Cuộc chiến truyền thông - Dân Làm Báo

Cuộc chiến truyền thông

Vũ Đông Hà (Danlambao) - Không có những hố chôn người tập thể, không có AK47, cũng chẳng có B40... cuộc chiến giữa thiểu số độc tài cộng sản Ba Đình và người dân Việt Nam ngày hôm nay là cuộc chiến của những ngòi bút, bàn phím. Đó là một cuộc chiến truyền thông mà mạng xã hội đã trở thành chiến trường giữa thiện và ác, giữa dân chủ và độc tài, giữa tự do và nô lệ, giữa yêu nước và bán nước.

Để toàn trị bằng phương thức mị dân và ngu dân, CSVN sử dụng sư đoàn báo chí chính quy với hơn 19.000 nhà báo, gần 24.000 hội viên hội nhà báo, 844 cơ quan báo chí, 184 báo in, 660 tạp chí và 24 tờ báo mạng. (1) 

Bên cạnh đó là những sư đoàn dư luận viên, điển hình là lực lượng 47 của Tổng cục Chính trị - với 10.000 bút nô được tuyên giáo đảng tấn phong là những "hạt nhân đấu tranh trên mạng"

Chui rúc, ẩn náu dưới lòng cống Ba Đình là những toán đặc nhiệm hacker ngày đêm tìm cách đào hầm, đặt mìn, đánh phá và ăn cắp các tài khoản. 

Yểm trợ cho đạo quân bút nô chính quy lẫn tin tặc rúc cống là các đạo luật bịt mồm và bỏ tù dân, đứng đầu là luật An ninh mạng. Bên cạnh đó, bức rào tre thời chiến đã được thay thế bằng phương tiện phòng chống tiếp cận thông tin mới của thời đại internet: Tường Lửa

Toàn bộ lực lượng bút nô với những phương tiện phòng/chống/phá này ngày đêm thực hiện một sứ mạng duy nhất cho đảng cầm quyền: NÓI LÁO


Đối đầu với những sư đoàn nói láo này là cộng đồng mạng xã hội VN. Trong đó, bất kỳ một người dân nào trong số hơn 90 triệu người cũng có thể là một chiến sĩ thông tin

Vũ khí của họ là những bàn phím, những điện thoại cầm tay. Đạn dược của họ là những con chữ đến từ trí tuệ và lương tâm con người. 

Họ không được và không cần được cấp thẻ báo chí, không nhận thù lao từ bất kỳ cái gọi là "thế lực thù địch nào". Họ chỉ đi theo sự thôi thúc của bản năng con người: có miệng thì phải nói, thấy điều sai thì phản biện, điều ác thì lên án, điều thiện thì cổ xuý. 

Họ là đại diện cho sự thật, lẽ phải, công lý, lòng ái quốc và lương tâm con người. Họ - "đoàn quân áo trắng không gươm giáo" này là thành viên trung thành của một tổ chức duy nhất mang tên: Việt Nam.

*

Cho đến ngày hôm nay, kết quả của cuộc chiến truyền thông đã rõ ràng ai là phe thắng cuộc, ai là đám thua cuộc. Đảng và chế độ cầm quyền đã trở thành những kẻ bại trận triền miên trên mọi chiến trường thông tin và phản biện. Chiến thắng đã thuộc về người dân. 

Kết quả là: 

- Bản chất nguyên thuỷ của tập đoàn cai trị đã bị vạch trần: đó là một tập đoàn lợi dụng thời cơ cướp chính quyền và cướp quyền lãnh đạo quốc gia. 

- Huyền thoại, chân dung của kẻ khai sinh ra tập đoàn cướp bóc là Hồ Chí Minh đã bị đánh sập và bóc mẽ trần trụi. 

- Mọi tuyên truyền về đạo đức, bản sắc dân tộc, vì nước vì dân của đảng CS đã bị khinh bỉ quăng vào sọt rác. 

- Hành vi lẫn bản chất tham ô, hối lộ, tham nhũng, hại dân, bán nước của đảng CS - từ ngày cướp chính quyền cho đến nay - đã bị cộng đồng mạng thông tin, phân tích, phanh phui, tố cáo, lên án và truyền tải rộng rãi. Độc tài - tham nhũng - bán nước đã trở thành căn cước của đảng, không thể chối cãi. 

Kết quả thảm hại của cộng sản Ba Đình và chiến thắng của người dân VN đã được chính các chóp của đảng CS thú nhận: 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: "Báo chí đang phải cạnh tranh khốc liệt với mạng xã hội" (2). 

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng: "Với những tác động nhiều chiều, có thể xem không gian mạng như “miền chiến sự thứ năm”, ở đó, truyền thông xã hội đóng vai trò là một thứ “quyền lực,” vượt mặt truyền thông chính thống, thách thức các biện pháp quản lý hành chính và kỹ thuật của tất cả các quốc gia" (3). 

Đúng! Truyền thông xã hội đã trở thành “quyền lực” của nhân dân và nó đã, đang và sẽ thách thức mọi thứ quyền lực của đảng cho đến ngày độc tài phải ra đi, láo khoét không còn chỗ để cai trị và sự thật - lẽ phải - công lý bừng sống lại trên đất nước Việt Nam. 

22.06.2019 


_________________________________

Chú thích:





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo