Các đồng chí! Sao không bắt giam YouTube, Google!? - Dân Làm Báo

Các đồng chí! Sao không bắt giam YouTube, Google!?

CTV Danlambao - Đồng chí Bộ trưởng Bộ TT&TT vừa răn đe rằng: "Bộ TT&TT sẽ mạnh tay để buộc Google, YouTube tuân thủ pháp luật Việt Nam". Câu hỏi được đặt ra với Bộ trưởng là sao không phối hợp cùng Bộ Côn an bắt tạm giam, điều tra, xét xử, bỏ tù ngay 2 tên này cho đứng quy trình? Thành phần "phản động" như Michael Nguyễn, Huỳnh Đức Thanh Bình, Trần Long Phi mua ná bắn đá để lật đổ chính quyền mà đảng ta còn cho vào tù đến 12 năm thì 2 tên phản động YouTube, Google ít ra cũng bị tuyên án gấp đôi chứ.

Thay vào đó, bộ trưởng lại "Dùng biện pháp kỹ thuật, kinh tế buộc Google, YouTube tuân thủ luật Việt Nam" bằng cách... nhẹ hều: "không chào đón các doanh nghiệp xuyên biên giới không tuân thủ luật pháp Việt Nam"

Đến bây giờ thì Luật An ninh mạng đã chính thức gia nhập rừng luật của đảng và nhà nước. Một trong những điều quan trọng nhất của luật là phải "kéo đám mây ảo về VN". Đến bây giờ sao các đồng chí chưa kéo mây về nước để ít ra không còn vấn nạn mây... xuyên biên giới. 

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng kêu gọi tinh thần thượng tôn pháp luật của tất cả các doanh nghiệp. Và "thượng tôn pháp luật là điều kiện tiên quyết của bất kỳ doanh nghiệp tử tế nào." Tuy nhiên, ông bộ trưởng cũng nói rằng "tình trạng các thông tin xấu độc, vi phạm pháp luật Việt Nam đang xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội". Vậy thì điều đó có nghĩa là rất nhiều doanh nghiệp không tử tế đang hoạt động trên thương trường Việt Nam?

Bộ trưởng cũng tuyên bố là Google và YouTube đã đến VN làm ăn, thu tiền và trở nên giàu có, do đó phải đóng góp công sức, góp phần cho VN thịnh vượng hơn, ổn định và phát triển hơn. 

Liệu Bộ trưởng 4T có áp dụng tuyên bố trên cho các công ty Tàu cộng đang làm giàu tràn lan khắp nước Việt Nam?

Theo Bộ trưởng thì Google trong thời gian qua đã ngăn chặn, gỡ bỏ gần 8.000 video clip xấu độc trên YouTube theo yêu cầu của Cục PTTH&TTĐT. Tuy nhiên, cũng theo ông thì "việc ngăn chặn gỡ bỏ này như cóc bỏ đĩa"

Như vậy thì bộ trưởng đã gián tiếp xác nhận rằng việc người dân chống đối đảng và nhà nước đã đi vào tình trạng hết thuốc chữa. Đảng ta bó tay chấm còm và bây giờ chỉ còn cách hù dọa công ty ngoại quốc và yêu cầu họ phải dọn dẹp 95-99% không gian mạng. Đảng và nhà nước chỉ lo xử lý với phần còn lại? 

Sau cùng, ông bộ trưởng  còn đốc thúc việc hoàn chỉnh hệ thống pháp luật để "góp phần bảo vệ chủ quyền quốc gia trên không gian mạng." 

Hết biển đảo bị xâm lược bây giờ đến nguy cơ không gian mạng bị xâm lăng. Đảng ta lãnh đạo quang vinh sao mà nhìn đâu cũng thấy có kẻ thù và quân xâm lược lẫn doanh nghiệp không tử tế!?

Sau cùng, Google và YouTube là 2 đại công ty có hoạt động trên toàn thế giới. Tại sao ở mọi quốc gia khác, 2 công ty này không vi phạm luật pháp mà đến Việt Nam thì bị gán cho là không thượng tôn pháp luật?

Phải chăng vì luật của nước CHXHCNVN là luật rừng? Và Google, YouTube chưa... quen và chưa biết đường nào để tuân thủ rừng luật của đảng?

26.06.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo