“Không thu được ADN” là không dâm ô? - Dân Làm Báo

“Không thu được ADN” là không dâm ô?

Mẹ Nấm (Danlambao) - Toà án Nhân dân Quận 4 quyết đinh trả lại hồ sơ vụ án Nguyễn Hữu Linh (cựu Viện phó VKSND Đà Nẵng} có hành vi dâm ô với người dưới 16 tuổi vì “HĐXX nhận thấy chưa đủ căn cứ buộc tội bị cáo Linh nên quyết định trả hồ cho Viện KSND quận 4 để điều tra bổ sung.” Kết luận của VKS không mô tả cụ thể hành vi mà ông Linh đã thực hiện.

Kết luận của cơ quan điều tra cho rằng “Nguyễn Hữu Linh không sờ vào vùng nhạy cảm của nạn nhân cũng như bản thân. Trên người cháu C. cũng không thu được ADN của Nguyễn Hữu Linh. Kết quả kiểm tra xem xét trên thân thể cháu C. thì không có dấu vết hay tổn thương bất kỳ.”

Điều tôi quan tâm ở đây là chi tiết “phần kết luận cáo trạng của Viện kiểm sát không mô tả hành vi khách quan của tội phạm mà bị can Linh đã thực hiện là thiếu sót.”

Hành vi của ông Nguyễn Hữu Linh được VKS gỡ tội bằng những yếu tố như “không thu được ADN”, “không có dấu vết hay tổn thương bất kỳ.”

Đoạn video clip quay lại sự việc xảy ra hôm 1/4/2019 tại chung cư Galaxy đã mô tả khá rõ hành vi của bị cáo Nguyễn Hữu Linh. Đó không phải là “nựng” như biên bản làm việc sau đó với đại diện chung cư. 



Hành vi của Nguyễn Hữu Linh hôm nay nếu không bị ghép tội là dâm ô vì “không thu được ADN” hay vì bị cáo “không có ý định thoả mãn tình dục” sẽ dẫn tới án lệ tồi tệ cho tình trạng xâm hại tại Việt Nam. 

Liệu những người đặt bút ký vào cáo trạng dành cho Nguyễn Hữu Linh với xu hướng nhằm giảm nhẹ hình phạt có dám để em, con, cháu gái của mình được “nựng” hay không?

Liệu có ai thấy bé gái bỏ chạy khỏi thang máy trong tình trạng hoảng sợ đến nỗi gần như té ngã không?

Không một ai có thể mô tả chính xác cảm giác và ảnh hưởng tâm lý mà nạn nhận phải gánh chịu ngoài họ.

Hành động trong thang máy của Nguyễn Hữu Linh khiến cho dư luận phẫn nộ.

Ai cũng biết ông Linh đã từng công tác trong ngành Kiểm sát, vì vậy việc ra một cáo trạng bỏ qua những mô tả chi tiết về hành vi nhằm giảm nhẹ hình phạt cho đồng bọn không có gì là lạ.

Những chi tiết đúng ra sẽ là tình tiết tăng nặng như “có hơi men”, “khai báo thông tin sai lệch” không được tính đến.

Cáo trạng của VKSNQ Quận 4 đang nhằm bảo vệ một tên biến thái có hành vi dâm ô với trẻ em liệu có thành tiền lệ trong xã hội thiếu vắng công lý hay không?

Nụ cười của Nguyễn Hữu Linh giữa vòng vây báo chí. Nguồn: Zing.Vn 

Nụ cười và thái độ bình thản của ông Linh trước, trong và sau phiên toà rồi sẽ nhận được sự phán xét từ công chúng.

Tuy nhiên, bản án dành cho Nguyễn Hữu Linh sẽ là án lệ trong tương lai của một xã hội thiếu vắng công lý

26.06.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo