bị súng ngắn, roi điện, bình xịt hơi cay và các loại hung khí khác, do tên Nguyễn Trọng Nghĩa cầm đầu, đã đến giáo xứ Thọ Hòa để đòi “đối thoại” với Ngài. Chúng chửi rủa, mạt sát, nhục mạ và gọi Ngài là “thằng nọ thằng kia”.

Khi người dân đến hỗ trợ bao vây, chúng đã hoảng loạn và một số vứt cả súng bỏ chạy như vịt. Nhân dân đã bắt sống được 14 tên. Trước người dân và công an địa phương, chúng đã phải cúi đầu nhận tội và hứa từ nay không được tái phạm.

Nay LM Nguyễn Duy Tân được phân bổ về Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Núi Cúi với nhiệm vụ gì?

Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Núi Cúi nằm trên một quả đồi, thuộc xã Gia Tân 1, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai. Đây không phải là một giáo xứ, nên không có giáo dân. Hàng ngày chỉ có khách hành hương từ các nơi về đây thăm viếng mà thôi.

Tại đây có thánh lễ vào lúc 9h sáng hàng ngày do Cha cố Đường dâng lễ nhằm phục vụ khách hành hương.

Trong giáo hội công giáo, hình ảnh vị linh mục được ví như người Mục tử, người chăm sóc đàn chiên, hàng ngày tận tâm phục vụ về mặt tâm linh cho con chiên của mình.

Nay LM Nguyễn Duy Tân được phân bổ về đây với chức năng phụ tá, là người giúp việc phụ trách công tác xây dựng cho Đức Ông Đặng Văn Tú. Với vai trò này, Ngài không còn được thực hiện thiên chức linh mục của mình như trước.

Nói về thiên chức linh mục, Đức Giám mục Nguyễn Soạn, trong bài: “Linh mục, Người là ai”? đã viết như sau:

“Phận sự thứ nhất của linh mục là người dâng thánh lễ, cử hành các Bí tích, giảng dạy đức tin, luân lý, Kinh Thánh,

Nhưng gần đây hơn, linh mục đấu tranh cho hòa bình, cho độc lập, cho tự do, tham gia chính trị bình dân, vận động yêu nước, đấu tranh chống tham nhũng, làm cố vấn thiêng liêng cho giáo dân.

Phận sự thứ hai của linh mục là thánh hóa Dân Chúa: Nhờ phép rửa, họ dẫn đưa con người gia nhập vào Dân Thiên Chúa; nhờ Bí tích thống hối, họ giao hòa tội nhân với Thiên Chúa và Hội Thánh; nhờ việc xức dầu bệnh nhân, họ xoa dịu những ai đang đau đớn; nhất là nhờ việc cử hành thánh lễ, họ tiến dâng hy lễ của Đức Kitô cách Bí tích

Thừa tác vụ thứ ba là làm chủ chăn Dân Thiên Chúa. Một khi đã dành ưu tiên cho việc phúc âm hóa và quan tâm đến các con chiên lạc, thì các bổn phận khác sẽ được bảo đảm và hòa chung trong một chức vụ chăn chiên. Như vậy, linh mục là người quy tụ mọi người trong Đức Kitô Giêsu, xây dựng cộng đồng, mở rộng cộng đồng ấy và liên kết với mọi cộng đồng trên thế giới, nói cách khác, đào tạo và làm tăng trưởng Thân Thể Chúa Kitô”(4).

Trong bài nói chuyện của Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II với các Linh mục Pháp năm 1980, Ngài nói:

“Anh em được cộng tác vào việc thánh hóa của Chúa Kitô, để dạy cho giáo dân biết hiến dâng cuộc sống của họ, bất cứ lúc nào, và đặc biệt trong hiến tế tạ ơn, là “nguồn suối và đỉnh chóp” của việc rao giảng Tin Mừng… Anh em là những nhà giáo dục đức tin, những người huấn luyện lương tâm, những người hướng dẫn các linh hồn, để mỗi Kitô hữu có thể làm triển nở ơn gọi của họ theo Phúc Âm, trong một đức ái thành thật và sinh động, biết đọc thấy trong mọi biến cố những gì Chúa mong đợi nơi họ, biết nắm giữ vị trí của họ trong cộng đoàn Kitô hữu mà anh em là những người quy tụ và cộng đoàn này phải truyền giáo biết lãnh nhận trách nhiệm của mình trong cộng đồng nhân loại theo đường lối Phúc Âm(5).

Với vai trò phụ tá phụ trách việc xây dựng công trình, từ nay Ngài không còn được cử hành các Bí tích, giảng dạy đức tin, luân lý, Kinh Thánh, dẫn đưa con người gia nhập vào Dân Thiên Chúa.

Ngài không còn là những người huấn luyện lương tâm, những người hướng dẫn các linh hồn, để mỗi Kitô hữu có thể làm triển nở ơn gọi của họ theo Phúc Âm.

Bản chất của loài lang sói luôn rình rập chực chờ để tìm mọi cách ăn thịt những người mục tử, những kẻ chăn chiên.

Lúc này, những ông “chủ trại” nếu không vững vàng và có bản lĩnh,sẽ dễ thỏa hiệp, và gây tổn thất lớn cho đàn chiên và những vị mục tử của mình.

Chúng ta tin rằng, những toan tính của các thế lực tà quyền đen tối không thể dập tắt được những tiếng nói can trường dám nói lên sự thật và làm chứng cho công lý.

Và các quan Philatô thời nay sẽ không bất lực và hèn nhát như Philatô thủa xưa, mặc dù biết Chúa Giê- su vô tội, nhưng vì muốn yên thân, nên đã đang tâm nộp Chúa cho người Do Thái đem đi đóng đinh Người.



__________________________________

Chú thích:







Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo