Chiến tranh thương mại hay chiến tranh điện tử? - Dân Làm Báo

Chiến tranh thương mại hay chiến tranh điện tử?

Người Kể Chuyện (Danlambao) - Ngày 22/3 năm 2018, khi Tổng thống Donald Trump khởi động chiến tranh thương mại với Trung Quốc đến nay đã hơn 1 năm khiến tình hình thế giới thay đổi về mặt kinh tế. Bắc Kinh đã bộc lộ ra nhiều mặt yếu kém từ sáng tạo trí tuệ đến điều hành kinh tế của cả nước. Thử tưởng tượng xem, một nước đông dân vào hàng nhất nhì thế giới mà chỉ sống nhờ vào nạn ăn cắp, ăn bám bằng cách chiếm đoạt của người khác thì khi không còn giở trò được nữa thì nó sẽ ra sao? Không thể nói trước được nhưng không thể không đoán ra.

Tập hợp những nguồn tin từ Trung Quốc đến Mỹ, đều có những dự đoán gần giống nhau rằng: "Trung Quốc sẽ đại bại về mọi mặt nhiều hơn so với Mỹ". Đúng vậy, lãnh đạo Bắc Kinh lâu nay tự mãn, kiêu căng, cho rằng kinh tế của họ hiện nay không ai bằng họ, sự dối trá che đậy sự thật đối với các cấp trong đảng của họ làm cho những kẻ dưới quyền nhận định sai lệch, dẫn đến tham nhũng trầm kha. Về quân sự, chính vì nạn ăn cắp công nghệ trên khắp thế giới, muốn tiến thật nhanh để thống trị mà tình báo Hoa Nam đã dựng lên nhiều công ty chiến lược có quan hệ mật thiết với PLA chẳng hạn như Huawei, ZTE, đưa các sinh viên do PLA đào tạo sang Mỹ để vừa học vừa làm tình báo. Lợi dụng các nước nghèo có mật độ tham nhũng cao để dẫn dụ họ vào cái bẫy nợ bằng nguồn vốn có xuất xứ từ "ăn cắp" để chiếm đóng lâu dài và biến người dân nơi thành nô lệ. Thêm vào đó  là vấn nạn di dân với những âm mưu thâm độc nhằm vơ vét tài nguyên về cho Trung Quốc, tàn phá môi sinh nghiêm trọng ở các nước sở tại mà Việt Nam là một điển hình sống động nhất. 


Tham vọng mở "Con Đường Tơ Lụa" trên biển, trên bộ chỉ là để chuyển những tài nguyên, tài sản cướp được của các nước bị Trung Quốc chiếm đóng bằng nhiều cách, kể cả đe dọa thủ tiêu như vụ thủ tướng New Zealand mới đây. Ý đồ tham lam của Trung Cộng không phải là mới đây mà đã có hàng ngàn năm nay, với bản chất hèn hạ và thâm độc, Bắc Kinh muốn thống trị cả thế giới bằng sự tham lam vốn có trong bản chất của chúng cộng thêm chủ thuyết Cộng sản, thì sự tàn bạo, tham lam được nhân lên gấp bội. 

Nhưng... 

Theo một nguồn tin từ Trung quốc của một chuyên gia kinh tế giấu tên nói rằng:

"Thiệt hại của Trung Quốc không chỉ có về mặt kinh tế mà rất nhiều mặt khác sẽ chịu chung số phận. Vì tất cả vi mạch điện tử Trung Quốc không thể sản xuất được mà phải nhập từ các nước tư bản. Điện thoại, vũ khí thông minh, các chương trình phục vụ cho năng lượng hạt nhân và các ngành nghề sản xuất thông dụng khác đều chịu thiệt hại nặng nề". 

Qua đó ta có thể nhận ra rằng, Bắc Kinh sẽ không thể chịu đựng được những đòn kinh tế mà Mỹ phát động một cách lâu dài và ngày càng sớm lộ ra những yếu kém trong tất cả mọi mặt kể cả trong tình báo. 

Trên bàn đàm phán, tất cả chúng ta đều nghĩ rằng chỉ có thương thảo kinh tế giữa Mỹ và Trung Quốc và nạn gián điệp? 

Không những như vậy mà còn 3 điểm quan trọng khác đó là "Phải để các vùng như Tây Tạng, Nội Mông, Tân Cương... được tự trị và tự do dân chủ, độc lập cho Đài Loan, phá hủy những căn cứ quân sự trên biển Đông". Đó là những gì Mỹ muốn để bình thường hóa quan hệ với Trung Quốc, nhưng với Bắc Kinh, những điều này chẳng khác gì liều thuốc độc mà Trump bắt Tập phải uống.!

Và Trung Cộng lại giở bài "Đất hiếm" để lừa đảo dân trong nước và các nước Cộng sản khác nhưng bất thành.

Bắc Kinh không thể thắng Mỹ trên tất cả mặt trận, một con cáo già trên chính trường quốc tế, những kinh nghiệm và sức mạnh quân sự khó có nước nào qua mặt nổi, vì chính nhờ Mỹ mà khối Cộng sản Đông Âu đã sụp đổ hàng loạt và nay đến lượt Châu Á, bởi vì Mỹ không muốn CS và IS cùng chung một mặt trận. 

Chúng ta chưa thể vội mừng, vì ít nhất cũng sẽ phải mất vài năm nữa nếu chính trường Trung Quốc thay đổi, sụp đổ kinh tế hoàn toàn hay ít ra tụt hậu nhanh và bị cô lập trên toàn thế giới. 

Dù thế nào đi nữa chúng ta vẫn có quyền hy vọng thoát Trung và đất nước vẫn sẽ có ngày tự do, dân chủ thật sự. Đó là ước nguyện của 90 triệu dân, trừ những kẻ là Cộng sản cực đoan. 

Hãy chờ, vì sự khủng hoảng chính trị Cộng sản chỉ mới thật sự bắt đầu.

7.07.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo