Trại thú vật - Dân Làm Báo

Trại thú vật

Người Kể Chuyện (Danlambao) - Sở dĩ tôi viết hai từ "Thú Vật" là để tránh trùng tên với một tác phẩm trào phúng nổi tiếng Animal Farm (Trại Súc Vật) của nhà văn người Anh George Orwell và tác phẩm này được xuất bản tại Anh và một năm sau được in ở Mỹ (1945), và cũng trong năm này kết thúc chiến tranh thế giới lần 2. Khi đọc xong tác phẩm đó, tôi mới thấy bộ óc thiên tài của nhà văn này khi ám chỉ các tên lãnh tụ độc tài. Dù không đích danh nhưng cũng đủ để hiểu rằng ông ta đang nói về thế giới Cộng sản, và các tên lãnh đạo Việt Nam cũng là một trong những con thú đó.

Dưới sự cai trị độc tài của đảng Cs, mọi người dân đều là một món hàng hay nói cách khác đó là một con vật mà họ có quyền định đoạt số phận của mỗi người. Sự bóc lột tàn nhẫn trên thân xác người dân bằng nhiều cách để biến họ trở thành nô lệ cho giới cai trị, nô lệ cho đồng tiền, nô lệ trên khắp thế giới bằng đủ mọi ngành nghề nuôi lại đám cai trị tự cho mình là chủ để có thể ngồi nhà mát ăn bát vàng và đối người dân, chúng muốn vặt lông lúc nào thì vặt như lời tên TS Vũ Đình Ánh: "Thu thuế giống như vặt lông vịt, đừng để nó kêu toáng lên"...!!

Trên bình diện kinh tế, những loại kinh doanh độc quyền như điện, xăng dầu và BOT và thuế... đây là những doanh nghiệp có mức độ sống còn cho đảng Cs chỉ biết ăn bám và bóc lột. Mỗi ngày, các doanh nghiệp ma quỷ này có thể thu hàng chục ngàn tỷ đồng để cống nạp và chia chác nhau trên xương máu của người dân. Chưa dừng lại ở đó, chúng còn thi nhau cướp bóc đất đai, nhà cửa của dân lành, đẩy họ ra đường không chốn nương thân. Mọi sự phản đối đều bị Cs dập tắt bằng bạo lực, bằng sự khủng bố, giam cầm, tù đày và bằng sự trả thù hèn hạ. Sự tàn nhẫn vô nhân đạo của các tên lãnh đạo Cs chẳng khác gì đám hồi giáo IS, trong khi chúng luôn mồm kêu gào "xóa đói giảm nghèo" nhưng thực chất chúng chẳng làm gì để làm được điều đó mà chỉ tròng vào cổ người dân biết bao nhiêu bất công và nghèo đói.

Xăng dầu trên thế giới giảm mạnh thì ngược lại, Việt Nam tăng mạnh gần gấp 2 lần so với Mỹ. Xăng A87 ở Mỹ bán ra $2,519/1 galon (1 galon bằng 3,785lit) khoảng 58,500 đồng, nhưng tại Việt Nam giá xăng A95 bán ra là 82 ngàn/1 galon...!! Nếu như tính với giá mà ở Việt Nam bán chỉ cần lời 3.000 đồng/lit thì tổng số nó đã ra hàng ngàn tỷ đồng/ngày, đừng nói chi hiện này lời gần gấp 2 lần so với giá thị trường quốc tế (1). Chưa nói đến phải gánh thêm những thuế phí hết sức vô lý mà người tiêu thụ phải è cổ bắt buộc phải chịu. Bị ăn bớt, xén, bơm xăng thiếu, ăn gian. 

Về điện gia dụng, nếu tính theo giá hiện thời thì nó đã đạt đến mức 30% trở lên chứ không phải chỉ lên có tăng giá 8,36% như họ tính cho người dân. 8,3% đó nó chỉ tính vào 50kw đầu mà thôi còn những kw sau đó thì cứ tính theo mức lũy tiến dần theo mức tiêu thụ. Và càng sử dụng điện nhiều thì tất nhiên định mức phải trả không dừng ở con số 30% đó mà sẽ là cao hơn nữa. Với cách tính này thì dù giá điện ở mức thấp nhất họ cũng đã lãi khủng rồi chứ không thể nào lỗ như đám lãnh đạo EVN than vãn dù biết rằng Cty EVN đã dùng đồng vốn đầu tư sai mục đích gây thất thoát hàng triệu tỷ đồng nên dùng trò vơ vét đè đầu dân ra để gỡ gạc và bòn rút. Lỗ thì tại sao không để cho doanh nghiệp khác đầu tư mà cứ phải ôm để chịu lỗ một mình? Có phải quá vô lý, lấp liếm và xảo trá không?

BOT, một kiểu vặt lông khốn nạn không kém. Trên cả nước có tất cả 67 trạm BOT trên trục lộ chính, không kể những trạm nhánh phụ. Chỉ tính riêng BOT An Sương thì đã có đến 40.000 lượt xe mỗi ngày, thu phí xe thấp nhất là 15.000 đồng, cao nhất là 180.000 đồng/1 lượt. Nếu chỉ tính đổ đồng với mức giá là 15.000 đồng thì đã thu tới mức 600 tỷ đồng/1 ngày.!! Một con số thật khủng khiếp. Chưa kể chủ đầu tư còn gian dối móc ngoặc nhau kê khống thêm để kéo dài thêm năm thu, đặt trạm sai vị trí để tận thu một cách lưu manh. Đây là một kiểu "ăn không từ thứ gì của dân". 

Tiếp tục là thuế TGGT (trị giá gia tăng). Với mức thuế đánh trên định mức tiêu thụ bất kỳ thì dân phải gánh 10% mức thuế. Ví dụ: Bạn tiêu thụ 100 ngàn/1 ngày thì phải mất đi 10 ngàn đồng. Nghe có vẻ ít ỏi nhưng thực ra nó là một con số không hề nhỏ. Chỉ cần lấy một nữa dân số nhân lên với 10 ngàn đồng thì nó đã ra hàng ngàn tỷ đồng/1 ngày.!! Mức thuế này kinh khủng hơn thuế thân thời Pháp thuộc rất nhiều lần. Thời đó, mỗi người chỉ đóng 2 đồng bạc Đông Dương cho 1 năm, nhưng chúng ta hiện nay phải đóng hàng ngày và chúng ta thấy rằng ai ác hơn ai rồi đó. Và cái vô lý lại một lần nữa là xài càng nhiều càng chết.!! Cho dù chúng ta có tiết kiệm đến mức nào đi nữa thì cũng không thể giảm cái thuế thân này được bao nhiêu. Coi như chúng ta đóng thuế cho cả không khí đang hít thở vậy. 

Chỉ mới tính 4 loại kinh doanh "máu người" này thì chúng ta cũng đã thấy chúng tàn bạo đến mức nào rồi. Chưa nói đến chững gian dối mà chúng ban phát cho người dùng như thế nào, kể các các khoảng thu "phụ" khác mà chúng tận thu, vắt kiệt sức lao động của người dân. Không một cơ quan chức năng độc lập nào giám sát kiểm định mà hoàn toàn do Cs chỉ đạo kiểm tra theo kiểu "vừa đá bóng, vừa thổi còi" để lừa dối người dân. Cs chỉ biết ăn và ăn, ăn đến tàn mạt chứ không muốn làm. Một doanh nghiệp sản xuất một chiếc xe hơi bán ra chỉ được vài trăm triệu (tiền Hồ), nhưng cái đảng Cs này chỉ ngồi không tính thuế thì cũng cạp được hơn 1 tỷ đồng cho mỗi chiếc, khỏi cần làm chi cho mệt xác.!! Thậm chí khi người dân cùng khổ vì thiên tai hoạn nạn nó (Cs) cũng không tha, đồ cứu trợ cho nạn nhân nó mút cho bằng sạch, chẳng từ đến cái... quần lót. 

Điều này ta có thể hiểu tại sao dân miền Bắc trước năm 1975 lại nghèo vĩnh cửu đến vậy. Bắt đầu kể từ khi cải cách ruộng đất từ năm 1953-1956, dùng thủ đoạn đấu tố để giết người cướp tài sản của dân lành. Chưa kể trước khi cải cách ruộng đất, Cs cũng đã vơ vét đến tận máng tài sản của người dân bằng ba cuộc "quyên góp" lớn cho Việt Minh gây ra nạn đói khủng khiếp năm Ất Dậu.

Qua đó chúng ta thấy rằng, Cs đã xem người dân như một loài động vật để chúng (Cs) có thể vặt lông, làm thịt bất cứ lúc nào. Chúng tự cho mình đặc quyền ban phát, xin cho như thời phong kiến. Khi Cs thâu tóm quốc gia thì ra sức tàn phá tài nguyên, làm cho đất nước ngày càng lụn bại về mọi mặt bởi những kẻ ngu dốt, bất lương, tham lam làm lãnh đạo, gây ra biết bao tai ương cho người dân còn nhiều hơn trong một cuộc chiến tranh. 

Với 4 loại "kinh doanh" bóc lột một cách "từ tốn" của Cs hiện nay, tuy nó không khốc liệt như hồi cải cách ruộng đất, nhưng nó gặm nhấm túi tiền của người dân không kém thời điểm đó. Đây là một âm mưu chính trị đang thời điểm ác liệt nhất, chúng cố tình bóc lột bằng vật giá, đẩy người dân lao đầu làm kiếm tiền để cống nạp cho chúng (Cs) và người dân không có thời gian nhìn thấy cảnh đấu đá tranh giành quyền lực một mất một còn của phe nhóm lợi ích, hoặc quên đi sự đấu tranh sinh tồn cho chính bản thân mình. Sự tham nhũng như cái túi không đáy của các đảng viên Cs ở bất cứ quốc gia nào cũng như nhau, cũng là do cái học thuyết quái đãn và bịp bợm, lừa dối tạo cho chúng (Cs) thành một kẻ vô lương và bất nhân. Và chúng (Cs) cũng là một loài thú vật tệ hại và rất vô dụng. 

12.05.2019

P/s: (1) “Ở Mỹ dùng xăng đúng độ octane cao thấp tùy theo máy xe chế tạo cho phù hợp. Ví dụ xe Lexus RX 350 đời 2015 máy V6 3.5L thiết kế dùng xăng 87, nếu đổ xăng 89/93/95 chỉ tốn thêm tiền không có ích gì. Các loại xe thiết kế xy-lanh ép mạnh hơn (high compression), như xe của Đức thì hãng sẽ chỉ dẫn dùng xăng 93 cho phù hợp. Ở Mỹ quan trọng hơn là dùng các hiệu xăng trong list top tier gas (google search) vì đã được kiểm nghiệm có đủ chất để làm sạch fuel injectors và không dùng organometallic additives.


Người Kể Chuyện
danlambaovn.blogspot.com


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo