Nguyễn Thiện Nhân gia tăng rình rập... - Dân Làm Báo

Nguyễn Thiện Nhân gia tăng rình rập...

CTV Danlambao - Núp bóng chiêu bài "xây dựng đô thị thông minh", Bí thư thành hồ Nguyễn Thiện Nhân đã ra lệnh đàn em gắn camera tầm xa trước Nhà thờ Đức Bà, Lãnh sự quán Hoa Kỳ, Tàu cộng và một số địa điểm công cộng khác như Thảo Cầm Viên, Công trường Mê Linh. Chiêu trò này được đưa ra nhằm để quan sát, theo dõi và ngăn chận nguy cơ người dân Việt Nam tụ tập, biểu tình trước những địa điểm trọng yếu trên.

An ninh thành Hồ đã gắn thêm tổng cộng 1000 camera trong đó tăng cường thêm sự theo dõi người dân trước trụ sở Ủy Ban Nhân Dân thành phố và Quận 1. 

Mặc dù nhiều camera được gắn ở các địa điểm khắp nơi nhưng báo lề đảng, Thanhnien Online đã chạy tít "TP.HCM gắn camera thông minh trước Lãnh sự quán Mỹ, Trung Quốc" 

Việc gia tăng theo dõi người dân này được Nguyễn Thiện Nhân và côn an thành Hồ cho chui vào cái gọi là "Đề án “Xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn đến năm 2025". 

Tầm nhìn 2025 ra sao thì chưa biết nhưng bây giờ, người dân Sài Gòn đã nằm trong tầm ngắm của côn an Hồ Chí Minh. 

Vào cuối tháng 4, Nguyễn Thiện Nhân đã hứa với Bộ Chính trị là sẽ kiên quyết không để biểu tình xảy ra ở Sài Gòn. Trước những biến động ở Hong Kong làm sôi sục cộng đồng mạng, Nguyễn Thiện Nhân đã đưa ra biện pháp vừa để "phòng cháy chữa cháy" vừa để tái khẳng định lời hứa hẹn với các đầu đảng Ba Đình. 

Sau khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi người dân VN "đồng cam cộng khổ để trả nợ công cho chính phủ" thì thành Hồ lại dùng thêm tiền dân để theo dõi dân.

Bên cạnh việc công khai thông báo về chuyện cho dân vào tầm ngắm xa đến năm 2025 thì côn an cũng đã âm thầm áp đặt tầm nhìn đối với một số công dân Việt Nam. Điển hình là hẻm nhỏ vào nhà blogger Nguyễn Hoàng Vi cũng được "công an "ưu ái" gắn 4 cái camera". Nhưng theo blogger Hoàng Vi thì "mỗi lần dân ở đây bị mất đồ, mất xe trình báo công an phường đều nhận được câu trả lời là không trích xuất dữ liệu ngay được và cũng chẳng thấy vụ nào kiếm lại được đồ bị trôm cắp cho dân."!

Việc ngày càng gia tăng hệ thống theo dõi nhất cử nhất động của người dân này cũng là phiên bản bắt chước thiên triều Bắc Kinh của tay sai Ba Đình. 

23.06.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo